Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Literati Presents. . . Request A Poem Thread

Status
Not open for further replies.
plumas.jpg

The Symbianize Literati group would like to present the “Request a Poem” thread. This thread is strictly for me. Hahaha. All poem requests will be posted here and all answers to poem requests will be posted here as well.

The goal of this thread is to uncover while at the same time to hone the hidden talents and to showcase the literary skills of the symbianize members. This is as well to promote the website as a hub for literary outputs such as poetry.

The W, H, C questions and the many IFs:

Who can request a poem?
- Any member of symbianize can request a poem. However, the person who requests must have been active for 3 months with a minimum of fifty (50) posts in any of the threads in the website.

How can I request a poem?
- Just post your request poem in the other thread, This thread, follow the request format, and ill do the rest.

The FORMAT:

medium: _____________ (eto yung lenguahe)
preferred title: ________________ (may gusto ka bang title na gustong gamitin)
theme/content: _________________ (tungkol ba to sa pag-ibig, galit, nature, salawahan na partner, pag-hihiganti, relihyon, etc)
details: _____________ (ibigay po lahat ng detalye na pwedeng ibigay. explanation kung kinakailangan)

How will I know that my request is on the requests list?
- You have to visit this thread from time to time for updates.

How many days will I have to wait for “the feedback” of my request?
- There is no timeframe. Feedback/s will be posted as soon as possible or according to the discretion of the TS.

If I have gotten what I have requested for, can I request for another one?
- Yes, you can. But note that your request will only be taken after another 4 requests from any of the symbianize members have been given justice.

If I would like to contribute to a request poem, what should I do?
- You just have to submit your poem to me. Your poem will be screened, and when approved, will be posted as an answer to a request. Moreover, the contributor must have had shared at least three (3) poems in symbianize.

Can I submit poems I have already posted in symbianize?
- As much as possible, since the goal is to hone the writing skills, it is advised that poems to be submitted are new ones.

COLOR="Red"]What happens if there are two or more contributors? Will both/all be considered?​
- If two or more poems passed the screening, then both/all will be posted. In case both/all found wanting during the screening, both/all will not be posted; the authors will be notified.

Will my name be posted as well?
- Weavers of poems will be given due thanks (+ 10 rep points) and their names will be posted with their poems as well.

If he/she/ they personally PM me, requesting for a poem (not posting the request in the discussion thread), will I still be given pogi/ganda points?
- requests must all be posted in the discussion thread, otherwise, no points at all.

Do I have any more questions?
- I don’t know. Post any of your questions here if you have any.
[/COLOR]

NOTE TO THE GRANTEES --- all poems will remain the property of the authors.

-------------------------------------

I'm posting here all the requests - granted and otherwise.

Red letters means, "Try to do this request".
Blue means, "This is request is done"
Black means, "Noted but do not do this yet. No confirmation yet from the requester."

elinloard

pa request po.
title po is "your my kismet, im your destiny"
about po sya sa dalawang tao na pinaglalayo ng different life circumtances, pero alam nila sa puso nila na cla tlaga para sa isa't isa pag dating ng araw..

tnx po in advance

kEnzHin
Forum Master

hello friends..
pwede po mag request?
poem about a guy who loves a girl(girl b) but the guy already has a girlfriend(girl a). but actually they had a relationship(with girl b), but wala na ngayun kasi nga may gf na ang guy(girl a). pero mahal pa rin ng guy ang girl (girl b).
thanks po. will wait.

in eNGLISH

arv_in618
Veteran

pa request po ng poem tungkol sa magbest friend na lalaki at babae
tapos yung lalaki umamin sya na may gusto sa best friend nya pero yung girl di pa maka move on sa past lovelife nya in english po salamat

ExcL
The Grand Master

Good day po.

I would like to request a poem din sana.

Well here's the background story:

Anniversary ng panliligaw ko sa kanya this coming February 11. Ang problem lang is biglang kinailangan akong sumama sa probinsya this coming Feb. 10.
Mandatory, I have no choice.
So basically, sa unang anniversary namin na pareho naming pinakaaabangan, dun pa kami sa mismong araw na yun hindi magiging magkasama. (and that I will be missing her badly)

Gusto ko lang magdedicate na poem sa kanya. In which case I could use your help. It would be highly appreciated.

Additional info: manliligaw palang ako pero parang kami na. Pero hindi pa kami. Parang lang. Labo, no.
ANd yes, mag-iisang taon na akong nanliligaw.. Tatag eh, no?
Wala lang. Baka makatulong rin yan sa pagpili ng tamang wordings na ilalagay sa poem.

