Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

OPEN LINE your SAMSUNG GALAXY Y, POP/MINI, ACE, POCKET[made EASIER w/ GALAXY TOOLBOX]

Re: OPEN LINE your SAMSUNG GALAXY Y, POP, PRO, and ACE [made EASIER with GALAXY TOOLB

thread starter pwede ba ito sa samsung galaxy fit?:noidea:

Re: OPEN LINE your SAMSUNG GALAXY Y, POP, PRO, and ACE [made EASIER with GALAXY TOOLB

thread starter pwede ba ito sa samsung galaxy fit?:noidea:

not tested on samsung galaxy fit sir.. better not to try it..

ok salamat....

hmm daming +fb. ill go try the galaxy toolbox then fb later. TIA. SEEYA :d

salamat po dito useful po ang thread na to

natry ko na din to.. naunlock ko nman kso mahina na signal.. pano po iresolve to? Slamat Symbianize :clap:

subscribe muna....

THANKS TS, working sya sa SGP ko.....:yipee::yipee::yipee:

THANKS TS, working sya sa SGP ko.....:yipee::yipee::yipee:
thanks sa feedback sir.. quoted na yung fb mo linagay ko na sa first post para sa mga magtatanong kung working ba sa SGP to..
natry ko na din to.. naunlock ko nman kso mahina na signal.. pano po iresolve to? Slamat Symbianize :clap:
first tym po nagkaroon ng ganyang issue.. so far sa iba wla nmn feedback na katulad ng sayo sir.. bka din depende lang sa signal sa lugar nyo..
salamat po dito useful po ang thread na to
thanks sa feedback sir..

This tutorial is made even easier with Galaxy Toolbox.. Credit goes to sir dOky73 of XDA developers..

Galaxy Toolbox is no longer in beta version.. Final version has been released so the .apk has no expiry.. Thanks to sir dOky73's untiring efforts to bring us comfort and network unlocking our phones a lot easier and possible.. Gratitude and praises to him..:salute:

Requirement:
A ROOTED PHONE

CURRENTLY SUPPORTED DEVICES
SAMSUNG GALAXY Y SERIES
--GT-S5360
--GT-S5360B
--GT-S5360L
--GT-S5360T
--GT-S5363
--GT-S5369

SAMSUNG GALAXY PRO
--GT-B5510
--GT-B5510B
--GT-B5510L

SAMSUNG GALAXY POP PRO
--GT-S5570I

SAMSUNG GALAXY ACE
--GT-S5830i
--GT-S5830C
--GT-S5830M
--GT-S5839i

ISA SA MGA FEEDBACK NA WORKING DAW YUNG TOOLBOX SA SAMSUNG GALAXY POCKET.. SAME REQUIREMENT, KELANGAN LANG ROOTED THEN INSTALL NYO YUNG TOOLBOX.. FOLLOW THE INSTRUCTIONS..
DISCLAIMER: I NEVER TESTED IT ON SAMSUNG GALAXY POCKET, SO TRY IT AT YOUR OWN RISK!

Instructions:

1.Download Galaxy Toolbox

2. Install the apk on your phone

3.Run Galaxy Toolbox

4. Tap the checkbox at the lower end and tap "Let me in"
246464_3778858322481_1248657718_n.jpg

5. On the main menu tap "backup bml15 partition" (it is important you create a back up of your bml15 so that you can restore it later if you want to relock to your default network for warranty purposes)
556702_3778857842469_311663384_n.jpg

6. Tap "save" to save bml15
524865_3778857282455_704056367_n.jpg

7. after creating a back up, go back to Galaxy Toolbox main menu and tap "Network unlock"
182545_3778857522461_1052462439_n.jpg

8. Lastly, tap "Unlock my Galaxy!"
603163_3778858042474_1130442587_n.jpg

To check if your network lock is "OFF", dial *#7465625#
(scroll down to see the screenshot)

You can also DONATE to sir dOky73 to show further support for his projects and future developments for android devices..(THIS IS NOT COMPULSORY, OK?)

That's it finally you can insert simcards from other networks..

ENJOY!!

ask ko lng if need pb ng pc or laptop toh? or direct na sa cp ung apk?

thanks po dito Sir.mggmit ko po ito pra sa SGY ng pnsan ko.
:thanks:

DL mode.

salamat sayo sir! working na working sya, well dun sa signal issue after using this, nakadepende sa network mo yun walang kinalaman yung pag openline sa kanya. thanks T.S. Keep up!

not working sa galaxy pocket ko

nakita ko to sa app store.. hindi ko naiDL, kc alam ko nand2 lang yang toolbox na yan.. galing.. keep sharing free.. :beat:

tested .. na unlock ko ang sgy ko .. ngaun any sim pede ko na isalpak :D tnx so much sa symbianize .. lupet :)

ayaw gumana mga sir.. after ko mainstall ung sg tool box, kapag inopen siya, biglang nagsasabi ng "FAILED to ACQUIRE ROOT ACCESS".. galaxy y gamit ko..

thanks po ts, it's working!

Thanks for this great app. I have successfully unlock my own phone with just few clicks in a min. Good job! Thanks to the developer. I highly recommend this:)

pa marka po, salamat

:thanks: dito bigtime ser:D kaka_unlock ko lang ng galaxy y ko, from smart (postpaid) to globe, wala pang 1minute, mas malakas pala signal ng globe dito sa amin..puno ung signal:D
--taas kamay ako senio ser:D simple as rooting:)

Last edited:
Back
Top Bottom