Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

+(HOT)SPEED UP YOUR INTERNET 100% tested and working,NO SOFTWARE (HOT)+

Saan ko po ittype ung "gpedit.msc"
nid ko reply asap..!!!!
:help:

:noidea:
sir...wala nmn pong RUN sa start menu ko sa desktop ko eh..san ko po ittype ung "gpedit.msc"?
nagawa ko n po ung 128000 bits..dun n po aq sa pag type ng gpedit.msc

di ko tlga alam kung saan i ttype ung gpedit.msc!!!

may nkita ako sa windows/system32 gpedit.dll

press windows button+r sa keyboard lalabas ang run tsaka mo i-type gpedit.msc pang XP lang yong may run sa start menu..:)

steps:

1. click START > RUN > type nyo gpedit.msc
2. go to local computer policy > administrative templates > network > QOS PACKET SCHEDULER > double click LIMIT RESERVABLE BANDWIDTH (view the image provided), it will say it is not configured, but the truth is under the 'Explain' tab
3. click enable then set the value of bandwidth to "0" ZERO.

2d9ac9h.jpg

By default, the Packet Scheduler limits the system to 20 percent of the bandwidth of a connection, but you can use this setting to override the default.This will allow the system to reserve nothing, rather than the default 20%.

steps:

1. click START > RUN > type nyo gpedit.msc
2. go to local computer policy > administrative templates > network > QOS PACKET SCHEDULER > background intelligent transfer service > double click MAXIMUM NETWORK BANDWIDTH THAT BITS USES (BITS - Binary Intelligent Transfer Service, BITS uses HTTP. BITS downloads files using the standard Hypertext Transfer Protocol (HTTP) and requires Internet Information Server (IIS) to be running on the server that serves the files. HTTP packets pass more easily through firewalls, which makes BITS a good choice for getting files from the Internet.)
3. copy the settings from my screenshot.

2jb2t5k.jpg

gpedit.msc ISSUE

CLICK HERE

credits to sir JG85

THANKS IS JUST A CLICK AWAY

Sir ts pano kung walang me makita nito pano gagawin ko..?

Last edited:
@panget214: does this work on windows7 pro? bookmark ko muna..I'll try it later.

Bakit hindi maka connect ung smartbro ko after ko gawin ung twik?my na erase kc ako.hnd ko lng matandaan kung ano un.
tapos pg mg connect ako sa internet na nag e-error.ganito ang nakasulat
"Error 633:The modem (or other connecting device) is already in use or is not configured properly.:help::weep:

Bakit hindi maka connect ung smartbro ko after ko gawin ung twik?my na erase kc ako.hnd ko lng matandaan kung ano un.
tapos pg mg connect ako sa internet na nag e-error.ganito ang nakasulat
"Error 633:The modem (or other connecting device) is already in use or is not configured properly.:help::weep:

kaya nga boss..ganon talaga ang ginawa ko pinalitan ko ng port yong para sa huawei ayon gumana rin..kaya lang after 2 hrs and 15 mins nagdi-disconnect ang hss pero effective naman sakin tong tweak na to..

sir,
pro limit your bandwith po wlang maximum dun sa background intelligent:weep:

Weew..It really works! Maraming salamat po sa thread na to otor.God bless u more! Keep sharing...:yipee:

nagawa ko na po pero bakit parang walang nagbago sa speed, thanx anyway! keep on sharing

thanks sa share TS pero not working sa wimax plan999 bm622

actually ganun parin yung speed pero nag ffluctaute na ang dl speed ko ngyun kaya back to default ako

try ko nlng mamaya sa bago ko bm622i na bundled with phone baka bumilis :rofl:

Weew..It really works! Maraming salamat po sa thread na to otor.God bless u more! Keep sharing...:yipee:
weh 3x ko na to tinry pero nothing happens hays. your acc. create for saying na nagana kahit hindi
pagkatapos nd na makainternet
may nalabas na payment kahit bayad na kami hehe nd kea hack

Tingan mo TS d ako mka create kasi, existing na kasi. i oover right ba?

Attachments

• Untitled.png
    Untitled.png
    328.1 KB · Views: 17
Last edited:
Back
Top Bottom