Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Tagalog love / sad quotes

I just want to share to all of you my collectible quotes that i have ^^ i hope you like it ^^

:yipee::yipee:

paano kung makasakay mo sa jeep yung taong mahal mo kasama yung girlfriend niya? anong gagawin mo? ako.. hahawakan ko yung kamay niya at ibibigay ko dun sa girl na mahal nia at sasabihing.. ingatan mo siya.. love ko yan e? sabay "Para!".

I asked God bakit masakit magmahal? Di nya ko sinagot, tumulo luha ko. Alam mo ba.. He shows me a sign.. the tears. Sabay sabi "hangga't may luha masarap magmahal.. kasi totoo"

My friend asked me,"mahal mo pa ba?" Then i replied, "sobra..." They asked me again, "ba't di mo ipaglaban?" I just whispered, "masaya na sya, guguluhin ko pa ba?"

It rili hurtZ SeIn Ur Eyes Fild w/ TeArs I WaNa Hug u tyt FrOm Ur BaK & Nvr LeT Go But Im ScaRed ScaRed Dt UL PusH Me BaK En Say... "NmN..D IkAw KaIlnaN Koh..!!

ang pag ibig prang laro ccmulan ng 2 den sa2lihan ng iba mnsan tya kpa hhbulin & hhnapin m PerO pano pg nkahap n ng bagong klaro ??? hhbol K PrIn Ba?? KhiT PuSo mO n Ung NkaTaYa??!!

alala mo dati, dba umiyak ako..sabi mo.. "tama na..andito naman ako..hindi kita iiwan.."
ngayon umiiyak nanaman ako.. sabi mo.. "tama na.. ..makakalimutan mo rin ako.."

pangako ko sa sarili ko na hinding hindi kita pababayaan.. hinding hindi kita iiwan.. pero paano ba yan, ikaw ang nagsabing umalis na ako. anong gagawin ko?? tuparin ang pangako ko ... o sundin ang gusto mo?

lam mu mnsn smsgi sa icp q kng aq nga lng b tlga ang mahal nya kc anhrap pnwalaan ang 1 taong puro salita at iyak lng.. pro ni intindihin aq d man lng magawa

db masarap mgkaron ng theme song para sa mahal mo? d nakakasawang pakinggan..
pero ng mghiwalay kau, ang dating kantang ngbbgay buhay sau, ay xang kantang
unti unting dumudurog sa puso mo..

nagulat aq 1 araw.. nnjan xa sa tbi co.. halos araw2 xa kasama q.. sb q n.. m22pad dn
pangarap q.. pro ng mrrmdaman q ng mhal nya q... sb nya, "uy tnx ha? npgselos din natin mahal q"

Gano kaimposibleng mahalin ang taong mahal mo na nagmamahal ng iba? ganito... para kang nagaantay ng paparahing jeep, sa istasyon ng tren...

update ko na lang ulit ^^
i hope you like my post :thumbsup:

ako rw ung taong loko2!
mnsan lng mg cryoso pro hindi nla alm,
ako ung loko2ng ddmay sau oras n
iwan k ng mga normal n kaibigan mo..

Napangiti ka na ba niya dahil andyan sya? Nabuo na ba araw mo? Pakiramdam mo ba sya na? Nagpapasalamat ka ba dahil nakilala mo sya? Siguro “oo” sagot mo…E pano yan.. Mahal ka ba niya?

Pag sobrang lapit mo sa isang kaibigan,
matutunan mo syang mahalin noh?
Kaya wag kang lalapit sa akin ha?
At baka mahalin kita…
tapos yun pala para sayo “friend” mo lang ako…

noon sabi mo, hindi kita iiwan.
Magkasama tayo kahit na anong laban…
ipagtatangol, poprotektahan… naniwala namana ko…
nasiyahan… yun pala hindi na natin kailangan ng laban….
Dumating lang siya… alam ko na kung sinong talunan

She walks down the aisle, my eyes are with tears. I know this is the moment she’s been waiting for all these years. I watch from afar, this thing I can’t hide. The pain of being a bridesmaid when I was supposed to be the bride.

“I love you” doesn’t really mean that I want you to be mine. In fact, it’s another way of saying, “I’m happy to see you happy with someone new even if it’s killing me.” So I guess I love you.