Maraming salamat po in advance mga idol.

EDIT: dagdag ko lang po na sana may pagka-"Happy first anniversary" yung dating.

English or Tagalog? Umm.. Kayo na pong bahala.

NOTE: REQUEST IS TO BE MODIFIED ACCORDING TO THE REQUESTER.

kinglaboy
Forum Consul

guys help naman pls
mahina kasi ako sa english.
may project po kami cosplay. BENTEN yung napunta
sakin.
ngayon po gagawa kami ng tula about sa sarili namin
pero may kaugnayan din kay benten. Kahit pahapyaw
lang. Pls po help naman po. Mahina po kasi ako sa
english ee

NOTE: I have not received any confirmation for this request but according to thadz, the author has sent him a message requesting him to do the poem. To the author, pls, confirm it with me. And thadz, PM me the poem. Thankz.

Gatorade

L
L
O
Y
D

K
E
N
N
E
T
H

English po ang theme ay tungkol sa love or nature tnx po.

Reminiscence

Good Day everyone!

Magre-request po sana ako ng isang simpleng tula. Alam ko po na madami ang nakapila so handa po akong maghintay. Next month ko pa naman po kailangan, kaya po mas maaga e humihingi na agad ako ng tulong.

Mag-5 months na kami ni GF and next month din ang birthday nya. A simple poem on that will do. Maybe 3 - 4 stanzas kung pwede po. Kung mapagbibigyan eh salamat po. Kung hindi naman po eh salamat pa din po!

--edit: a sweet poem po pala. something na magpapakilig sa kanya, like saying that she's the most beautiful girl for me.

More powers to the Literati group! Mabuhay kayo!

pandasauure
Forum Consultant

Ako naman po ang mag papagawa pwede wala na kasi ako time para makapag gawa ako on my own rush na kasi kelangan ko po ito for my project pls help nyu po ako... this is for the finals exam .. ang theme ko po na pinili ay romantic poem pero not so romantic yung tipong maghihintay ka sa oras na ready na yung girl na pwede na syang mahalin

onetoothfree

romantic poem na accronym. the first letter of each line should correspond to this name --------- lee trillanes

kumbabz12

good day sir pwede po parequest
ako ng poem ang topic niya ay i will
wait for you,babae po sir yung
bibigyan ko nito kahit maikli lang
sir. Kung pwede po makapagrequest
kung hindi po ok lang din.more power sainyo sir/madam. "i will wait for you" yan sir yung topic girl yung bibigyan ko sir.

by gon

nc thread boss..pro marami pa nkapending.. hehehe...gz2 ko sana magpagawa ng poem about broken hearted pero moving on na but stil hoping na magkabalikan..sana magawan nyo..

Info:1st she broke up with me for unknown reason tapos nalaman ko may iba siyang gusto then ang final reason niya y she broke up with me is fall out of luv daw..
Info sa girl:she is sweet,loving,isip bata sometimes,caring,d ko malilimutan ang mga lambing nya,ang pagbibigay nya ng halaga sa akin..
Info:15 months kami bago nagkahiwalay..nung january 11..wednesday..5pm..galit xa sa akin dahil ma pride daw ako..pero lolunukin ko pride ko para lang sa kanya..

Nandito lang ako sasalo lagi sa kanya kahit sa lahat ng pasakit na ginawa nya ..kakalimutan ko lahat yun bumalik lang siya..

Gz2 ko poh english..sana ma grant nyo request ko..

can i request a poem?

this may sound crazy LOL

the poem is about a guy that has a crush on his friend
(his friend's a boy, they're teens)()

the poem can either be long or short(but not too short),
the poem's should be in English.

--------------

i hate my prof in SOSYO.

DEADLINE?
if its possible, please finish the poem ON or BEFORE April 3rd, 12:00 H.N

thanks and goodluck

pa request po ng poem para sa bestfriend ko na never ko pang nakita in pers0n at nakasama..sana sa poem maparamdam ko sa kanya na im true to her and ill always be here for her!english po sana kung pwede!
Title:b.f.f
:thanks: in advance po!☺

Olan99

Good Pm po

pa request po.

poem po tungkol sa isang babaeng heartbroken dahil nakita niya yung nangliligaw sa kanya na may ka holding hands. mahal niya po yung nangliligaw sa kanya. hindi na po siya pinaparamdaman. yung poem po na parang cinocomfort siya. tagalog po.

