Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Nintendo 3DS Discussion Thread (now hackable!!)

Re: Nintendo 3DS Discussion Thread ლ(ಠ益ಠლ

@thediamante: Ayun sumumpong nanaman yung akin, na ddc nanaman kahapon. Pag minsan talaga naka sumpong, pag minsan okay naman. Haha

Re: Nintendo 3DS

bro,
meron akong 3ds, 3 months palang, kun gusto mo contact me at 09262849828. dont worry hindi mahal, negotiable.
updated siya... bryant

- - - Updated - - -

mga Kasym,

na updated ko un 3ds ko and unfortunately ayaw na mabasa yun R4 ko,
any ideas guys kun ano nangyari,, kasi 3 months palang yun console eh, yun R4 ko is gold version pa man din..
patulong lang po sana... tnx po..

magkano benta mo?

diba may R4 na para makaplay ng 3DS games? ung Gateway Flashcard? cno po nakagamit na?

diba may R4 na para makaplay ng 3DS games? ung Gateway Flashcard? cno po nakagamit na?

pafs, R4 is the brand, flashcart is the right term for that

anyways yup Gateway Flashcart yung pwedeng magrun ng 3ds roms sa 3ds, pero not all 3ds pwede sa Gateway, only 3ds with firmwares 4.1-4.5 yung pwede lang dito, pag naupdate mo na sa 6.X na yung firmware ng 3ds mo di na pwde, bili ka na lang ng 3ds games

btw bawal po magbuy and sell talk dito, check nyu yung announcement, instant-ban agad, warningan muna kita pafs

guys, concern ko kasi kaya hindi ako makabilibili ng 3DS dahil sa region lock ang mga games.

anong bang region ang mga games na mabibili sa Pinas. Ang unit ko kasi plan ko bumili sa HK. Pwede ba?

Asian at US version ang nasa Pinas na nakikita. As far as I know, pwede ang US games sa asian unit. (Although pa research na din to be sure.)

guys, concern ko kasi kaya hindi ako makabilibili ng 3DS dahil sa region lock ang mga games.

anong bang region ang mga games na mabibili sa Pinas. Ang unit ko kasi plan ko bumili sa HK. Pwede ba?

basta sure mo sa bibilhan mo sa hk na hindi japanese region 3ds bibilhin mo, pwede asian version 3ds dahil gumagana US region games dito, saka karamihan ng binebenta sa datablitz eh us region at asian region games

grabe ang ganda ng nintendo direct kahapon saka ng mga bagong updates sa 3ds. youtube for the win! haha:excited:

bravely default on feb 7 next year :clap:

kaso wala pa din news sa MH4:ranting:

sayang walang access youtube dito lol

mamayang gabi ko pa mapapanood yung nintendo direct na bago hehehe

Incoming update will let you use Nintendo Network ID and Miiverse on the 3DS

Without a doubt, today's a good day for 3DS owners. Along with announcing the imminent arrival of the YouTube app on its handheld console, Nintendo has let it be known that users will soon also have access to Miiverse as well as be able to use their Network ID for eShop purchases. This is a pretty big deal if you happen to own both a Wii U and 3DS, as you'll be able to spend your funds across each system -- essentially, there will be a main account balance that's tied to your Nintendo Network ID. The system update capable of making these features possible isn't ready quite yet, but Nintendo did say it will be available at some point in the month of December.

http://www.engadget.com/2013/11/13/nintendo-3ds-network-id-miiverse-update/

btw may warning lang based sa FAQs about nintendo network ID

I have used Nintendo eShop in different regions, and I have funds in multiple currencies in my balance. What will happen to these funds after I register a Nintendo Network ID?

After registering a Nintendo Network ID, you will be unable to change regions and use multiple currencies – for instance, pounds and euros – in Nintendo eShop. The funds in the currency that corresponds to the country setting of your Nintendo Network ID will remain, and any funds in other currencies will be deleted and no longer usable. Please make sure to use up any other currencies before registering a Nintendo Network ID to your Nintendo 3DS system.

so kung may laman pa US account nyu at plan nyu mag canada or brazil region forever, be sure na ubusin na laman nung us account niyo sa eshop

sana lang yung purchases eh nakalink na sa NNID para kahit mawala yung 3ds pwede pa rin maretrieve.

Summary from the nintendo direct kagabi

A Link Between Worlds

They kick off with a brand new trailer, showing off the story, new dungeons.They showed the new bundle explaining more on how awesome the Gold 3DS is, and if you pre order you'll get Oracle of Seasons

Mini trailers will be showing up until its release.

there are several secrets scattered through the game such as throw backs from past Zelda games, new unique characters and side quests.

Mario Party Island Tour

80 Mini games in 1 cartridge.

Party Tower is added for singleplayer.

Street Pass is enabled for you to play with up to 10 other people and face them one on one in mini games.

Bravely Default

The Brave & Default system is a unique RPG element that will either defend your character or attack in all your turns. Or stop time all together.

You earn Default points when you keep your 3DS in sleep mode.

