Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

for you, who is the best drummer alive today?

Danny Carey of Tool. I like his style.

Virgil Donati siyempre, saka Chris Adler of Lamb of God!

steve moore of rich k & the all nighters! hehehe

and bea lao ;)

I've changed my list.. :D

1. Vinnie Colaiuta (fusion/jazz)
2. Neil Peart (progressive)
3. Dave Weckl (fusion/jazz)
4. Mike Portnoy (progressive)
(tie)
5. Buddy Rich (big band)
5. Terry Bozzio (rock/metal)

steve moore of rich k & the all nighters! hehehe

and bea lao ;)

Ang alam q steve moore is a leadguitarist and not a drummer,maybe he know how to play drums and a good drummer:music:for me it`s Ringgo Starr

Last edited:
Wala ba inyo may kilala kay John Robinson?!! Nag drums kay Chaka Khan, kumanta ng Through the fire, Michael Jackson, Madonna, Quincy Jones napakarami pang iba... Mas marami pa siyang na record na kanta sa lahat ng nabanggit niyong drummer COMBINED!. The BEST artist out there ay yung mga SESSIONIST.

Last edited:
Know the man (John JR Robinson), at sisiguraduhin ko sa inyo, di na kayo magdadalawang isip kung sino ang BEST DRUMMER alive. Isipin niyo na lang kung bakit siya ng TOP ARTIST...

wala sa speed yan!!! mabilis nga hnd naman accurate!! hnd feel ang groove wala din!! for me
mic portnoy/Steve Gadd yosi pa after playing!!
astig!!!

Mike portnoy...

Michael Stephen "Mike" Portnoy (born April 20, 1967) is an American drummer primarily known for his work with the progressive metal band Dream Theater. Known for his drum prowess, Portnoy has won 23 awards from the Modern Drummer magazine. He has co-produced the last five Dream Theater albums with John Petrucci, starting from Metropolis Pt. 2: Scenes from a Memory. From A Change of Seasons onwards, Portnoy has been writing a substantial amount of Dream Theater's lyrics, filling the void left by Kevin Moore, who left the band after the release of Awake. He is the second youngest person (after Neil Peart) to be inducted into the Modern Drummer's Hall of Fame (at 37 years of age).

http://www.youtube.com/watch?v=MRnyM6KSrig&feature=related

http://www.youtube.com/watch?v=M7TWDNqSeFE&feature=related

Heto po ang drumkit nya...

Portnoy.jpg

As a progressive rock drummer, kayang kaya nya pong habulin ang lahat ng time signatures sa isang kanta... The best for me...

I'll also go with Mike Portnoy of dreamtheater... exceptionally great,, both sila ni neil peart, sobrang ganda ng mga palo.. ung kahit drums lang e music na,, hindi lang beat...

mike portnoy... grabe ang resistensiya niya... minsan tag 2 hrs ata yung concert nila...
kaso iniwan niya na ang Dream Theater.. kahapon lang.. sayang...

for me sa best metal band drummers ang best ay si joey jordison, astig talaga sa energy at mapapaheadbang ka sa kanyang aura, yung talent ng pagiging maimpluwensya, ang sarap tingnan ng taong to even though may error of technicalities sya na hindi halata at yan ang kaibahan nya sa lahat ng drummers napabilib ako sa taong to reading his bio, at kung pano sya naging one of the metal gods, next si Mike portnoy ng dream tneater kaso wala na sya sa DT how sad like ko pa naman line up nila, eto perfect masyado tong taong to ang galing wala akong masabi, kaso hindi ko type ang masyadong perfect, si Dave lombardo ng slayer, napakagaling dinnito, naging no. 1 din eto ,ang sarap pakinggan, npakaayos ng mga palo at may laman ang bawat palo basta at ang huli kaso patay na to si rev ng avenged sevenfold hai naku lakas ng impluwensya nito, ang astig sa drums may timing at ang art nanjan talaga.sayang at wala na sya gusto ko pa naman ang avenge sevenfold noong buhay pa sya kaso namatay nawala narin ang charm nila sa akin. :( reading their bio is really amazing na dapt malaman ng mga fans o even mga aspirants dyan.

terry bozio at matt sorum

Dave Grohl of Nirvana

Deen castronovo

Back
Top Bottom