Before, I asked God to give me someone special to love. I found you then lost you. I asked God why and He answered, “But my child, the one you asked for asked for somebody else.”

Sabi nila,wag daw kitang sasaktan..
Sabi nila,mahalin daw kita ng lubusan..
Alam kong di ko kaya, pero gagawin ko.
Hindi dahil tama.. Hindi dahil nararapat..
At hindi dahil sabi ng iba..
Simple lang: mahal lang talaga kita.

She walks down the aisle, my eyes are with tears. I know this is the moment she’s been waiting for all these years. I watch from afar, this thing I can’t hide. The pain of being a bridesmaid when I was supposed to be the bride.

“I love you” doesn’t really mean that I want you to be mine. In fact, it’s another way of saying, “I’m happy to see you happy with someone new even if it’s killing me.” So I guess I love you.

Before, I asked God to give me someone special to love. I found you then lost you. I asked God why and He answered, “But my child, the one you asked for asked for somebody else.”

Sabi nila,wag daw kitang sasaktan..
Sabi nila,mahalin daw kita ng lubusan..
Alam kong di ko kaya, pero gagawin ko.
Hindi dahil tama.. Hindi dahil nararapat..
At hindi dahil sabi ng iba..
Simple lang: mahal lang talaga kita.

wow salamat sa mga binigay nyo :D

Alam ko kung pano umiyak, kse pinaiyak mo na ako,
alam ko kung pano masaktan, kse nasaktan mo na ako.
pero alam mo kung ano ang hindi ko alam?
Ang magmahal ng iba at iwan ka.

Maybe the gods were sleeping when I asked for you. Maybe the angels were somewhere else when I wished for you. Cause if they only heard me praying and wishing so hard, she wouldn’t have you, I would.

I’ve come to realize that destiny can hurt a person as much as it can bless then I found myself wondering why of all the people in the world I can fall in love with, I fell for someone who can never be mine.

It’s hard not to love you, it’s hard not to care and it’s hard to live without you. But I have to try cause it’s harder to bear the pain of knowing you don’t feel the same.

Last edited:
Maybe the gods were sleeping when I asked for you. Maybe the angels were somewhere else when I wished for you. Cause if they only heard me praying and wishing so hard, she wouldn’t have you, I would.

I’ve come to realize that destiny can hurt a person as much as it can bless then I found myself wondering why of all the people in the world I can fall in love with, I fell for someone who can never be mine.

It’s hard not to love you, it’s hard not to care and it’s hard to live without you. But I have to try cause it’s harder to bear the pain of knowing you don’t feel the same.

nice one sir :thumbsup:

mas mahirap ang umasa na isang araw mamahalin
ka rin ng mahal mo dahil sa bawat pagkakataon na
nalalaman mong may mahal syang iba at hindi ikaw.
di ba sagad hanggang buto ang sakit?

Once in my life, I met someone whom I loved and cared for. I gave everything, I fought for him. But one thing I forgot to do is to ask if he wanted me to.

It hurts to say goodbye to a person you love knowing that life won’t be the same without him. But it’s better to give up rather than to fight knowing that you’re the only one fighting.

Sometimes I get so happy being with you that I just wanna hug you. But then I get scared that you will hug me back. And then it gets too damn hard when you decide it’s already time to let go.

Last edited:
Sabi mo gusto mo ko,
sabi mo konting panahon na lang magkakasama na tayo,
sabi mo iiwan mo na sya…sabi mo intayin kita,
sabi mo mas mahal mo ako, bakit ngayon asan ka na?
Bakit kapiling ka pa rin nya.

15 ways to keep a relationship working
based by my expirienced :3

1. Love each other
2.Dont lie
3.Keep the communication always open
4.Always stay with her/him
5.When you get hurt just forgive and forget.
6.Never ever try to talk about breakups.
7.Never say "its ok" even its not.
8.FOrget about pride.
9.If you say sorry mean it.
10.Dont talked about your ex.
11.Dont ever compare your past to present.
12.Give and take process ( not necessarly always)
13.Be aware about his/her feelings.
14.When you had a fight, Dont let day pass without being fine.
15.And the last "Dont be the Perfect One, Be the right one".

Back
Top Bottom