Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Xiaomi Mi 3 WCDMA OFFICIAL Thread

Bali yun OTA-safe_Gapps_4.4_minimal.zip na nasa first page is ifa-flash?

Yung dead link daw eh..

- - - Updated - - -

Okay na bro. :)

Pero may isa pa akong problem.

Ayaw ma-bind ng sim ko sa phone pero verified naman na sa MIUI. labo..
ayos naman sa akin

okay naman sa akin, see may ss.
just extract and install as normal apk :clap:
attachment.php

kung ako sa iyo boss sa mi market na lang ako mag download ng gapps

Attachments

• gapps.jpg
    gapps.jpg
    207.1 KB · Views: 4
Last edited:
Dev rom sa first page.

- - - Updated - - -

nabasa ko lang sa MIUI forum na wala pa daw dev rom para sa global version.
isa lang talaga dev rom natin yung pang china wcdma. Sa akin naman okay ang messaging. try to reflash boss or clear cache mo messaging then restart :approve:

Finally dumating na din order ko from Lazada... I heard a lot of bad issues from using dev roms...parang kinakabahan pa ko mag update. I'm not familiar kasi with MIUI OS..

MIUI Version na gamit ko: MIUI-KXDMIBE15.0

Finally dumating na din order ko from Lazada... I heard a lot of bad issues from using dev roms...parang kinakabahan pa ko mag update. I'm not familiar kasi with MIUI OS..

update mo yan kahit sa v18 lang
maraming bugs ang 15

If you want power saving mode update it in build18 or if you want the latest stable update it to build 23.
I'm using the latest dev rom right now pero ayos naman at wala naman akong nakikitang big issue na makakaapekto sa daily use ko. :approve:

Yan din iniisip ko dati eh.. "Risky, maraming bad comments/issues and kung ano-ano pa but when i updated my phone to the latest dev rom version, i found it greater that the stock version na galing sa lazada. Mas kumonti pa yung background processes kaya masmalaki ang ram spaces.

Thank you sa advise... I'll take the risk...pero basa basa muna ako how to update saka isip sip din kung stable rom ba o dev rom gagamitin ko...hmmm... :reading:

Thank you sa advise... I'll take the risk...pero basa basa muna ako how to update saka isip sip din kung stable rom ba o dev rom gagamitin ko...hmmm... :reading:
kapag gamay mo na miui boss at sawa ka na sa stable saka ka mag try ng dev rom.hehe

Actually, hindi siya risky, I just made a wrong assumption. Good thing about xiaomi phones is they have many ways to update the device. By-the-way, dev rom is pre-rooted na madami kang pwedeng gawin unlike stable rom.

- - - Updated - - -

Yan si IamNumber25 madaming alam. pwede ka magtanong diyan. ako sa kanya nagtatanong eh.. wahehe

Back
Top Bottom