Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

+(HOT)SPEED UP YOUR INTERNET 100% tested and working,NO SOFTWARE (HOT)+

walang side effect sa akin win7 bka png smartbro lng to PLDT kc ako.anyway thanks T.s keep sharing

Last edited:
wala effect s win7 q..smrtbro nmn aq..
ano b dpt s dword? 32bit o 64bit?

pano po ba ibalik sa dati ung mga settings ko? kc parang wala naman nangyare ehh....panu po balik sa dati mga setting na gnwa ko? cnunod kopo kc cnve ni ts ehhh

yung registry tweaks screenshots dun sa parameters pang windows 7 ba?

pagod na ba kayo sa mabagal na loading ng inyong browser?
i have made this simple tutorial para mapabilis ang inyong inernet browsing, i have tested it and it really works, try it to see what changes it can do to your browsing experience.

Go to desktop->
My computer-(right click on)->properties->
then go HARDWARE tab->
Device manager->
Now u see a window of Device manager then
go to Ports->
Communication Port(double click on it and Open).
After open u can see a Communication Port properties.
Go the Port Setting:----and now increase ur "Bits per second" to 128000 and "Flow control" change to Hardware.
Apply and see the result..... ...... .......

2s8ib9y.jpg

this tweak will not make any harm on your pc, sinubukan ko na to sa pc ko, and i have proof that this works, pictures of proofs will be posted,PARA MAIWASAN PO YUNG SINASABI NA IMAHINASYON LANG YUNG PAGBILIS, just follow the instructions and you will have a good result,

steps:

1. click START > RUN > type nyo gpedit.msc
2. go to local computer policy > administrative templates > network > QOS PACKET SCHEDULER > double click LIMIT RESERVABLE BANDWIDTH (view the image provided), it will say it is not configured, but the truth is under the 'Explain' tab
3. click enable then set the value of bandwidth to "0" ZERO.

2d9ac9h.jpg

By default, the Packet Scheduler limits the system to 20 percent of the bandwidth of a connection, but you can use this setting to override the default.This will allow the system to reserve nothing, rather than the default 20%.

steps:

1. click START > RUN > type nyo gpedit.msc
2. go to local computer policy > administrative templates > network > QOS PACKET SCHEDULER > background intelligent transfer service > double click MAXIMUM NETWORK BANDWIDTH THAT BITS USES (BITS - Binary Intelligent Transfer Service, BITS uses HTTP. BITS downloads files using the standard Hypertext Transfer Protocol (HTTP) and requires Internet Information Server (IIS) to be running on the server that serves the files. HTTP packets pass more easily through firewalls, which makes BITS a good choice for getting files from the Internet.)
3. copy the settings from my screenshot.

2jb2t5k.jpg

gpedit.msc ISSUE

CLICK HERE

credits to sir JG85

go to start>run>regedit>then go to HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Services\Tcpip\Parameters

right click anywhere in the left side of the window then select NEW DWORD, then input the dword name, after the new registry entry is made, double click it and input the dword value....

dword name-SackOpts dword value-00000001

dword name-TcpWindowSize dword value-0005ae4c

dword name-Tcp1323Opts dword value-00000003

dword name-DefaultTTL dword value-00000040

dword name-EnablePMTUBHDetect dword value-00000000

dword name-EnablePMTUDiscovery dword value-00000001

dword name-GlobalMaxTcpWindowSize dword value-0005ae4c

29ypjqg.jpg

qoj229.jpg

2vls7y9.jpg

PROOF OF EFFECTS

before the NEW trick:

156pstk.jpg

after the NEW tweak:

103ft06.jpg

etoh newest proof ko, kakaformat ko kasi ng pc ko then i made the tweaks and hindi ito speedtest lang and no other downloaders like IDM, just the default downloader of my browser, ganyan na normal dl speed ko ngayon unlike nung simula na walang tweaks na ang highest ay 80 kb/sec

2reksvp.jpg

may nagrequest gawin ko daw ibang bansa ang server ko.eto speedtest ko

GUIDE ON HOW TO ACCESS GPEDIT.MSC ON WINDOWS 7
( PULOT FROM GOOGLE )​

NOTE: The Local Group Policy Editor will only be available in the Windows 7 Professional, Ultimate, and Enterpise editions. You will not have the Local Group Policy Editor available in the Windows 7 Starter and Home Premium editions.

