Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

-verse of the day for us christians-

(NIV)Matthew 10:8
Heal the sick, raise the dead, cleanse those who have leprosy, drive out demons. Freely you have received; freely give.

(NIV)Matthew 12:30
“Whoever is not with me is against me, and whoever does not gather with me scatters.

Romans 4:5
King James Version (KJV)

5 But to him that worketh not, but believeth on him that justifieth the ungodly, his faith is counted for righteousness.

Roma 4:5 MBB

Ngunit ang hindi nananalig sa sariling mga gawa kundi sumasampalataya sa Diyos na nagpapawalang-sala sa makasalanan ay itinuring na matuwid ng Diyos dahil sa kanyang pananampalataya.

(NIV)Matthew 13:44
“The kingdom of heaven is like treasure hidden in a field. When a man found it, he hid it again, and then in his joy went and sold all he had and bought that field.

Ang kaibigan ay parang isang malakas na kuta.

pag nakahanap ka nito ay para kang nakahukay ng isang malaking kayamanan.

Psalm 71:6 (NIV)

From birth I have relied on you; you brought me forth from my mother's womb. I will ever praise you.

ecclesia 6
4:15

Walang kasinghalaga ang matapat na kaibigan
Hindi siya matutumbasan ng gaano mang salapi.

Ang matapat na kaibiga'y parang gamot na nagbibigay buhay, At siya'y matatagpuan lamang ng mga may takot sa panginoon.

Its true :)

Last edited:
For the word of God is quick, and powerful, and sharper than any twoedged sword, piercing even to the dividing asunder of soul and spirit, and of the joints and marrow, and is a discerner of the thoughts and intents of the heart

Hebrews 4:12 (KJV)

Ang salita ng Diyos ay buháy at mabisa, mas matalas kaysa alinmang tabak na sa magkabila’y may talim. Ito’y tumatagos maging sa kaibuturan ng kaluluwa at espiritu, ng mga kasukasuan at buto, at nakakaalam ng mga iniisip at binabalak ng tao.

Hebreo 4:12 (MBB)

I am God an not a human; I am the Holy one, and I am among you....

Hosea 11:9

Awit 133: 1

1 Napakaligaya at kahanga-hanga sa ating pangmasid,
ang nagkakaisa't laging sama-sama na magkakapatid!

(NIV)Acts 5:32
We are witnesses of these things, and so is the Holy Spirit, whom God has given to those who obey him.”

"You are the salt of the earth. But if the salt loses its saltiness, how can it be made salty again? It is no longer good for anything,
except to be thrown out and trampled by men."
—Matthew 5:13

(NIV)Acts 10:15
The voice spoke to him a second time, “Do not call anything impure that God has made clean.”

Delight yourself in the Lord and He will give you the desires of your heart.
-Psalm 37:4

(NIV)Philippians 3:20
But our citizenship is in heaven. And we eagerly await a Savior from there, the Lord Jesus Christ,

Deuteronomio 4:16-19,23
"kaya, kaiingat kayo. Huwag kayong gagawa ng anumang larawan upang sambahin, maging kawangis ng tao,

hayop sa ibabaw ng lupa, ibon,

ng anumang gumagapang o ng anumang isda.

Ni huwag ninyong sasambahin ang araw, buwan, bituin o alinmang buntala na nilalang ni Yahweh para sa tao.

"Mag ingat kayo. Huwag ninyong kalilimutan ang tipan sa inyo ni Yahweh. Huwag kayong gagawa ng anumang larawan upang sambahin, gaya ng ipinagbawal niya sa inyo."

itong verse na to ang ang nagsasabi na mali ang ginagawa ng mga Catholic

Santiago 4:17 │ Ang Dating Biblia (1905)

Sa nakakaalam nga ng paggawa ng mabuti, at hindi ginagawa, ito'y kasalanan sa kaniya.

1 Mga Taga-Corinto 8:6 │ Ang Dating Biblia (1905)

Nguni't sa ganang atin ay may
ISANG DIOS lamang, ANG AMA, na buhat sa kaniya ang lahat ng mga bagay, at tayo'y sa kaniya; at isa lamang Panginoon, si Jesucristo, na sa
pamamagitan niya ang lahat ng mga bagay, at tayo'y sa
pamamagitan niya.

Back
Top Bottom