You can street pass people and add them in your party, help you on your journey or rebuild your homeland.

Will Release on February 7th 2014.

Collector's Edition announced for North America.

Professor Layton and the Azran Legacy.

Eshop exclusive. (....Nothing really new.)

Nintendo Zone

More stuff for Animal Crossing again.......So go get 'em while their gone.

Nintendo 3DS System update.

The system update you can register your Wii U Nintendo Network ID to your 3DS. No more buying separate cards (FINALLY)

Miiverse is coming to the 3DS.

3DS Can now play youtube

Pikmin 3

More DLC, you can finally play as Olimar & Louie in mission mode......That's it.

Animal Crossing Plaza

Updating the software, stamps will be added and so will other games on miiverse. Similar to Mario 3D World.

Polling will be added, like "Who is the best Mayor, Senator, ect"

Multi delete will be added.

Will be launching the update later today.

Indie Games

Showed a Montage of Indie games, didn't talk about any specific ones.

Super Mario 3D World

touch screen and mic gameplay,
golden express stages,
captain toad levels, (play as Captain toad from Mario Galaxy)
Speed run levels,
mystery houses ( multi Green star collecting)
Giant boss battles,
top down shooter stages,
Kart style stages,
unlock-able bonus game Luigi Bros.
and an unlock-able 5th character ROSALINA!

Kaloka ang new look ng Symb, nice nice!

Anyway, may upcoming sale sa eShop... any game worth getting? I might just get an eShop card if maganda talaga ung game...

btw, transferrable ba to other SD cards ung data na nasa SD card provided with the 3DS unit?

Kaloka ang new look ng Symb, nice nice!

Anyway, may upcoming sale sa eShop... any game worth getting? I might just get an eShop card if maganda talaga ung game...

btw, transferrable ba to other SD cards ung data na nasa SD card provided with the 3DS unit?

for this week, zelda games ata yung nakasale (yung mga virtual console games) ok naman yung pinakaunang zelda sa nes at yung oracle of seasons/ages sa gbc yun madalas ko laruin pag minsan eh tinatamad ako sa mga latest games hehehe

anyways November 22 is the day, dalawang games yung lalabas na sigurado eh butas bulsa ko hahaha

The Legend of Zelda A Link Between Two Worlds for 3ds*
Mario Party 3DS
Super Mario 3D World for Wii U*

anyways yung mga may asterisks lang bibilhin ko at mapapabili tuloy ako ng wii u dahil sa super mario 3d world hehehe

inaabangan ko na sure buy yung Bravely Default saka Super Mario 3D World ng WiiU, makakahintay muna yung Zelda A Link Between Two Worlds, tapusin ko muna yung Wind Waker HD sa WiiU, ang pinaka hype ako na game ngayon yung Mario 3D World, parang gusto ko din yung Wonderful 101 nasubukan ko yung demo ganda din kakaiba yung gameplay kaya refreshing,

WiiU mode ako madalas ngayon, medyo pahinga yung 3DSXL saka Vita ko, medyo lang naman, hehe,

mag-do-donate din kami dito sa office dun sa mga nabiktima ng bagyo kaya bawas bawas muna sa luho, tulong tulong din pag may time :)

I'm in a crisis! :(
I'm in the middle of EV training tapos may lumabas na Shiny Skorupi sa horde. Eh Def binibigay nun. I need ATK
What do I do! HELP

I'm in a crisis! :(
I'm in the middle of EV training tapos may lumabas na Shiny Skorupi sa horde. Eh Def binibigay nun. I need ATK
What do I do! HELP

hulihin mo yung skorupi... sayang yun shiny yun. Yung ev naman pwede i-reset using reset bag.

inaabangan ko na sure buy yung Bravely Default saka Super Mario 3D World ng WiiU, makakahintay muna yung Zelda A Link Between Two Worlds, tapusin ko muna yung Wind Waker HD sa WiiU, ang pinaka hype ako na game ngayon yung Mario 3D World, parang gusto ko din yung Wonderful 101 nasubukan ko yung demo ganda din kakaiba yung gameplay kaya refreshing,

WiiU mode ako madalas ngayon, medyo pahinga yung 3DSXL saka Vita ko, medyo lang naman, hehe,

mag-do-donate din kami dito sa office dun sa mga nabiktima ng bagyo kaya bawas bawas muna sa luho, tulong tulong din pag may time :)

kami rin pinagdodonate na dito ok na wala rin kami christmas party mahalaga tayo ligtas dito at tulungan natin yung mga nasalanta

anyways mukhang magiging mainstay wii u sa bahay ah gusto kasi ni misis ng mario eh hehehe, ayaw niya ng mga nagpapatayan eh yung mga games sa ps3 karamihan ganun games ko, lol

mga sir may pupunta po bang ozine tom para makapag streetpass? XDD

mga kuya my alam po b kau panu m papagana 3ds japan version? hnd bumabasa ng roms e my coutry lock ata

@gherian: Region lock po ang 3ds, dapat japan din yung cartridge mo para gumana.

Back
Top Bottom