Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE Pakilinaw lang po ito mga GLOBE users or AGENT?

kahit nga sa ibang telco agent pag my tanong ka regarding sa bundle payment kung ganyan naba ang babayaran wala na excess sasabihin lang na OPO WALA NA PO, pero sa billing mo sobra pa sa plan na binabayaran mo ang billing :slap:

sana naman kasi yung mga agent my proper training hindi yung hugot lang ng hugot ng clients para lang maka income..kawawa naman mga consumers na naloko ng ganon aspeto..
 
samin kaya,,nagpakabit din kami last week eh,pero alam ko na may installation fee na 1000 bayaran for 3 months + landline..sabi wala naman bayad yong landline...tas additional pala for tax,ewan ko lang kung magkano..
 
Last edited:
samin kaya,,nagpakabit din kami last week eh,pero alam ko na may installation fee na 1000 bayaran for 3 months + landline..sabi wala naman bayad yong landline...tas additional pala for tax,ewan ko lang kung magkano..

magkano yung plan na bundle mo tol? my tax yan na babayaran mo na monthly....wala nga inform sa client na my tax na pala magugulat ka nalang sa billing mo pag dumating :slap:
 
magkano yung plan na bundle mo tol? my tax yan na babayaran mo na monthly....wala nga inform sa client na my tax na pala magugulat ka nalang sa billing mo pag dumating :slap:

Yung tax na babayaran monthly is kasama na yon sa plan, hiniwalay lang nila sa billing.
Ang problema kasi dito is may tax din yung phone at kung anuman yung UNLI BB - SHP.
Pinagsama nila sa bill kaya nakakagulat na may P600+ kang babayaran na tax.

Nasa 10.72% yung tax kung gusto mo i-compute.
 
Ang totoo dyan mga Tsong eh sa kagustuhan ng mga agent na makadami ng cutomer eh hindi nila ipapaliwanag yung mga ganyan. Madaming nagrereklamo dito samin nya kaynis nga eh. At saka pala ipapaalala ko sainyo na may capping yan at sa una lang mabilis at kapag nagreklamo ka sa cutomer service eh wala namang pumupuntang technician sa bahay nyo. Kaya nung nagkalinya ng PLDT dito samin eh magsswitch na kami. May promo nga dito ang PLDT na kapag GLOBE subscriber ka at magswitch ka sa PLDT eh wala yatang cash-out atsaka may free kang 1 month haha mautak din ang PLDT dito samin kasi maraming naulol yung GLOBIBO dito eh. Anyways ok lang naman kasi nagkaroon kami ng modem at antenna pero puking ina padin kasi basura na yung account ko sa DOTA2 sa sobrang taas ng ping haha. Kamusta experience nyo mga Boss?
 
sa akin ung my business plan 3mps 1299/ month 7g per day may phone din kasama mag iisang buwan palang titing nan ko bill ko hahahaha
 
Nung globe subscriber pa ako ng plan nila ang dami kong reklamo dahil nga sa capping..lagi pa ako nagpupunta don sa office nila tapos sasabihin lang na wala daw sila alam. Same thing din pag tatawag ka sa hotline sasagutin ka lang na "hindi nila hawak ang technical"... :upset:
 
globe authorize agent antipolo

sir/mam

""makikithread po cncia na baguhan ako d2....hnd po kasi napaliwanag ang billing cycle mo...

plan 3mbps 1299

installation fee is 1000 charge to bill in 3 months + 333.33,,super home phone activation fee is 1200

advance payment ng plan in one month 1299 + 200 kya 1499... ung 200 iaawas sa 1200 para sa telephone
ung 1000 na natitira charge to bill in 5 months..+200 pag hinatihati na..


1st. billing== 1299 + 333.33 +200 = 1832.33
pero ung advance payment mo nung kinabitan ka iiwas pa sa 1st or 2nd bill kya>>kung iaawas pa 2nd billing 1832.33 bill mo sa una..
kung i awas agad 555.33 lang
2nd. billing== 1299 + 333.33 +200 = 1832.33
3rd .billing == 1299 + 333.33 +200 = 1832.33
4th billing == 1299 + 200 = 1499
5th billing == 1299 +200 = 1499
6 bill hangang matapos 1299 nalng depende nalng kung ma charge ka sa phone kakatawag at kakatxt sa other net.


at ung sa phone na 20 days bago na activate hnd po ba kayo nasabihan ng agent or installer na after 3 days at wala d pa gumagana ung phone.. tangalin po nyo sim card at i on nyo ulit para mag update sia..gagana na po agad un kung na itransmit po agad ng agent po nyo ung aplication form po nyo.. thnks ^_^
globe authorize agent antipolo
 
Re: globe authorize agent antipolo

pero bakit my capping?
 
Re: globe authorize agent antipolo

pero bakit my capping?

since LTE sila or subscription or mostly lahat ng offers nila nilalagyn nila ng capping pra sa fair use policy DAW. Haha! If dsl namn yun ang ndi ko magets pati don cap sila. sabihn nlng natin kasi sgro GUTOM na sila kaya kinakain n nila ang sistema nila. Haha! Peace.
 
ang tawag jan Hidden Charges.. hehe.. s mga gipit n Agent hnd nila pinapaliwanag yan.. kaya.. ITS TRUE.!
 
sa status ko naman po,yung homephone kinuha pa namin sa main office after 1 month.tapos hanggang ngayon hindi pa activated.mahigit 2 months na po na hindi pa nagagamit mula nung ikinabit yung Globe LTE 10mbps Plan 1299,pero kasama na sya talaga sa bill...kaya hindi ko pa binabayaran yung bill namin,balak ko na nga hindi bayran,kasi hindi naman yun ang usapan namin nung agent bago nya ikinabit.pwede po ba yun na hindi ko na lang sya bayaran hanggang putulin na lang nila?
 
Mas mahigpit sa akin nag apply ako sa agent dito sa amin 7 mbps ang apply ko business for my Internet Shop... ok pa nong una pero nong ikalawang araw 1.2mbps ang speedtest nya... tumawag ako sa Customer Services para malaman kung ilang mbps ang na encode sa akin sabi ng CS 2 mbps lang.... so nagtaka ako kasi di naman yon ang inaplayan ko... nag advance ako ng 2250 para sa application ko kasi yon daw sabi ng agent may resibo pa. Ilang beses akong tumwag sa CS pati sa Service Center ng GLobe....nag submit ako ng requirements para macorrect yong 2 mbps to 7 mbps pero umabot ng 1 months wala parin. ang masaklap 5 days lang ubos na na ang 30 gb na capping nila. May kasamang Homephone na hanggang ngayon wala parin maactivate... unang bill ko dumating amount to 1,600. masakit sa bulsa na ang magbabayad ka ng bill na di mo naman gaano nagagamit, magsasakripisyo ka in 2 years... so now mag 2 months na di ko parin binayaran umabot na ng 3200. twag ng tawag ang CS sa akin para maningil. sabi ko hindi po ako ang may kasalanan kundi ang mga agent o kayo mismo nagtratrabaho sa globe. Kung di available sa area namin yong 7 mbps dapat inimform muna nila yong customer na yong na lang dapat 2mbps na yon.... i ginagamit sa business (Internet Shop),,,, luging lugi.... di ba nila alam yon.... sabi ko mas ok pa yon 10mbps na 100gb ang capping bakit nila binagsak sa 2 mbps.. .so now maniningil sila.... sila lang ba ang may karapatan...
 
Back
Top Bottom