Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

[TUT]How to get 1 YEAR certificate / How to Check if 1 year/7days Cert

Status
Not open for further replies.

eduard816

The Eternal Symbianizer
Veteran Member
Reaction score
Space Stone
Mind Stone
Power Stone
Reality Stone
Soul Stone
Time Stone

[TUT]How to get 1 YEAR certificate / How to Check if 1 year/7days Cert

CREDITS: REDDIT & TOBYEVER

STEPS:

1. Delete your signed jailbreak app ( which you signed with 7 days cert.).

2. Reboot your device

3. Activate Airplane mode and keep the WiFi off.

4. Download a fresh copy of inv_ent_final_0727.ipa

5. Open any iDevice manegment like iTools or iFunBox.

6. Go to application management and install the application (inv_ent_final_0727.ipa) into your device.

7. Go to your iDevice and disable airplane mode, go to settings -> general -> device management and accept the certificate.

8. Open the jailbreak app ( I myself don't link 25pp application because it hooks into your springboard for no reason so when you jailbreak the first time, uncheck the box like in the picture), and thats it. hope it would help.

attachment.php

PS: I did the above 4 times on my iDevices and it works every single time.

FAQs:

Q: I didn't jailbreak my iDevice, how can I follow these steps ?
A: You just skip the first step and proceed with the method.

Q: Will I loose my tweaks doing this method ?
A: No you won't loose any tweaks.

Q: Whats the different between this version and Pangu English version
A: They both jailbreak your phone, this one is in chines and has 1 year certificate but Pangu is in English but you can only run it using Cydia Impactor which gives you 7 days certificate only.

Q: Can we do this method with Pangu English version of the jailbreak ?
A: No we can't, because pangu's ipa doesn't have any certificate signed with it. So we have to use Cydia Impactor to install it.

Q: When the certificate expires?
A: It will expires in 27th of April, 2017.

Q: What if 1 year certificate expires ?
A: You can change the time back before the time it expires and then you can re-jailbreak your device.

Q: There is no checkbox on the last step, what should I do ?
A: You should be fine because this checkbox appears when you jailbreak your device on the time.

Q: How can I confirm this working on my device ?
A: Go to settings -> General -> Device Management . Then you should see the certificate listed as "ENTERPRISE APP" named "Beijing Hong Yuan ....".

Q: Why we use 0727 version of the jailbreak and not 0729 ?
A: 0727 works perfectly fine but 0729 doesn't seems to work even after trusting the certificate on most devices.

Q: Can this be done on iPad Pro ?
A: Yes you can. Also version 0729 has been confirmed working fine on it.

Q: PP helper for windows doesn't ask for my apple ID to install the jailbreak. Whats the different between PP helper and this method ?
A: Some people reported PP helper didn't ask them for their apple ID to install the jailbreak, but I can confirm that it did ask me my apple ID when I tried it.
So we came up with this method which is much safer to do.

How To Check If You Have 7-Day Or 1-Year Certificate For iOS 9.3.3 Jailbreak

Instructions:

Step 1: Install the free iFile app from Cydia.

Step 2: Run iFile and head over to the following folder: /var/MobileDevice/ProvisioningProfiles.

ProvisioningProfiles.jpg

If all that sounds like a pain, there’s an alternative that you might want to give it a try. Simply navigate to Settings > General > Device Management. If it shows a certificate similar to the one shown in the screenshot below, you have the 1-year enterprise certificate. Happy days!

Certificate-check.jpg

Attachments

• 1.jpg
    1.jpg
    10.6 KB · Views: 462
Last edited:
Re: [Tutorial] How to get 1 YEAR certificate in 1 minute

pa bookmark lang muna sir firs time ipad user pagsasawaan ko muna to bago ko e try to. maraming salamat dito ts

Sir eduard ito na rin po ba ang gagamitin ko sa pag jailbreak ng iphone6 ko v9.3.3? same rin po ba ito ng ibang method na kapag nagreboot ang idevice e mawawala ang pagka jailbroken tapos need po ulit e jailbreak? salamat po Sir.

para san po ba ito?

TS ayaw ma-install using ifunbox. ng try ako using cydia impactor gumana cya pero pag irurun ko na yung application na stuck na cya sa dun sa pag tapos mong i-click yung circle. di tumutuloy yung jailbreak. help me ts. thank you

-- ayaw din sa iTOOLs TS.

View attachment 280241

Attachments

• Capture.JPG
    Capture.JPG
    76.5 KB · Views: 12
Last edited:

Pwede ba without PC to TS?

Ano po ba yang jailbreak na yan ts?

pa bookmark lang muna sir firs time ipad user pagsasawaan ko muna to bago ko e try to. maraming salamat dito ts

You're :welcome:

Sir eduard ito na rin po ba ang gagamitin ko sa pag jailbreak ng iphone6 ko v9.3.3? same rin po ba ito ng ibang method na kapag nagreboot ang idevice e mawawala ang pagka jailbroken tapos need po ulit e jailbreak? salamat po Sir.

Yes need pa din i-re-jailbreak kapag nagreboot ka.

para san po ba ito?

1 year certificate imbes na 7days certificate lang.

TS ayaw ma-install using ifunbox. ng try ako using cydia impactor gumana cya pero pag irurun ko na yung application na stuck na cya sa dun sa pag tapos mong i-click yung circle. di tumutuloy yung jailbreak. help me ts. thank you

-- ayaw din sa iTOOLs TS.

View attachment 1143177

Kailangan properly Jailbroken ang device mo, once najailbreak na, delete mo yung signed app (7days), and install mo itong app na 1 year nakasigned.

