Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

My Opinion About Avengers Infinity War Movie Sequel

Jonas-Symb

Professional
Advanced Member
Reaction score
https%3A%2F%2Fblogs-images.forbes.com%2Fscottmendelson%2Ffiles%2F2018%2F04%2Fmarvel_studios_avengers_infinity_war_official_trailer_7-1200x676.jpg

Early on Titan, they spotted Dr. Strange simulating all potential outcomes in his mind, tens of thousands of potential outcomes, and he said there’s a single one which leads to Victory.

He early said to Iron-man “If I had to choose between you two and an entire universe, then I won’t hesitate” This means he CERTAINLY did not sacrifice the time stone for their sake, as soon as he lost it, he said: “It was the only way”

I’m not a follower of comics, in fact I never read them, I just watched the movies, so whatever I speculate will be purely from my own perspective.

I’d say perhaps it’s “Flash” he’s the only one (the I know) who can manipulate time, and what would the key moment which started all this? it’s the moment when the guy (Peter Dinklage, forgot the character’s name) forged the Gauntlet that could harness the power of all stones, and prevent him from doing it.

On that point, it might become a moment of tension, it might be the key moment to show a good side of Thanos, a conflict will arise: Doing the right thing vs doing what you think is right, One thing is 90% possible: Thanos will die.

As for the Hulk, the only logical explanation is that he’s refusing to show because he wants his buddy to hook up with Black Widow, and he know that as long as he’s around, it could be a risk, so he decided to go in hiding and never show up again.

masyadong malalim ang paliwanag mo ky hulk. kaya hindi sya lumalabas kasi natakot sya ky thanos, nakahanap na sya katapat nya. yun lang po yun.

ung glabs pa rin ang makakapag balik nyan sa dati para mabuhay sila,check infinity gauntlet comics(spoiler alert)

hindi dito ang post ng opinions...sa general chat

https://thumbor.forbes.com/thumbor/..._infinity_war_official_trailer_7-1200x676.jpg

Early on Titan, they spotted Dr. Strange simulating all potential outcomes in his mind, tens of thousands of potential outcomes, and he said there’s a single one which leads to Victory.

He early said to Iron-man “If I had to choose between you two and an entire universe, then I won’t hesitate” This means he CERTAINLY did not sacrifice the time stone for their sake, as soon as he lost it, he said: “It was the only way”

I’m not a follower of comics, in fact I never read them, I just watched the movies, so whatever I speculate will be purely from my own perspective.

I’d say perhaps it’s “Flash” he’s the only one (the I know) who can manipulate time, and what would the key moment which started all this? it’s the moment when the guy (Peter Dinklage, forgot the character’s name) forged the Gauntlet that could harness the power of all stones, and prevent him from doing it.

On that point, it might become a moment of tension, it might be the key moment to show a good side of Thanos, a conflict will arise: Doing the right thing vs doing what you think is right, One thing is 90% possible: Thanos will die.

As for the Hulk, the only logical explanation is that he’s refusing to show because he wants his buddy to hook up with Black Widow, and he know that as long as he’s around, it could be a risk, so he decided to go in hiding and never show up again.

maling mali ang explanation mo kay hulk hindi siya lumabas dahil na tapakan yung pride nya ni Thanos bale hindi na siya ang strongest avenger. May dalawa pang hero na lalabas sa infinity 2 si Capt. Marvel ( w/ time travel ability) speculate lang namin na si Fury gumamit ng modified pager dahil si capt. marvel ay bumalik sa mid 90's wala pa cp noon kundi pager. At pangalawang hero ang pangalan ay Adam warlock hindi ko sure if ilabas ba sya sa part 2 feel ko lng ilabas sya dahil si adam warlock yong nasa gold na kabaong nakatayo sa Guardians of the Galaxy2 at siya lng may kakahayan na pwedeng humawak sa infinity gauntlet.

naging malawak ang power ni thanos, pati mga taga ibang galaxy nadamay sa isang "snap" niya. lahat ng life forms sa ibang galaxy ay namatay din. Wala sila idea kung anu nangyari, kayat nung nalaman nila nah na-completo ni thanos ang infinity guntlet, ay ng-sanib ang pwersa ng mga cosmic warriors pati mga gods...

Magbasa ka ng comics..

