- Messages
- 4,585
- Reaction score
- 0
- Points
- 26
^Ah ok. Actually meron na akong 3725, kaso nag baka sakali lang ako na merong ios para sa switch
Tanong ulit..
Kung sakaling mag built ako ng small call center, mga 100 users sa agents and then 10 users for employees (HR, ADMIN, etc basta hindi sila agents)..
Mas maganda ba kung ihiwalay ko ng vlan and subnet ung mga agents sa mga employees? Mas gaganda ba ung data / voice flow or network performance?
Nabasa ko kasi ung advantages ng vlan eh so gusto ko rin marinig ung opinion ng mga Network Admin / Enginner natin dito
**ALL CISCO DEVICES UNG GAMIT SA SCENARIO AH
Tanong ulit..
Kung sakaling mag built ako ng small call center, mga 100 users sa agents and then 10 users for employees (HR, ADMIN, etc basta hindi sila agents)..
Mas maganda ba kung ihiwalay ko ng vlan and subnet ung mga agents sa mga employees? Mas gaganda ba ung data / voice flow or network performance?
Nabasa ko kasi ung advantages ng vlan eh so gusto ko rin marinig ung opinion ng mga Network Admin / Enginner natin dito
**ALL CISCO DEVICES UNG GAMIT SA SCENARIO AH