P.S.
pwede pong palagay ng kanyang name sa poem? Caz po ang name niya.
maraming salamat po.

Ooops15
sir pa request naman po ako ng poem about sa love ko na girl, ung theme parang andito lang ako lagi sa tuwing kailangan niya ako, handang maghintay sa kanya, kaya lang hindi ko alam paano ko maipaparamdam ang pagmamahal ko sa kanya....

Maraming Salamat po hehehe

by adsmin

Sir parequest din po dito.

About po dito:

`Kasi po fiesta nila, april 18 to 19. naging busy sya sa april 10, well ang masakit dun april 10

to 19 ako naghintay sa kanya kasi wala syang oras sakin, hindi kami nagtetexan at

nagpaparamdaman. Ngayong tapos na fiesta nila,Mas lumubha pa ang sitwasyon namin,

humahantong na sa hiwalayan malapit pa naman anniv namin. next month na. Ang sakit kasi

pinaghintay ako at sabi pa nya na babawi sya pero pinaasa lang ako. mahal na mahal ko po

sya at hindi ko sya gustong mawala sakin.

(Sana magawan nyo po ng poem ang inexpress kong feelings, yung parang pataamaan ko sya sa pagkakamali nya )

by JARCJR

pwd po mgrequest ng poem para dun sa mahal ko "erika laine" po name nya. kung pwd po sna yung letters sa name nya is yung start ng every line po ng poem. bale two stanzas lng po, tig five lines po. english po. maraming salamat po

drian

I would like to request a poem.

Ganito po sana yung bawat stanza

1st - telling the sky is wonderful
2nd - comparing the sky to her.
3rd - continuation but, not comparing. Tell a good deeds to her(proverbs)
4th - love(kayo na bahala basta sweet)
5th - lastly, do sweet things on the last part.

English po sana.
Originally Posted by Oops15

Boss request ulit ako poems, nagandahan kasi ako sa mga poems na ginawa niyo for me haha

medium: English
preferred title: (kayo na po bahala kung ano mas swak )
theme/content: Kahit na dry na dry na siya sa akin, yung tipong iniiwasan at pinagtatabuyan na niya ako, gagawin ko ang lahat mapatunayan ko lang na mahal ko siya.
details: kung pwede po ay every start po ng lines ay nag iistart sa name niya
" Charlene Last " po ang name niya

C -
H -
A -
R -
L -
E -
N -
E -

L -
A -
S
T -

playboy2012

parequest din po na poem
tagalog or kahit taglish ok lang
Para sa pinsan ko na babae
kaylan lang po kami umuwe dito sa cagayan at ang unang sumalubong skin ay yung maganda kng pnsan & after a few days lalo pa kaming naging close as in close na close na talaga, kaya sa sobrang close namin parang ayaw nya na ako pabalikin sa maynila dhil malulungkot dw sya, kaya gusto ko po sanang mabigyan sya ng magandang remembrance, kaya ang naisip ko ay poems or quots e wala nmn akong talent sa mga ganyan kaya humihingi ako ng tulong sa inyo,
theme/content:remembrance & love

lessurjohn

Good day po mga makatang ts,,pa request po ako ng tula
Heto po ang format
Medium: English
Title: MYLEN (yan po ang gusto kong title kung inyung mararapatin,,name po kasi yan ng GF ko)
Theme: Gusto ko pong ma emphasize kong gaanu ko siya ka love at importante sa akin.
Other Details: Bago pa lang po kasi kami 2 weeks pa lang,gusto ko po kasi iparamdam sa kanya kung gaano ko siya ka love sa pamamagitan ng mga salita kasi gusto po kasi nya ang mga tula...slamat po

paranoidMod

Medium: English
Preferred title: (No idea po ako)
Theme/content: Love
Details:Para sa Gf ko po,Long distance relationship po kami,7mos plang kmi,at never pa nag meet kasi sa ibang bansa cya nag wowork.this june uwi nya po magsasma na kami..gusto ko lang po iparamdam sa kanya na cya lng mahal ko at wala ng iba,paranoid po kasi pag ma delay ako sa reply ng PM nya sa FB,cnasabe nya agad may ka tt,ka talk,ka PM na iba,ka skype o YM ako..Sa ngayon d ako nkikipag communicate sa knya kc badtrip pa ako.ang rason nya hindi nya daw sadya maging paranoid kasi malayo ako sa kanya at mahal nya ako..