Pwede ba without PC to TS?

You need a PC...

Ano po ba yang jailbreak na yan ts?

Semi-Untethered Jailbreak lang.

Last edited:

Kailangan properly Jailbroken ang device mo, once najailbreak na, delete mo yung signed app (7days), and install mo itong app na 1 year nakasigned.

sir TS ganun pa din po naka jailbroken na ko na 7 days. tapos sinunod ko yung steps. binura ko yung 7 days restart. tapos gamit ng itools tapos instal. pero verification failed pa din pa iinstal. :weep:

View attachment 280283

Attachments

• Capture.JPG
    Capture.JPG
    102.8 KB · Views: 7

sir salamat sa pag sagot. ask ko na rin medyo nalilito lang ako, itong method po ba na to pang pang 1 yr certificate lang? wala pa po dito yung pag jailbreak? salamat po ulit.

View attachment 280315Boss ask ko lang pano malalaman kung pang 1 year ang nkajailbreak may natry kasi ako yung bago ngayon without pc nakapag jailbreak ako. kung sakaling pang 7 days lang nainstall ko after 7 days po ba madedelete yung PPJailbreak app ko? okay lang sana kahit mawala pagkajailbreak every reboot wag lang yung mismomg PPjaibreak app. Thanks boss ed. :) :) (y)

Attachments

• image.png
    image.png
    84.9 KB · Views: 2
Last edited:

sir TS ganun pa din po naka jailbroken na ko na 7 days. tapos sinunod ko yung steps. binura ko yung 7 days restart. tapos gamit ng itools tapos instal. pero verification failed pa din pa iinstal. :weep:

View attachment 1143260

Na-try mo na ba i-restore ang ios 9.3.3 -> Jailbreak using English Jailbreak -> Use the 1 year iPA File -> Check the certificate Validity (see the first page).

sir salamat sa pag sagot. ask ko na rin medyo nalilito lang ako, itong method po ba na to pang pang 1 yr certificate lang? wala pa po dito yung pag jailbreak? salamat po ulit.

Andito yung Jailbreak: Pangu iOS 9.2 - 9.3.3 Jailbreak Tool in English

View attachment 1143321Boss ask ko lang pano malalaman kung pang 1 year ang nkajailbreak may natry kasi ako yung bago ngayon without pc nakapag jailbreak ako. kung sakaling pang 7 days lang nainstall ko after 7 days po ba madedelete yung PPJailbreak app ko? okay lang sana kahit mawala pagkajailbreak every reboot wag lang yung mismomg PPjaibreak app. Thanks boss ed. :) :) (y)

Check the first page, inupdate ko ang thread ko on how to check kung 7days or 1 year ang certificate ng PP app mo.

sir eduard salamat po ulit. last na tanong na lang po, kapag po nag jailbreak ako pwede po ba akong gumamit ng dummy account pagnaghingi ng apple id? tapos pag jailbroken na pwede ko na gamitin yung primary apple account ko idevice? salamat po ulit.

panu ma iinstall kasi na rebot?edi hindi na jailbreak ung device mo??tanong panu ma iintsall ung pangu app pag hindi na jailbreak ung device ksi na rebot na??

sir eduard salamat po ulit. last na tanong na lang po, kapag po nag jailbreak ako pwede po ba akong gumamit ng dummy account pagnaghingi ng apple id? tapos pag jailbroken na pwede ko na gamitin yung primary apple account ko idevice? salamat po ulit.

Yes recommended talaga na gumamit na lang ng dummy apple id for security reasons.

Make sure kung anong nakalogin mong apple id ay yun din ang ilalagay mong apple id kapag nagtanong ang Pangu Jailbreak tool.

Once najailbreak mo na, pwede mo ng isign out ang dummy account and log in ang main account.

panu ma iinstall kasi na rebot?edi hindi na jailbreak ung device mo??tanong panu ma iintsall ung pangu app pag hindi na jailbreak ung device ksi na rebot na??

Kapag nag reboot ka, andun pa din PP App sa device mo, open mo lang yun tapos tap mo yung circle para bumalik sa Jailbreak state ang device mo.

sir salamat po. Sir last question na lang po need po ba naka-sign ang dummy account sa idevice habang ginagawa ang jailbreak? o pwedeng hindi naka sign-in sa idevice? salamat po.

Tnx po sir. Pero sir sa instruction mo po na una ung pg delet ng jailbreak app kysa reboot.

sir add ko lng sa question ko kpag po ba mawala ang pagka jailbroken tapos kapag magrere-jailbresk need pa po ba na naka sign-in ang account sa idevice o kahit hindi na? salamat po sit.

Tnx po sir. Pero sir sa instruction mo po na una ung pg delet ng jailbreak app kysa reboot.

Kung najailbreak na using the chinese app, remove mo lang yung 25pp app, and follow the first page.

sir add ko lng sa question ko kpag po ba mawala ang pagka jailbroken tapos kapag magrere-jailbresk need pa po ba na naka sign-in ang account sa idevice o kahit hindi na? salamat po sit.

Hindi na.

sir salamat po. Sir last question na lang po need po ba naka-sign ang dummy account sa idevice habang ginagawa ang jailbreak? o pwedeng hindi naka sign-in sa idevice? salamat po.

Kailangan naka sign in ang apple id kung gagawin ang pag jailbreak sa pc, pero kung reboot device and need rejailbreak state, no need to sign in apple id.

Last edited:
sir eduard salamat po, na jailbreak ko na ang iphone ko. salamat sir

Status
Not open for further replies.
Back
Top Bottom