Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Literati Presents. . . Request A Poem Thread

Status
Not open for further replies.
plumas.jpg

The Symbianize Literati group would like to present the “Request a Poem” thread. This thread is strictly for me. Hahaha. All poem requests will be posted here and all answers to poem requests will be posted here as well.

The goal of this thread is to uncover while at the same time to hone the hidden talents and to showcase the literary skills of the symbianize members. This is as well to promote the website as a hub for literary outputs such as poetry.

The W, H, C questions and the many IFs:

Who can request a poem?
- Any member of symbianize can request a poem. However, the person who requests must have been active for 3 months with a minimum of fifty (50) posts in any of the threads in the website.

How can I request a poem?
- Just post your request poem in the other thread, This thread, follow the request format, and ill do the rest.

The FORMAT:

medium: _____________ (eto yung lenguahe)
preferred title: ________________ (may gusto ka bang title na gustong gamitin)
theme/content: _________________ (tungkol ba to sa pag-ibig, galit, nature, salawahan na partner, pag-hihiganti, relihyon, etc)
details: _____________ (ibigay po lahat ng detalye na pwedeng ibigay. explanation kung kinakailangan)

How will I know that my request is on the requests list?
- You have to visit this thread from time to time for updates.

How many days will I have to wait for “the feedback” of my request?
- There is no timeframe. Feedback/s will be posted as soon as possible or according to the discretion of the TS.

If I have gotten what I have requested for, can I request for another one?
- Yes, you can. But note that your request will only be taken after another 4 requests from any of the symbianize members have been given justice.

If I would like to contribute to a request poem, what should I do?
- You just have to submit your poem to me. Your poem will be screened, and when approved, will be posted as an answer to a request. Moreover, the contributor must have had shared at least three (3) poems in symbianize.

Can I submit poems I have already posted in symbianize?
- As much as possible, since the goal is to hone the writing skills, it is advised that poems to be submitted are new ones.

COLOR="Red"]What happens if there are two or more contributors? Will both/all be considered?​
- If two or more poems passed the screening, then both/all will be posted. In case both/all found wanting during the screening, both/all will not be posted; the authors will be notified.

Will my name be posted as well?
- Weavers of poems will be given due thanks (+ 10 rep points) and their names will be posted with their poems as well.

If he/she/ they personally PM me, requesting for a poem (not posting the request in the discussion thread), will I still be given pogi/ganda points?
- requests must all be posted in the discussion thread, otherwise, no points at all.

Do I have any more questions?
- I don’t know. Post any of your questions here if you have any.
[/COLOR]

NOTE TO THE GRANTEES --- all poems will remain the property of the authors.

-------------------------------------

I'm posting here all the requests - granted and otherwise.

Red letters means, "Try to do this request".
Blue means, "This is request is done"
Black means, "Noted but do not do this yet. No confirmation yet from the requester."

elinloard

pa request po.
title po is "your my kismet, im your destiny"
about po sya sa dalawang tao na pinaglalayo ng different life circumtances, pero alam nila sa puso nila na cla tlaga para sa isa't isa pag dating ng araw..

tnx po in advance

kEnzHin
Forum Master

hello friends..
pwede po mag request?
poem about a guy who loves a girl(girl b) but the guy already has a girlfriend(girl a). but actually they had a relationship(with girl b), but wala na ngayun kasi nga may gf na ang guy(girl a). pero mahal pa rin ng guy ang girl (girl b).
thanks po. will wait.

in eNGLISH

arv_in618
Veteran

pa request po ng poem tungkol sa magbest friend na lalaki at babae
tapos yung lalaki umamin sya na may gusto sa best friend nya pero yung girl di pa maka move on sa past lovelife nya in english po salamat

ExcL
The Grand Master

Good day po.

I would like to request a poem din sana.

Well here's the background story:

Anniversary ng panliligaw ko sa kanya this coming February 11. Ang problem lang is biglang kinailangan akong sumama sa probinsya this coming Feb. 10.
Mandatory, I have no choice.
So basically, sa unang anniversary namin na pareho naming pinakaaabangan, dun pa kami sa mismong araw na yun hindi magiging magkasama. (and that I will be missing her badly)

Gusto ko lang magdedicate na poem sa kanya. In which case I could use your help. It would be highly appreciated.