Salamat po,sana magawan nyo ako ng TULA pra sa kanya!yung tipong maramdaman nya na d ako nagloloko at talagang cya lng mahal ko,wala ng iba!

elinloard

pa request po.
title po is "Your my kismet, im Your
destiny"
about po sya sa dalawang tao na
pinaglalayo ng different life
circumtances, pero alam nila sa
puso nila na cla tlaga para sa isa't
isa pag dating ng araw..
Para yan sa girl ko nung high school pa ako, kismet and destiny kasi tawagan nmen ngaun kc mahirap maging kme dahil magkaiba pinasukan nmin university sobra layo siya nasa baguio ako nasa tarlac.. Gusto ko lng mbigyan sya ng tula na magpapa'alala na kaya ko sya hintayin.

medium - english or tagalog

Originally Posted by Oops15 View Post

Boss request ulit ako poems, nagandahan kasi ako sa mga poems na ginawa niyo for me haha

preferred title: (kayo na po bahala kung ano mas swak )
theme/content: Kahit na dry na dry na siya sa akin, yung tipong iniiwasan at pinagtatabuyan na niya ako, gagawin ko ang lahat mapatunayan ko lang na mahal ko siya.
details: kung pwede po ay every start po ng lines ay nag iistart sa name niya
" Charlene Last " po ang name niya

C -
H -
A -
R -
L -
E -
N -
E -

L -
A -
S
T -

medium:kumbabz12

english
preferred title: kahit ano po kayo na po bahala sir basta ung maganda din po.
theme/content: ung parang sa character nya sir mabaet, maasahan, at hindi nanloloko ng tao..more about love din sir para sa monsary sir thanks sir ..
details: kung pwede sir every start ng lines ay nag iistart sa letter ng name nya ganito sir..

J-
O-
A-
N-

R-
E-
L-
L-
A-
M-
A-

R-
E-
L-
O-
S-

Kieto

Medium: Wikang pilipino.
Preferred title: Salamat.
Theme/content: Pagbati sa kanyang kaarawan at araw ng kasal niya.
Details: Pagpapasalamat sa oras na naiukol niya sa akin at Kagandahang loob na pinaramdam nya. Kahit sa text man lang kami nag-kakilala.

Macvalino

preferred title: Nothing Less, Always More (pwede rin pong iba kung kasama naman to sa content)

theme/content: waiting for the time that we'll be together again. That I'll keep my promise till she return. (love,faith,promise)

details: Believing that it's still not they right time for their relation, she broke up with him. The guy is now still been waiting for a very long time with uncertainty.

renr29

preferred title: Anniversary
theme/content: Anniversary poem.
details: Kayo na po bahala, sana meron na mamaya or early tom. bukas na kasi sorry ngaun lang nakapagreq. wala kasi kuryente eh.
pwede kaya meron na po tom?

RJNZONE

medium: english
preferred title: second to none
theme/content: all about love
details: para sa girl na inibig which is may bf pero parang niloloko siya.. matagal na kasi sila six years tapos ayon nakigulo pa ako.. umasa kasi ako kasi nagpakita rin ng something si girl sa akin.. ayun ngayon ako na ang pinapalayo ni girl.. di ko alam gagawin ko eh.. basta somethin na ganun po.. take your time po sa pag gawa.. willing wo wait..

salamat po..

KEVINFLORENCIO

this is my first time na mag rerequest ng poem

preferred title: (wala po akong maisip na title pwede po kayo na lang? salamat)
theme/content: tungkol po sa isang babaeng nahihiya kang magpakilala at lapitan
ung content po pwedeng sweet. ung theme school,admirer,love
details: kahit simple lang ung salita wag masadong malalim at hindi din po ung mababaw
ung sakto lang at ung mag babasa po nito is banyaga

thanks po in advance
and move pawer sa literati

xtianx

Medium: english
Preferred title: ikaw na bahala ts
Theme: tungkol sa babaeng kaibigan ko gusto ko magtapat sa kanya kaso mejo alangan ako
Details: alam ko may chance ayaw ko lang masyado mgassume lagi ko siyang inaasar lambing para skin yun eh at nagtitiwala siya sakin.
Maraming salamat antayin ko to para magamit ko bago ako magtapat

playboy2012

Medium: TAGALOG and ENGLISH (TAGLISH)
Tittle: kayo na po bahala sa tittle
Theme/Content: Love Poems for my Best friend
Details:
follow link

sa mga color black. paki confirm po sakin ang inyong request kung itutuloy pa ba o hinde.