1. Open the Start menu, and type gpedit.msc in the search line and press Enter.
NOTE: This file is located at C:\Windows\System32\gpedit.msc.

2. If prompted by UAC ( User Account Control - UAC - Change Notification Settings ), click on Yes.

3. You can now set and manage the Local Group Policies on your computer to how you want them.

How to access the number 2 and number 3 tweak on WINDOWS 7

1. type gpedit.msc

2. go to administrative templates

3. go to Network > BITS > Limit the maximum network bandwidth for BITS background transfers.

4. Qos Packet scheduler > Limit reservable bandwidth

this is the images for accessing these tweaks on windows vista and windows 7 (credits to sir skylar)

Click here

NGA PALA, share lang po, kaninang umaga before the fight of manny pacquiao, i am downloading a file and the download speed of my IDM was 2 mb/sec, it lasted for about 5 seconds then balik sa normal na 250 kbps,

please refer to this thread of my partner simply mark for some other tweaks
[100% Working and Tested] Increase Your Internet Speed...

Visit this thread of mine for the proof of my internet speed na bumilis.

+Ang IMBA kong Internet Speed+

THANKS IS JUST A CLICK AWAY

Hay nako naman Sir andami nag Thanks sayo ah pero, wala namang epekto yan eh. As a Computer Science windows gamit ko, puppy linux, ubuntu, dsl(damn small linux), vector linux. Sa mga operating system na yan kahit anu gawin mong configure jan sa registry ng windows mo hindi magbabago speed ng net mo. unless na naka enable yung bandwidth allocation nian. Sa Windows pagka fresh install mo laging unconfigured yang settings na yan kaya kahit iset mo sa zero yan ganun parin speed ng net mo dre. Tsaka for your info yung speedtest na yan ay "HINDI ACCURATE" at wag mo ipag mayabang yang 1.4 mbps na download speed mo. bibilib ako sayo kung may video ka nian ng realtime download mo dito sa SB. Mag switch ka sa ubuntu tignan mo speed ng net mo ganun parin mas bibilis lng pc mo pag ubuntu gamit pero yung net hindi. Kaya kung gusto nio talaga bumulis net ninyo mag UPGRADE KAYO at MAGDOWNLOAD SA HIGH SPEED SERVERS LIKE MICROSOFT.COM, at dun nio makikita yung tunay na speed ng net! :rofl::rofl::rofl::rofl::rofl::rofl:

SIR ANG GALING MO MANLOKO HIGH SPEED SERVER YUNG NOKIA KAYA GANYAN SPEED NG DL MO. TRY MO SA RAPIDSHARE KUNG GANYAN PARIN HAHAHA WA EPEK YAN MGA TWEAKS MO :rofl::rofl::rofl::rofl::rofl:

Last edited:
matagal ko ng nakikita thread mo TS ngayon ko lang nabigyan ng pansin..i will try these tweaks to see if there's any noticeable improvement...hitted thanks!