Additional info: manliligaw palang ako pero parang kami na. Pero hindi pa kami. Parang lang. Labo, no.
ANd yes, mag-iisang taon na akong nanliligaw.. Tatag eh, no?
Wala lang. Baka makatulong rin yan sa pagpili ng tamang wordings na ilalagay sa poem.

Maraming salamat po in advance mga idol.

EDIT: dagdag ko lang po na sana may pagka-"Happy first anniversary" yung dating.

English or Tagalog? Umm.. Kayo na pong bahala.

NOTE: REQUEST IS TO BE MODIFIED ACCORDING TO THE REQUESTER.

kinglaboy
Forum Consul

guys help naman pls
mahina kasi ako sa english.
may project po kami cosplay. BENTEN yung napunta
sakin.
ngayon po gagawa kami ng tula about sa sarili namin
pero may kaugnayan din kay benten. Kahit pahapyaw
lang. Pls po help naman po. Mahina po kasi ako sa
english ee

NOTE: I have not received any confirmation for this request but according to thadz, the author has sent him a message requesting him to do the poem. To the author, pls, confirm it with me. And thadz, PM me the poem. Thankz.

Gatorade

L
L
O
Y
D

K
E
N
N
E
T
H

English po ang theme ay tungkol sa love or nature tnx po.

Reminiscence

Good Day everyone!

Magre-request po sana ako ng isang simpleng tula. Alam ko po na madami ang nakapila so handa po akong maghintay. Next month ko pa naman po kailangan, kaya po mas maaga e humihingi na agad ako ng tulong.

Mag-5 months na kami ni GF and next month din ang birthday nya. A simple poem on that will do. Maybe 3 - 4 stanzas kung pwede po. Kung mapagbibigyan eh salamat po. Kung hindi naman po eh salamat pa din po!

--edit: a sweet poem po pala. something na magpapakilig sa kanya, like saying that she's the most beautiful girl for me.

More powers to the Literati group! Mabuhay kayo!

pandasauure
Forum Consultant

Ako naman po ang mag papagawa pwede wala na kasi ako time para makapag gawa ako on my own rush na kasi kelangan ko po ito for my project pls help nyu po ako... this is for the finals exam .. ang theme ko po na pinili ay romantic poem pero not so romantic yung tipong maghihintay ka sa oras na ready na yung girl na pwede na syang mahalin

onetoothfree

romantic poem na accronym. the first letter of each line should correspond to this name --------- lee trillanes

kumbabz12

good day sir pwede po parequest
ako ng poem ang topic niya ay i will
wait for you,babae po sir yung
bibigyan ko nito kahit maikli lang
sir. Kung pwede po makapagrequest
kung hindi po ok lang din.more power sainyo sir/madam. "i will wait for you" yan sir yung topic girl yung bibigyan ko sir.

by gon

nc thread boss..pro marami pa nkapending.. hehehe...gz2 ko sana magpagawa ng poem about broken hearted pero moving on na but stil hoping na magkabalikan..sana magawan nyo..

Info:1st she broke up with me for unknown reason tapos nalaman ko may iba siyang gusto then ang final reason niya y she broke up with me is fall out of luv daw..
Info sa girl:she is sweet,loving,isip bata sometimes,caring,d ko malilimutan ang mga lambing nya,ang pagbibigay nya ng halaga sa akin..
Info:15 months kami bago nagkahiwalay..nung january 11..wednesday..5pm..galit xa sa akin dahil ma pride daw ako..pero lolunukin ko pride ko para lang sa kanya..

Nandito lang ako sasalo lagi sa kanya kahit sa lahat ng pasakit na ginawa nya ..kakalimutan ko lahat yun bumalik lang siya..

Gz2 ko poh english..sana ma grant nyo request ko..

can i request a poem?

this may sound crazy LOL

the poem is about a guy that has a crush on his friend
(his friend's a boy, they're teens)()

the poem can either be long or short(but not too short),
the poem's should be in English.

--------------

i hate my prof in SOSYO.