Last edited:
This thread has been updated!

to adsmin,

paumanhin kung na late ng isang araw. wahhh, nawaglit sa isip ko. sorry talaga. :)

eto na yung request mo.

Mahal kita
ni Pandasaure

Alam mo bang mahal kita
di mo ba yun makita
o dapat kung sabihin
manhid ka lang kaya ganyan ka. .
Ginawa ko naman lahat para sayo
binigay ko na pati ang oras ko
di parin ba sapat para sayo ito
ano bang dahilan?
bakit ako'y iniwan mo.
May nagawa ba ko
wala naman siguro
may nasabi ba ko
di naman sigurado
Alam mung mahal kita
lahat gagawin ko para
lang maipakita
kung gano ka kahalaga
at kapag wala ka
wala narin halaga
ang mabuhay ng
wala ka.

Ang Fiesta
ni adiksadownload

pagka may pista lahat ay natutuwa
ngiti ay namumutawi sa mga labi nila
pero habang sila'y nagsasalu-salo at nagsasaya
ako nama'y nagmumukmok, balisa, nangangamba.

di mo man lang kasi ako kinakamusta
di ko tuloy alam kung napa'no ka na
ni simpleng text mula sa'yo wala akong natanggap
pagluluto ba ng ihahanda ay ganun kahirap?

sabi mo pa nun maghintay lang ako
na babawi ka sa mga pagkukulang mo
inunawa naman kita naghintay naman ako
pero parang banderitas sa pista,nakabitin pa din ako.

madaming naihanda,lahat ay nagdiwang sa piging
tiniis ko lahat kahit malayo ka sa aking piling
ang pinagtatakhan ko lang,bakit ayaw mo akong pansinin
may ginawa ba akong mali,sabihin mo naman sa akin.

ilang araw din ang hinintay kong lumipas
umaasa sa iyong mga mga paliwanag
pero lumubha ang lahat,pista'y malapit nang magwakas
bigyan mo naman ako ng awa at habag.

isang buwan na lang halos,mag-iisang taon na tayo
pero ang nangyari,eto tila magkakahiwalayan tayo
sa sayawan ba sa pista ay may nakilala kang bago?
ganun na lang ba kadali na ako'y limutin mo?

nabusog na ang lahat,pero gutom pa din ako
uhaw sa atensiyon at sa pagmamahal mo,
di ko na napigil,luha ko'y nangilid, dumaloy
habang iniisip, sa simbahan parin ba tayo tutuloy?

natapos na ang pista,wala ng pagdiriwang
ako pa din ay umaasa,ang lahat ay ating pag-usapan
dahil ang susunod na pista na gusto kong daluhan
ay ating pag-iisang dibdib, ang ating kasal.

to JARCJR

Erika Laine
by adiksadownload

E-very single day of my life,I am so grateful
R-ealizing that you are mine,to love and adore
I-nside my heart your name will forever stay
K-issing and hugging you complete my day
A-lways remember that I'll be with you all the way.

L-et me be the man who will be at your side
A-s you face the altar and vow unto heaven's might
I- love you so much for all eternity
N-ow and forever,you will always be my honey
E-rika Laine,the name I will cherish dearly.

to lessorjohn

MyLen
by adiksadownload

here we are, holding each others' arms so tight
smiling and glancing, never want to lose from each others' sight
when you came into my life,you become my light
you become my guiding star in my gloomy night.

there you are, the lady I want to share my life with
the woman I promise not to hurt nor make weep
the damsel I want to cherish and protect
the girl I vowed my loyalty and respect.

here I am, the gentleman who will shed your tears
the man who will cast away your fears
the knight in shining armor that will always make you feel safe
the boy who will erase all your anguish and hate.

there we were, building dreams for us to fulfill
once dreamers, but we made the fantasies real
destiny may lead us anywhere on our way
but I belong to you, it is with you I'll stay

i miss you so much, my darling
i need you so much, you're the reason I'm living
i adore you so much, you're my everything
i love you so much, MyLen.

to drian

Sky's Coverage
by breaker004

Blue, blue skies so calm and so nice,
Fly, fly above and reach that sky,
Stare, stare whole day with my joyful eyes,
To feel, feel those cotton clouds and lie that high.

My sky is you, solemn, so calm,
My cloud is you, so tender in my palm,
My blue is when you're not with me,
My sky is not lonely when you're smiling at me.

While looking above those soft white clouds,
Dreaming with you, silence but tweeting sounds,
Lying beside you in a green grassland,
Holding each other's perfectly matched hand.