Last edited:
Hay nako naman Sir andami nag Thanks sayo ah pero, wala namang epekto yan eh. As a Computer Science windows gamit ko, puppy linux, ubuntu, dsl(damn small linux), vector linux. Sa mga operating system na yan kahit anu gawin mong configure jan sa registry ng windows mo hindi magbabago speed ng net mo. unless na naka enable yung bandwidth allocation nian. Sa Windows pagka fresh install mo laging unconfigured yang settings na yan kaya kahit iset mo sa zero yan ganun parin speed ng net mo dre. Tsaka for your info yung speedtest na yan ay "HINDI ACCURATE" at wag mo ipag mayabang yang 1.4 mbps na download speed mo. bibilib ako sayo kung may video ka nian ng realtime download mo dito sa SB. Mag switch ka sa ubuntu tignan mo speed ng net mo ganun parin mas bibilis lng pc mo pag ubuntu gamit pero yung net hindi. Kaya kung gusto nio talaga bumulis net ninyo mag UPGRADE KAYO at MAGDOWNLOAD SA HIGH SPEED SERVERS LIKE MICROSOFT.COM, at dun nio makikita yung tunay na speed ng net! :rofl::rofl::rofl::rofl::rofl::rofl:

SIR ANG GALING MO MANLOKO HIGH SPEED SERVER YUNG NOKIA KAYA GANYAN SPEED NG DL MO. TRY MO SA RAPIDSHARE KUNG GANYAN PARIN HAHAHA WA EPEK YAN MGA TWEAKS MO :rofl::rofl::rofl::rofl::rofl:

para ngang walang effect

@rae0226

please backread ka na lang po. pinost ko na solution diyan eh. may babaguhin ka lang po sa registry diyan.

@makubex

configure mo na lang yung port number ng network adapter mo to the highest possible. yung sa windows 7 ultimate na gamit ko naman pang format meron ports.

@meshga

dapat 32 bit. dword po not qword.

@zero

delete mo lang mga nilagay mo sa registry then set to default yung mga binagong settings.

@jayv

sa windows 7 ultimate meron nung sa parameters. hindi ko magets tanung mo eh.

@shartot

basahin mo po yung nasa ibaba ng tut. meron dun for windows 7, pareho lang naman po kasi yan sa windows 7 at xp, kahit vista nga eh halos parehas lang po mga steps.

@joeneldeasis

oooopppppssss wow. manloloko??? hahahaha...and yes speedtest.net is not accurate, you can browse all my posts at may makikita ka dun na sinasabi kong hindi ito accurate. baka kasi sabihin mo hindi ko alam. and kung gusto mo ng video, paki puntahan mga thread ko at pakihanap ang IMBA KONG INTERNET SPEED so you can see the proof of my internet speed, and kung gusto mo pumunta ka sa bahay ko ng malaman mo. i don't care if you are a computer science student or experts or professor, kasi ang sabi mo AS A COMPUTER SCIENCE. wow ANG GALING MO PALA.HAHAHA COMPUTER SCIENCE KA???? WAHAHAHAHA... may mga alam ka na hindi ko alam. AT MAY MGA ALAM AKO NA HINDI MO ALAM SO HUWAG KANG MAGMAMALAKI SAKIN NA MADAMI KANG ALAM DAHIL HINDI MO ALAM KUNG ANU ANG KAALAMAN KO. at hindi ako nag mamayabang nyang 1.4 mbps na yan sa speedtest, i just made a screenshot for them to see the difference. i think sa tanda mong COMPUTER SCIENCE hindi mo alam yung before and after, yung screenshot na yun ay after so it is a COMPARISON FOR YOUR INFORMATION. hehehe..sabi mo kasi nga pala highspeed server ng nokia, pero bakit kaya pati sa torrent ko with just 17 seeders eh MAS MATAAS PA SA 1MBPS dl ko??? kindly explain that?? COMPUTER SCIENCE KA EH DIBA????

i will wait for your reply dre... hehehehe.... masyado ka kasi magaling eh. nga pala, baka kasi maliitin mo ko porket COMPUTER SCIENCE KA, civil engineer nga po pala kausap mo, hehehe payabangan lang din naman. hehehe.

EDIT: ikaw pala yung nagsabi ng ibang country naman gamitin ko server sa speedtest.net so i think hindi mo nga naintindihan yung comparison na ginawa at yung pagrequest mo ng ibang server hehehe..

Last edited:
applicable ba ito sa mga naka VPN lang?tsaka incase na hindi magwork panu irereset?

Last edited:
Back
Top Bottom