DEADLINE?
if its possible, please finish the poem ON or BEFORE April 3rd, 12:00 H.N

thanks and goodluck

pa request po ng poem para sa bestfriend ko na never ko pang nakita in pers0n at nakasama..sana sa poem maparamdam ko sa kanya na im true to her and ill always be here for her!english po sana kung pwede!
Title:b.f.f
:thanks: in advance po!☺

Olan99

Good Pm po

pa request po.

poem po tungkol sa isang babaeng heartbroken dahil nakita niya yung nangliligaw sa kanya na may ka holding hands. mahal niya po yung nangliligaw sa kanya. hindi na po siya pinaparamdaman. yung poem po na parang cinocomfort siya. tagalog po.

P.S.
pwede pong palagay ng kanyang name sa poem? Caz po ang name niya.
maraming salamat po.

Ooops15
sir pa request naman po ako ng poem about sa love ko na girl, ung theme parang andito lang ako lagi sa tuwing kailangan niya ako, handang maghintay sa kanya, kaya lang hindi ko alam paano ko maipaparamdam ang pagmamahal ko sa kanya....

Maraming Salamat po hehehe

by adsmin

Sir parequest din po dito.

About po dito:

`Kasi po fiesta nila, april 18 to 19. naging busy sya sa april 10, well ang masakit dun april 10

to 19 ako naghintay sa kanya kasi wala syang oras sakin, hindi kami nagtetexan at

nagpaparamdaman. Ngayong tapos na fiesta nila,Mas lumubha pa ang sitwasyon namin,

humahantong na sa hiwalayan malapit pa naman anniv namin. next month na. Ang sakit kasi

pinaghintay ako at sabi pa nya na babawi sya pero pinaasa lang ako. mahal na mahal ko po

sya at hindi ko sya gustong mawala sakin.

(Sana magawan nyo po ng poem ang inexpress kong feelings, yung parang pataamaan ko sya sa pagkakamali nya )

by JARCJR

pwd po mgrequest ng poem para dun sa mahal ko "erika laine" po name nya. kung pwd po sna yung letters sa name nya is yung start ng every line po ng poem. bale two stanzas lng po, tig five lines po. english po. maraming salamat po

drian

I would like to request a poem.

Ganito po sana yung bawat stanza

1st - telling the sky is wonderful
2nd - comparing the sky to her.
3rd - continuation but, not comparing. Tell a good deeds to her(proverbs)
4th - love(kayo na bahala basta sweet)
5th - lastly, do sweet things on the last part.

English po sana.
Originally Posted by Oops15

Boss request ulit ako poems, nagandahan kasi ako sa mga poems na ginawa niyo for me haha

medium: English
preferred title: (kayo na po bahala kung ano mas swak )
theme/content: Kahit na dry na dry na siya sa akin, yung tipong iniiwasan at pinagtatabuyan na niya ako, gagawin ko ang lahat mapatunayan ko lang na mahal ko siya.
details: kung pwede po ay every start po ng lines ay nag iistart sa name niya
" Charlene Last " po ang name niya

C -
H -
A -
R -
L -
E -
N -
E -

L -
A -
S
T -

playboy2012

parequest din po na poem
tagalog or kahit taglish ok lang
Para sa pinsan ko na babae
kaylan lang po kami umuwe dito sa cagayan at ang unang sumalubong skin ay yung maganda kng pnsan & after a few days lalo pa kaming naging close as in close na close na talaga, kaya sa sobrang close namin parang ayaw nya na ako pabalikin sa maynila dhil malulungkot dw sya, kaya gusto ko po sanang mabigyan sya ng magandang remembrance, kaya ang naisip ko ay poems or quots e wala nmn akong talent sa mga ganyan kaya humihingi ako ng tulong sa inyo,
theme/content:remembrance & love

lessurjohn

Good day po mga makatang ts,,pa request po ako ng tula
Heto po ang format
Medium: English
Title: MYLEN (yan po ang gusto kong title kung inyung mararapatin,,name po kasi yan ng GF ko)
Theme: Gusto ko pong ma emphasize kong gaanu ko siya ka love at importante sa akin.
Other Details: Bago pa lang po kasi kami 2 weeks pa lang,gusto ko po kasi iparamdam sa kanya kung gaano ko siya ka love sa pamamagitan ng mga salita kasi gusto po kasi nya ang mga tula...slamat po