My love for you is as wide as the sky,
Along the horizon sight you'll need to fly,
To measure my love is impossible to try,
While you're in my wings, there'll be no tear to cry.

I'll never stop loving you 'til skies turn red,
Nor plague in my body and heart will spread,
I'll always guide you in a wonderful rainbow,
A rainbow where colors of love sweetly glow.

this thread has been updated!

updated yesterday!

for playboy2012

mINSAN
adiksadownload

malayo ang biyahe na aming nilakbay
mula sa lungsod ng Kamaynilaan
at nang marating ko,lalawigan ng Cagayan
di ko inakala,ang sorpresa nitong taglay.

masarap magbakasyon sa isang bagong lugar
kung saan may mga taong di ka pamilyar
pero mas masaya pala kung ang sadya ay kapamilya
may bigkis ng samahan, may lukso ng tuwa.

tila isang anghel ang sumalubong sa akin
sa gandang taglay,gusto kong himatayin
lahat ng pagod ko ay dagling napawi
nang namutawi sa mga labi ang iyong ngiti.

noong una ay nagkakailangan pa
para akong estranghero na bagong salta
pero sa akin ay iyong pinadama
na ako sa inyo ay welcome talaga.

sa sariwang hangin, humalakhak tayo ng todo
sa simoy nito,nagharutan nagbulungan tayo
nagkuwentuhan at nagsabihan ng mga sikreto
nagbigayan ng mga opinyon at mga payo.

napagsaluhan natin masasarap na pagkain
"doon sa maynila,wala nito sa amin"
mga linamnam at lasang aking hahanap-hanapin
nakakabusog ng tiyan at saloobin.

mga lugar na ating pinasyalan
sa plaza,sa bukirin,sa dalampasigan
kanya kanyang pose, sabay litratuhan
na-develop sa puso ko at sa isipan.

bawat puno na sinilungan natin
sa tirik ng araw at patak ng ulan
mga bagong kaibigang pinakilala mo sa akin
lagi kong maaalala,di kakaligtaan.

kaya lang gaya ng isang magandang panaginip
ang paggising ay laging ipipilit
ang oras ng pag-uwi ay nalalapit
matamis na ngiti, pait ang ipinalit.

wag malungkot, wag ka nang umiyak
nais kong baunin ay pawang mga galak
malayo man ako,puso ko ay muling magbabalik
sa ikalawang tahanan ko, bahay ko ay ititirik.

mga munting alaala natin ay dadalhin ko sa pag-uwi
ang bawat masasaya nating sandali
itatatak ko sa puso,damdamin at isipan
ang bawat lugar,mukha at pangalan.

mag-iingat kayong lagi,lubos akong nagpapasalamat
sa oportunidad na makilala kita at kayong lahat
ang pagkakataong gaya nito ay dumarating lang na minsan
lubos akong nagpapasalamat sa iyo, mahal kong pinsan.

-----------------------------------------

for paranoidmod

No Other Woman (peksman!)
adiksadownload

you are miles away from me,across the borders of states and seas
that's why you might always feel alone, it is me you miss
though I haven't seen your beautiful and charming face
i know within my heart,it is you i want to forever kiss and embrace.

but this long distance relationship really gave us a hard time
you always think that I cheat on you;now and then,everytime
but if you'll only look inside this very heart of mine
you will see your name in it;engraved,locked and signed.

if i'm minutes late,with my personal message for you in facebook
you say that i might be doing something wrong,well take a look
i won't be spending any dime to text or call other ladies
for it is my life I'm willing to spend with you,my honey.

i don't need to search for other potential chat buddy
nor to do skyping to seek attention and company
although there's many social media that uses internet's clockwork
your heart is the only site and address of my personal network.

they were only just my friends, in facebook and friendster
and i dont have account in myspace or tumblr
please believe me,my love for you is sincere
i hope;this poem will trend into your heart, i'll follow you in twitter.

dump away all your unjust insecurities
erase all your doubts and your worries
delete all the dilemma, it is only you and me
clear all misunderstanding,let's save this love registered by you and me.

all that i'm asking is for you to trust me
for I already pledged my love to you,together with my loyalty
even without supervision, I swear my honesty
i will prove to you that I'm faithful and trustworthy.

