Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

What was the last movie you saw at maganda ba?

Re: What was the last movie you watched at maganda ba?!!

Rogue one

*sigh* where do I even begin with this garbage? Like how force awakens was basically a rehash of empire strikes back, a new hope, knights of the old republic and legacy of the force,

rogue one is just a sh-t tier copy of Jedi forces: dark knight

don't believe me?

https://scontent.fmnl4-5.fna.fbcdn....=f99e2b3a85619fa07acfcaa547270d24&oe=58E6D34B

it's obvious that the movie is catered to casuals who don't know sh-t about the franchise.

they made a film about stealing death star plans, great sounds cool. Too bad, kyle katarn already did this decades ago.

to add insult, disney had the audacity to name rogue one's main character almost simillar to kyle katarn's lover. Coincidence? I think not! Also jan ors was not a f-cking mary sue like jynn. So take that feminist propaganda bullsh-t away from my beloved franchise.

this is the limit of disney's so called "creative freedom".

https://www.youtube.com/watch?v=92wbXR1spDo

lolz pinatay nila Expanded universe tapos kokopyahin lang nila stories para isalpak sa sarili nilang "canon"? Bad disney!! Go make your own material!! :ranting:

Last edited:

lolz pinatay nila Expanded universe tapos kokopyahin lang nila stories para isalpak sa sarili nilang "canon"? Bad disney!! Go make your own material!! :ranting:

and yet mataas naman ang RT and IMDB ratings nila. tho wala ako talagang alam sa Star Wars Universe
i judge their last film as it is. it sux with mediocre plot kaya nga Farce Awake. i want to try this, just becuz of Felicity Jones
maybe mag wait nalang me mag download...lol :D

and yet mataas naman ang RT and IMDB ratings nila. tho wala ako talagang alam sa Star Wars Universe
i judge their last film as it is. it sux with mediocre plot kaya nga Farce Awake. i want to try this, just becuz of Felicity Jones
maybe mag wait nalang me mag download...lol :D

Ignore ko na na Lang siguro movie bossing emo

At this point kasi, dahil sa farce awakens, na rendered pointless na six films even including rogue one by flushing away lahat ng development ng mga characters ng OT pati na ang point ng rebellion.

Kahit ang ibang casual fans na films Lang exposure sa star wars nagets ang ginawang mockery ng Disney sa franchise.

It doesn't matter now kung nag succeed nga mission sa rogue one dahil we all know na babalik Lang ang empire after ng battle of endor stronger than ever.Magiging hermit na failure si Luke, isang selfish bastard si Han at sh-tty na rebel si Leia. Refer to aftermath at tfa novelization ng discanon kung bakit ko nasabi to

Such a shame, kasi complete 180 ito sa mga events ng expanded universe titles like thrawn trilogy, dark nest trilogy, new jedi order at legacy of the force.

Talagang nirespeto ng mga writers na sila timothy zahn ang legacy ni George Lucas.

Kailangan pang mangopya at magnakaw ng disney eventhough nangako sila na gagawa sila ng sarili nilang material in exchange ng pag decanonize at discontinuation ng original na expanded universe.

Despicable. :ranting:

Last edited:

Spectral (2016) NetFlix
8/10

nag enjoy ako sa story nito, medyo hawig sa movie na THE DARKEST HOURS.. ang pinagkaiba nila is mga US soldiers ang mga lumalaban not ordinary survivors gaya sa the darkest hours..

btw, mukhang bigatin ung pagkagawa sa whole movie na ito (producers din kasi ung LEGENDARY )

La La Land - 9/10
I love everything about it. The music, the drama and the laughs.

21 & Over - 8/10

Maganda yun story relate na relate ako :lol: na miss ko tuloy mga kabarkada ko :sigh:

BLAIR WITCH (2016)
6/10

2dvokxv.jpg

creepy at nakakatakot tlga sa woods pag sumapit na ang gabi ung tipong sobrang dilim na wala ka makita
tapos may maririnig ka na kung anu ano sa paligid
ewan ko ba ung part na nasa rustin parr's house na sila ang o.a.
overall ok na din medyo nag expect lng ako i dunno

P.S.
mas ok naman to kaysa dun sa Blair Witch 2: Book of Shadows na worst sequel crap movie grabe

Last edited:

Blair Witch
- 6.5/10

Inferno - 7/10

Rogue One - A Star Wars Story - 7.5/10

The Autopsy of Jane Doe - 8/10

Rogue one: a starwars story??-6.5

I Am With the Force, the Force is With Me. End of story:lmao: patay nga pala silang lahat dyan btw:rofl:

autopsy of jane doe- 8/10

kung may sharingan lang sana sila baka na reverse nila yung genjutsu ni jane doe :rofl:

Nocturnal Animals (2016)
8/10

2zrqoas.png

a good and well done film by fashion designer Tom Ford with matching a stellar casts of actors/actress
galing tlga ni Amy Adams at Jake Gyllenhaal
di ko agad nakilala si Aaron Taylor-Johnson dito
kakaibang Aaron Taylor-Johnson kasi ang makikita natin sa movie nato taliwas sa nakasanayan na nating role nya
nagulat naman ako sa pinayat ni Michael Shannon a.k.a General Zod dito
basta i like the combination of this film the 'reality and fiction'

P.S.
awts! ang saklap naman ng ending nito..

Last edited:

Scandal Makers / Speedy Scandal
Korean Movie
Genre:Comedy / Family / Music
10/10
superb! kahit me kalumaan

Last edited:

blair witch- 5/10
i.t.- 6.5
the accountant- 8.5

The Accountant -- Promise ang ganda neto!!

In a Valley of Violence (2016)
6/10 i don't get it, parang comedy parody about western movie or serious na western movie theme

The Hollow Point (2016)
5/10 i actually thought that this will be great, but kinda disappointed my potential to be the type na like No Country for Old Men

The Magnificent Seven (2016)
7/10 actually a good western movie, but i still feel that it lacks something. pero entertaining naman

Inferno (2016)
6/10 dan brown, hinde ko nababasa yung book pero yung 2 films before this ay mas entertaining. but i kinda agree kay Zobrist about overpopulation

Blair Witch (2016)
5/10 same as the original, i felt nothing scary. tho my mga moments din naman

Deepwater Horizon (2016)
6/10 base in true events, just imagining it to be there is really scary. good acting and action

The Autopsy of Jane Doe (2016)
8/10 im not expecting that much sa movie. but it's actually good the best or may favorite among sa na marathon kong films.
the first act what made me interested in this film, medyo pumunta na sa supernatural but still ok panaman. but i prefer na what if hinde supernatural

Spectral (2016)
6/10 it was fun sci-fi movie, good CGI and action

Last edited:
Pete's Dragon (2016) - 9.5/10
The BFG (2016) - 8.5/10 mahilig ako sa fantasy adventure drama :peace:
Shift (2013) - 7/10 si yeng constantino bida :rock:

The Accountant
- 8/10
Unexpectedly good. Hehe.

Assassin's Creed - 6/10
Ewan ko lang pero medyo na-boringan ako while watching it. Sayang.

Back
Top Bottom