paranoidMod

Medium: English
Preferred title: (No idea po ako)
Theme/content: Love
Details:Para sa Gf ko po,Long distance relationship po kami,7mos plang kmi,at never pa nag meet kasi sa ibang bansa cya nag wowork.this june uwi nya po magsasma na kami..gusto ko lang po iparamdam sa kanya na cya lng mahal ko at wala ng iba,paranoid po kasi pag ma delay ako sa reply ng PM nya sa FB,cnasabe nya agad may ka tt,ka talk,ka PM na iba,ka skype o YM ako..Sa ngayon d ako nkikipag communicate sa knya kc badtrip pa ako.ang rason nya hindi nya daw sadya maging paranoid kasi malayo ako sa kanya at mahal nya ako..

Salamat po,sana magawan nyo ako ng TULA pra sa kanya!yung tipong maramdaman nya na d ako nagloloko at talagang cya lng mahal ko,wala ng iba!

elinloard

pa request po.
title po is "Your my kismet, im Your
destiny"
about po sya sa dalawang tao na
pinaglalayo ng different life
circumtances, pero alam nila sa
puso nila na cla tlaga para sa isa't
isa pag dating ng araw..
Para yan sa girl ko nung high school pa ako, kismet and destiny kasi tawagan nmen ngaun kc mahirap maging kme dahil magkaiba pinasukan nmin university sobra layo siya nasa baguio ako nasa tarlac.. Gusto ko lng mbigyan sya ng tula na magpapa'alala na kaya ko sya hintayin.

medium - english or tagalog

Originally Posted by Oops15 View Post

Boss request ulit ako poems, nagandahan kasi ako sa mga poems na ginawa niyo for me haha

preferred title: (kayo na po bahala kung ano mas swak )
theme/content: Kahit na dry na dry na siya sa akin, yung tipong iniiwasan at pinagtatabuyan na niya ako, gagawin ko ang lahat mapatunayan ko lang na mahal ko siya.
details: kung pwede po ay every start po ng lines ay nag iistart sa name niya
" Charlene Last " po ang name niya

C -
H -
A -
R -
L -
E -
N -
E -

L -
A -
S
T -

medium:kumbabz12

english
preferred title: kahit ano po kayo na po bahala sir basta ung maganda din po.
theme/content: ung parang sa character nya sir mabaet, maasahan, at hindi nanloloko ng tao..more about love din sir para sa monsary sir thanks sir ..
details: kung pwede sir every start ng lines ay nag iistart sa letter ng name nya ganito sir..

J-
O-
A-
N-

R-
E-
L-
L-
A-
M-
A-

R-
E-
L-
O-
S-

Kieto

Medium: Wikang pilipino.
Preferred title: Salamat.
Theme/content: Pagbati sa kanyang kaarawan at araw ng kasal niya.
Details: Pagpapasalamat sa oras na naiukol niya sa akin at Kagandahang loob na pinaramdam nya. Kahit sa text man lang kami nag-kakilala.

Macvalino

preferred title: Nothing Less, Always More (pwede rin pong iba kung kasama naman to sa content)

theme/content: waiting for the time that we'll be together again. That I'll keep my promise till she return. (love,faith,promise)

details: Believing that it's still not they right time for their relation, she broke up with him. The guy is now still been waiting for a very long time with uncertainty.

renr29

preferred title: Anniversary
theme/content: Anniversary poem.
details: Kayo na po bahala, sana meron na mamaya or early tom. bukas na kasi sorry ngaun lang nakapagreq. wala kasi kuryente eh.
pwede kaya meron na po tom?

RJNZONE

medium: english
preferred title: second to none
theme/content: all about love
details: para sa girl na inibig which is may bf pero parang niloloko siya.. matagal na kasi sila six years tapos ayon nakigulo pa ako.. umasa kasi ako kasi nagpakita rin ng something si girl sa akin.. ayun ngayon ako na ang pinapalayo ni girl.. di ko alam gagawin ko eh.. basta somethin na ganun po.. take your time po sa pag gawa.. willing wo wait..

salamat po..