Chop-chop and twisted na ang movie..

Last edited:
Kayo naman... opinion nya nga raw un about sa napanuod nya. Tinira niyo agad ng nung anu ang tama at mali. Wala namang tama o mali sa opinion.

Nacurious tuloy ako sa part 2. Penge nga link ng comics nyan para mabasa.

wag dto nde ka tanga pra mgpost ng opinyon m dto may tamang thread pra jan

Although Thanos has beat the Hulk several times in the comics. He repeatedly mentions the Hulk is one of the few beings he actively avoids conflict with.

walang TIME TRAVEL na power si CAPTAIN MARVEL LOL.. ang movie niya is set sa 90's .

Good theory kuya, here mine: (SPOILER ALERT!)

Out of the millions of possible outcomes, Dr. Strange told Tony that they only win in one. The key to that one victory is Tony Stark not dying. And for Tony Stark to live, he had to relinquish the Time Stone. That is why Dr. Strange was willing to give Thanos the Time Stone, I believe Tony Stark/Iron Man has an important role to play in Avengers 4. In the comics, it's Adam Warlock (Google nyo nalang po) who rallies all the heroes against Thanos. My theory is that it's Tony who will rally all the remaining heroes in the MCU in Avengers 4. He did start the MCU after all 10 years ago, so it would be fitting for him.

Also, I don't think all the heroes who disappeared are really dead. You see, inside the Soul Stone is another dimension/world called the Soul World. I believe all of the dead heroes are currently in the Soul World.

Yung naisip ko naman ay yung nakita ni Dr. Strange na 1 chance na nanalo sila kay Thanos is hindi nalang sila pumalag at hayaan si Thanos na makuha yung Time stone. Nakita niya siguro na everytime na pumapalag sila kay Thanos ay nananalo pa din siya at maliban sa nakukuha niya padin yung bato ay napapatay pa sila nito. So kung ganon din naman ay might as well ibigay nalang niya at least mabubuhay si Tony Stark para gumawa ng paraan na matalo si Thanos sa ibang paraan (kagaya ng opinion ni debbiecutie). Saka kung napansin niyo nung pinatay ni Thanos yung kalahati ng mga nabubuhay sa universe, parang nasira yung kamay, braso at leeg ni Thanos tapos parang may damage din na nangyare sa gauntlet. Ibig sabihin, baka nakita ito ni Dr. Strange na magkakachance lang sila na matalo si Thanos kapag magamit niya yung gauntlet with all the stones kasi saka lang ito magiging vulnerable at manghihina.

Pero kung titingnan niyo yung mga pics sa shooting nila ng Avengers 4, parang hindi ganun kasimple yung mangyayare kasi babalik sa panahon ng avengers 1 yung mga origial avengers plus ant man. Ibig sabihin, either may kailangan sila makuha o magawa doon para matalo nila si Thanos. Ang naiisip ko dito kahit na nanghihina na si Thanos after niya manalo sa avengers 3 ay kailangan pa din ng malakas na hero para matalo siya at yun ay malamng si captain marvel. Kasi sa comics at kagaya din ng sinabi ni debbiecutie, si adam warlock talaga yung naglead sa heroes para matalo si Thanos pero dahil hindi pa ito officially na-introduce sa movies apart from teasers, mukhang malabo na biglang lumabas sya sa avengers 4. At dahil dun, ang next best thing na kayang gampanan ang task na yun ay si Captain Marvel lalo na nagsabi na si Kevin Feigi na si CM ang pinakamalakas na hero sa MCU sa ngayon. Marami nagtatanong kung bakit hindi tinawag ni Nick Fury si CM nung avengers 1 at naisip ko baka may mangyayari sa end ng captain marvel na movie na mapupunta or matratrap siya sa malayong lugar (space) kaya hindi siya makaresbak nung avengers 1. Dahil dun, baka kaya sila antman bumalik sa avengers 1 na time kasi gagamitin nila yung tesseract para mapuntahan si CM sa malayong lugar para dalhin si Captain Marvel kay Thanos at bugbugin ito.

Last edited:
WRONG SECTION po kayo!!!!!

Sana dumating so goku dala dragon balls lol seriously mahirap ma predict tlga part 2 ng infinity war...................

Back
Top Bottom