I will see you soon,then we will be together
as we make our vow,the promise of love and forever
in my life,inside my heart,you are the only one
there's no one aside from you, I have no other woman... (peksman!)

updated na mga requests... di ko muna lagay mga response ha.

may baging request na ulit.. dagdag sa mga dati

to elinloard

Your my Kismet, Im your Destiny
Pandasaure

My name is in your heart
And your name is in my heart too
And it will be always true
You're my kismet, I'm always your destiny

You're always in my heart
No matter how we fall apart
I promise I will always love you
Even if I'm not with you

Just remember that I'm your destiny
And you're always my baby
And when time turns crazy
I will be there for you honey.

-------------------------------------------

to kumbabz12

Ang Aking Relos
Adiksadownload

J-ust only you I will always love forever
O-nly you I will cherish,to show my affection and care
A-s the time passes by,I am loving you more
N-ow and onwards,it is you that I'll adore.

R-emember all the memories we together shared
E-ven every tears that has been wept and shed
L-aughters and cheers that made our day complete
L-oneliness and grief that gave us hope and strength
A-nother eternity may come,but it is you I'll choose to love
M-ore dreams may be fulfilled,but it is our dreams I wish to God
A-lways smile,for I am here; the one that you love.

R-eminiscing each day and night,every single minute
E-very tic of the clock, every tac of life's limit
L-et me be the man,who will kiss and hug you forever
O-nly with you I live,let's spend our lives together
S-ave this precious time,with a promise sealed by heaven.

to oopss

created by adiksadownload

C-ould you love me for what I am?please don't push me away
H-ow could you not see my good intentions? I am here to stay
A-lthough you always walk away from me and you ignore me
R-emember that my love will always be with you,believe me
L-et me be the man to take care of your precious yet fragile heart
E-very single day will be perfect, you'll never feel any hurt
N-ever think that I'm just fooling you,cast away all your doubts and second thoughts
E-ven though you didn't feel the same, I will wait until all the chance is lost.

L-et me love you, allow me to open my heart for you
A-nd you will see your name inside it, and it beats only for you
S-ingle chance I am asking, a chance for me and you
T-he beginning of my love, my first and last; that's you

to kieto

Salamat
adiksadownload

Sa text lang tayo nagkakilala
Pero ang turing mo sa akin ay kakaiba
Tayong dalawa'y nagkapalagayang-loob
Kaya naman laging magaan ang aking loob.

Bawat tawanan na ating pinagsamahan
Mga bagay-bagay na ating pinagkuwentuhan
Mga problemang ating pinag-usapan
Lahat ng iyon ay di ko malilimutan.

Pakiramdam ko di ako nag-iisa
Pag ka-text o kausap kita
Espesyal ka sa akin, sa akin ay mahalaga
Ang bawat maiiwan sa aking alaala.

Sa bawat oras na nandiyan kang palagi
Sa mga lungkot ko na iyong pinawi
Sa mga lumbay ko na iyong hinawi
Salamat at nakilala kita kahit pasumandali.

Maligayang kaarawan sa'yo, kaibigan kong mahal
Hangad ko ay ligaya ninyo sa araw ng inyong kasal
Mula sa puso ko, gusto kong sabihin at ilahad
Ang mensahe mula sa textmate mo, maraming salamat..

Sa simpleng text, sa inbox ko ay tumagos
Ang isang mensahe na lubos kong maaalala
Labis ang tuwa ko sa kaarawan mo at kasal
Alam kong masaya ka, ako man din ay natutuwa
Mga pinagsamahan natin, kailanma'y di mapaparam
Ang hiling ko lang, maging maligaya ka tuwina
Turing ko sayo'y kaibigang tunay, best wishes..happy bday.. salamat

to macvalino
-adiksadownload-

Nothing less,always more

Love, i will wait for you until we meet again
Over the past years and more years to come, it is you i will choose again
Vain,disdain and shattered dreams but i will still remain
Even if it will mean forever, i will be here loving you and your lovely name.

Faith, i still believe that you'll come back to me
After you broke my heart and walked away from me
I know it's not yet the right time for the love we had
Though you hurt me mow and then, i will understand
Hopefully at the end of all this, i can kiss your tender hand.

Promise, i will not break your heart at any cost
Remember that you're my life's incomparable worth
Only you i will love, nothing less always more
My heart belongs to you, it is you i adore
I love you so much, have faith on my promise
Sealed with eternal bliss and thoughts so sweet
Every words i said is what i feel and it is what i meant.

for arjnzone

Second to None
-iamsedd-

Blind eyes and deaf ears
Only hues and selective words to hear
Folded knees, indifference
A dupe’s love’s essence

But am I also a fool
Getting hit and ruled
By this feeling of affection,
The seed of admiration?