KEVINFLORENCIO

this is my first time na mag rerequest ng poem

preferred title: (wala po akong maisip na title pwede po kayo na lang? salamat)
theme/content: tungkol po sa isang babaeng nahihiya kang magpakilala at lapitan
ung content po pwedeng sweet. ung theme school,admirer,love
details: kahit simple lang ung salita wag masadong malalim at hindi din po ung mababaw
ung sakto lang at ung mag babasa po nito is banyaga

thanks po in advance
and move pawer sa literati

xtianx

Medium: english
Preferred title: ikaw na bahala ts
Theme: tungkol sa babaeng kaibigan ko gusto ko magtapat sa kanya kaso mejo alangan ako
Details: alam ko may chance ayaw ko lang masyado mgassume lagi ko siyang inaasar lambing para skin yun eh at nagtitiwala siya sakin.
Maraming salamat antayin ko to para magamit ko bago ako magtapat

playboy2012

Medium: TAGALOG and ENGLISH (TAGLISH)
Tittle: kayo na po bahala sa tittle
Theme/Content: Love Poems for my Best friend
Details:
follow link

sa mga color black. paki confirm po sakin ang inyong request kung itutuloy pa ba o hinde.

Last edited:
emzye

Prefered title: Alone for the Happiness
Theme/content: selfishness
Details: i'm happy when there's no people that i can see, because when i'm with them, i feel goose bump beneath my knees,.. I think im lose when i see my own kind

pawpawsfc

medium: _____________ Tagalog po
preferred title: ________________ "Pagkain ng gulay ugaliin, araw-araw itong ihain!"
theme/content: _________________ pang nutrition month po ito

na post ko n din po sa thead mo. kaso d pa n update. TIA po.

Ladycyber
medium: Tagalog
preferred title: Hndi ko alam kung anu ang ippamgat ko.
theme/content: Tula n Ttugma sa birthday ng chatmate ko.
details: Hndi pa kmi nag-kta peru gusto ko ipaalam s knya n mhalga sya sa akin. Sna mtapus ang request ko ang bgu ang B-day nya sa Agusto 12. Mraming slamat po sa LITERATI.

franciskit
Medium: ENGLISH
Preferred Title: even a stranger can fall inlove with an angel
Theme/Content: sikretong pagibig
Details: di po kami close and hindi nya rin po ko kakilala pero i'm falling inlove for her secretly kaya gusto ko syang bigyan ng poem na kahit papano maeexpress ko o maipaparating yung nararamdan ko sa kanya kahit papano ..may bf na po sya pero wala naman akong intensyon na manggulo ..basta makarating lang sa kanya na may mga kamay na nakabukas para sa kanya kung sakaling wala na syang matakbuhang iba .

,ichelle grace

preferred title:
Till Death Do Us Part
theme/content: Love
details: Para po sa asawa ko 2. 2years po kming mg-bf b4 kmi ngpkasal. And 5years n po kming kasal ngaun. Bale, 7 years n po kming mgkasama dis Dec. 12.. S 7years po n un, dmi po nming npgdaanang trials. Tpos mnsan nrn po kming ngkahiwalay dhl s hnd pgkkaintindihan. Pro d po sya sumuko hnggang s bumalik ako s knya. Nais ko lng po syang pasalamatan dhl hnd po sya sumuko skin. S wlang sawang pgmamahal at pg-intindi skn dhl sobrang moody po ako.

Sna po mgawan nyo po ako ng poem. Salamat po ng marami in advance.

dito ko na po lalagay mga request.. puno na yung sa first page. hehehe. those in blue colors means they are done. do the red ones.

Last edited:
emzyme, eto na yung rerquest mo. medyo pinalitan ko lang yung title. saka medyo hirap gawing theme yung selfishness, kasi sabi mo naman masaya dpat pag alone. pasensya na sa nakayanan ko:

Alone
iamsedd

Hiding from the crowd
Free from prying eyes
Contented and secured
The darkness, my guard.

Indeed I am frightened
By the presence of my kind
I feel a chilling cold
And my knees start to fold.

The hideous face of humanity
Cripples what starts to bud in me
The blazing fire in their eyes
Consumes the life in me.

But when alone in the dark
Life starts to spark
I see the blinding light of beauty
And I can’t help but to be happy.

------------------------

LadyCyber, to na yung request mo:

Ikaw lang
Pandasauure

Ikaw lang walang iba
Ang nais kong makasama
pero pano nga ba mangyayari
ngayon ay malayo ka

Gusto kitang makita
masulyapan lang sa twina
di ko mawari itong nadarama
ako'y ba'y malungkot o masaya

Sayong darating na kaarawan
sana maging masaya ka
tanging masasabi ko lang
Mahalaga ka at wala ng iba

Wala man ako sa tabi mo
Basta ito lang tandaan mo
palagi akong nandito
Naghihintay lang para sayo.

------------------------

to franciskit, eto na yung sayo. di ko alam kung poem ito o prose, either way, it's an expression of emotion :D

Falling With an Angel
SED

Your cute little eyes
Pass through me,
It makes me feel invisible –

But still my eyes see your beauty.

Your little ears
Notice not my words,
I am unheard by you –

But my ears love to listen to your calming voice.

Your cute nose
Smells nothing of my simple fragrance,
It makes me feel unnoticed –

Still, I love smelling your scent.

Your throbbing heart
Beats only for someone,
It makes me feel unloved --

Nonetheless, my heart only speaks for you.

You may have not known me
I may be afar
I may be a stranger
But a stranger may fall in love with an angel.

Last edited:
help po, need po ng analysis
nitong poem
COMING TO GRIEF
Coming to Grief
Mother's coming to grief
Is a blach shroud flung Over vast spaces of the day.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
It does not discriminate what
Corners to pall it over.
The entire house is a tomb. .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . All passages of escape have
been
Blocked, all because this
morning,
Mother chooses to rehearse
her grief In a role she and she can only
play. .
Until she says, here ye,
It is over, we are ourselves
In death's deepest grip As her grief spills over. .
And until she stirs from her
Own grim grave of grief
We are ourselves immobilized
Till she herself comes to. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
sana matulungan niu po ako..
salamat ng marami

to michelle grace, here's your poem:

Thank you
iamsed

You are my knight
Constantly giving a fight
Always swaying his sword
Like a warlord.

You do not easily bend
From enemies you fend
No matter how gray the day
Even if there’s not a pin light ray.

Thank you my love, my dear
Thank you for the cheer
For pushing my fears
For wiping my tears.

Thank you for not giving up on me
No matter how I appear to be
Thank you for taking me into your hands
Thank you my loving husband.

mga requests:

redbloodcell

Prefered title: Kayo na po bahala
Theme/content: Friendship
Details: This is about the friend that i've loss becuase of a sin and mistake i've should not done. nag-uusap pa din kami pero nawala na yung dati. yung meron kami dat, yung masayang biruan, kulitani. I really regret losing her. i want to ask for appology to all i've done and hoping someday na mababalik yung nawala kung kaibigan. It really hurts me inside. lalo na ang makita ang reality na parang di ko na mababalik yung pagkakaibigan namin. She's one of the important person in my life. thank you po sa magawa.

Crispolo

medium: taglish kung anu sa tingin niyo po na maganda (eto yung lenguahe)preferred title: kayo na po bahala (may gusto kabang title na gustong gamitin)
theme/content: tungk0 po sa pag-ibig (tungkol bato sa pag-ibig, galit,nature, salawahan napartner, pag-hihiganti, relihyon, etc)
details: matagal ko na po to nililigawan eh,hinahatid po pa nga pag nagkakahiwalay na ang barkada pero ewan ko parang wala lang,d ko maintindihan kasi minsa sweet sa tapos minsan sungit, kaya sana maigawaan niyo po ako ng poem na napakar0mantic. name niya po pala eh CZARINA KATE (ibigay po lahat ngdetalye na pwedengibigay. explanationkung kinakailangan)

kevin000

preferred title: kayo nalang po mag lagay kung ok lang
theme/content: pag-ibig poh
details: yung kahit na dalawa kami ng kaibigan ko boyfriend nya ngayon mamahalin ko parin sya ng buong puso at umaasang mahalin nya narin ng tulad ng pagmamahal ko sakanya

sana may makagawa para sakin salamat in advance po

onetothfree

Parequest po sana ts. Para sa birthday ng gf ko sa sept. 29.
Medium: tagalog po sana
Preferred title:anything na akma po sa tema
Content: kahit 4 stanza lang po na nagpapahiwatig ng pagbati ng kaarawan at pagmamahal sa kanya
Details: 21st birthday nya po,11 mos. Na kami at mahal na mahal ko siya.
Salamat po.

red means to do
blue means done

Last edited:
for onetoothfree

Ang Regalo
mind_freak

Hey, you! It's your birthday
Ilang days na ko nagpupuyat
Just to think of a gift na will fit.