The inevitable end is near
As you push me away my dear
For your heart to him only beats
Enthralled by the heats?

Knowing what you yearn for me
Yet oblivious as I am to be
Standing next to you
With a hearth still beating for you.

-----------------------------------------------

to kevinflorencio

Admirer
-iamsedd-

Hiding in the crowds
Admiring you from afar
Looking at your beauty
Searching for your heart.

Unspoken words for you
Of passions and desires
Of admirations and affections;
Feelings unarticulated.

To walk to you I find no strength
But only shaking legs
I wouldn’t say boo to a fly
To even ask for your name.

@playboy2012

ito na iyong sayo..

Aking Pagsinta
-iamsedd-

Ang iyong karikta’y sadyang kahali-halina
Panlabas mong kaanyuan ay maganda
Panloob din nama’y lalong dakila.

Mga haplos ng iyong mapagpalang kamay
Nagpapalakas sa kaloobang matamlay
Mga payo ng iyong bibig na mahuhusay
Aking tungkod at patnubay.

Dating mundong malungkot at malumbay
Ngayon ay punung-puno ng kulay -
Salamat sa pagdating sa aking buhay.

Ngunit sadyang mapagbiro ang tadhana
Umusbong ay kakaibang nadarama
Puso koy tumitibok, ikaw ang dinidikta
“Mahiwaga,” sabi nga nila.

At sa kasiyahang aking nadarama
Hindi mapigilang bibig ay nagsalita
Lumabas itinatagong pagsinta.

Pagmamahal mang aking inalay ay iyong itinatwa
Dahil kaibigan lang ang turing sa abang sumisinta
Ikaw pari’y manantili sa aking puso at diwa
Laging laman ng aking panaginip at pantasya.

DIto po ang mga request na hindi pa nagawan.. in red color

redbloodcells14

Hello po mga Masters, 1st time q po dito magrequest...
Sana po mapagbigyan nyo po aq.
Prefered title: kau na po bahala
Theme/content: love
Details: der s 1 girl dat i really, i said to her i'm willing to wait kahit gano pa karaming taon ang dumaan, ayaw q na humanap pa ng iba dahil siya lang gusto ko, ayaw nya maghintay ako dahil ayaw nya na sa paghihintay ko masaktan nya ako, sabi ko naman i'm willing to take the risk because it is part of loving someone, gusto kong malaman nya she's worth waiting for and she's worth fighting for. Gusto ko malaman nya na di ako mapapagod maghintay, 'coz a waiting maybe difficult pero its more difficult to live a life without her.
Ngayon pa lng po advance thanks na po.

olan99

medium: Tagalog po
preferred title: kayo po bahala
theme/content:Sa may Birthday
details:
Yung friend ko po kasi (plano ko po ligawan ) mag bibirthday na.
Caz po ang name at meron siyang painful past.
at ang first 2 lines ng huling stanza po ay
pwede ba kita ligawan?
Kung hindi, ok lang..
at kung pwede po pa pm na lang saken yung poem(yun eh kung pwede lang)
Thank you in advance

Last edited:
to xtianx, here is your poem

Revelation
-iamsedd-

How will I say the word
Of my passion and love
Of what my mind tells
Of who my heart beats?

How will I say the words
A painter cannot draw in his canvas
A poet unable to describe in his poems
A singer fails to sing?

How will I say the words
When I doubt you’ll understand
When my tongue is tied
When my courage is lost?

How will I say the words
The words I eager to say
The words I wanted to flaunt
The words “I love you”.

redbloodcell114

“I’ll Keep on Waiting”
by macvalino

I Love You…
Love that knows no bound, no end of season
You turn me away, this feeling still stay
Until you feel the same, I hope and pray
Dumb I may be, my heart knows no reason
For this is love I can not abandon

I Love You…
Forgive me if I can’t grant your request
to divert my feelings to another dame
All my thoughts is you. Who am I to blame?
Deny what I feel would give me no rest
Believe me I’ve tried, it remains the same

I Love You…
Only you I need, I’ll love no other
I’m willing to endure the wait, it’s fine
If it means a small chance that your love be mine
It may not be now, at least think it over
I’ll keep on waiting, even if forever.

kuya, parequest,
Prefered title: Alone for the Happiness
Theme/content: selfishness
Details: i'm happy when there's no people that i can see, because when i'm with them, i feel goose bump beneath my knees,.. I think im lose when i see my own kind

Status
Not open for further replies.
Back
Top Bottom