May cards at flowers
Cute at nakakaakit
Just like your smile
Simple pero pamatay.
Pwede din namang chocolates and cake.
Sweet like your personality.
Kahit minsan ako'y naughty
You never fail to show that you love me.

I could also give you a dress
Yung bagay sa aking princess.
Naisip ko din ang jacket
Para hindi malamig.
Parang yung hug mo pag ako'y nanginginig.
Ang dami-daming choices
Na stress na ko sa pag guess.

Then I ako'y nag review
I remembered God's sweetest gift to me was you.
Ngayon alam ko na what's the best gift to give.
To give you the best me that I can be.

For Redbloodcells

Friends Forevermore
breaker004

Walking alone doesn't mean I got no friend,
But walking lonely really needs to end.
Encumbrance in my heart I need to confess,
That I have sinned and created this mess.

Staring at nowhere doesn't mean I'm alone,
Something's bothering me in our friend zone,
Our friendship is at sake but's lost in my mind,
A mistake that is done and I can't rewind.

I miss the old times, and your smile, and your jokes,
The way you react everytime I poke,
It hurts when reality says, "those were last"
Knowing that could be a part of my past.

I'm still looking forward whatever maybe,
You know how important you are to me,
Hoping to be friends as we were before,
Praying we'll be friends forevermore.

for the two people, here are your poems. credited to the poets :)

TO: RICKY

Title: I love you no matter what happens
Pandasaure

Mahal kita yan lang ang laging tatandaan
di magsasawang maghintay
kahit dumating ang unos sa ating pag-iibigan
Kaya ang tanging hangad ko lang
Ang makasama ngayon at sa dulo ng walang hanggan.
Ngayon bibitawan ko ang salitang
"Magpakaylanman"
Para malaman mo na handa akong maghintay kahit wala itong kasiguraduhan,
Kaya kahit masakit ang katotohanan
Tanggap ko ito dahil ang pagmamahal
ko lang sayo ang tangi kong
pinanghahawakan.
Kahit na taon na ang binibilang
maghihintay parin ako kahit kelan pa yan.
At kundiman makamit ang pagmamahal ng pinanghawakan,
Eto lang ang tantandaan,
Mamahalin parin kita sa kahit sa dulo ng aking kamatayan.

TO: kizame

Girl by the window
by adiksadownload

when boredom strikes me, i just think of you
a woman with the most crystal-clear face i ever knew
with your pixel perfect smile,i could exclaim yahoo!
a screen of horizon, full of colors and hue.

when you flip your hair,your speedy aura strikes
fast as the wind can conquer hearts worldwide
as you giggle with cheers, i was so astound
as i google your name, no search was found.

my heart was easily attached and connected into you
maybe its your captivating charm, i'm hooked into you
inside my memory,your radiant face is installed
a chance for us to meet,that's a hope i tightly hold.

beside me, you can sleep in sound and in peace
i will wrap you within the warmth of my embrace
ticking, tapping and clicking with my tender loving care
with love and affection, we will mutually share.

you're a picture of beauty, a figure of intellect
many admire you, be wise to choose and select
be sure to detect, scan and protect
don't neglect this, so you'll have no regrets.

i vie for the love of the mysterious girl by the window
my favorite cyber love, a sweet tune so mellow
if not this time, maybe it will be tomorrow
she'll glance back at me, and wave hello.

Hi po mga master.. sana pwed tong request ko.. ito po ung details.. hehe

medium - taglish (tagalog or english)
preferred title - kahit wala po
theme/content - pampasko/gagamitin sa christmas presentation (or parang "fliptop" style na hindi bastos po)
details - anything basta para po sa christmas party lang =)

un lang po maraming salamat.. :approve:

sir req po ako

K
R
I
S
T
I
N
E

kayo n po bhala..about pagsuyo po theme..para mapasagot ko na.

Status
Not open for further replies.
Back
Top Bottom