Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT PLDT Welcome Page Kink: Error Code D101000, D30000, D50000

merriweather

Recruit
Basic Member
Messages
2
Reaction score
0
Points
16
Mula kahapon ko pa nakukuha ang nakakainis na PLDT welcome page pag ginamit ko yung PLDTmyDSL ko. Nakakainis, laging advance kami nagbabayad, kumuha pa kami ng highspeed plan na pagkamahal-mahal tapos heto ang error.

Yung welcome page, hinihingi ang account number, phone no. at service ID. Pinasok ko na ang info. Error Code D30000 ang nakuha ko. Inulit ko pagkatapos magreset. Error Code D50000 na naman. Yung isang beses puro processing request, tapos Error Code D101000.

Limang oras akong nasa telepono, alang tulong ang PLDT. Pinalitan ang modem ko. Pag dating ng mga 6pm, ganon uli. Nakakainis talaga. Sabi nila problema daw sa network nila. The usual "report, endorse and monitor" spiel. Walang na-resolve. May iba pa ba sa inyo na ganito rin ang problema? Inayos ba nila? May pwede ba akong gawin sa parte ko para ma-resolve siya? :pray:

Thanks! :hat:
 

Attachments

  • Screenshot (13).png
    Screenshot (13).png
    445.6 KB · Views: 84
  • Screenshot (12).png
    Screenshot (12).png
    471.2 KB · Views: 73
Naayos po ba sa inyo at gano katagal? ganyan din ksi problem ng DSL ko, almost a month na wala pa ding solusyon ang Technical team khit araw araw n ko nagrereport.
 
regular ka ba nagbabayad? nakalimot ka ba magbayad ng bill at nakareceive ng restriction from using the internet?
 
hi,, okay na po ba problem nyo?? pag di pa please do pm me and i try to fix that :)
 
pm nyo sakin tele # nyo mga tol . . di kasi naka enable o82 sa server kaya nareredirect kayo sa portal .
 
ganyan din ung akin 5days akong walang net sabi server side ang sira,
may tumawag sa fone minsan wrong number tanong ko number ang loyo sa tel. no. ko napa isip ako tumawag ako
sa operator tapos ask ko number na gamit ko nalaman ko na iba pala tel,no. ko kaya pala walang net iba line ung ginagamit ko
tapos nun after 2hour nagawa nabalik sa tel.no ko talaga at sa wakas nag ka net rin XD
check nyo din sa inyo baka iba pala line na ginagamit nyo XD share ko lang XD
 
Re: PLDT Welcome Page Kink: Error Code D101000, D30000, D50000p

Naayos na ba ito mga sir? Nagka-error d10000 naman ako. Down din phone kaya di ko mareport.
 

Attachments

  • image.jpg
    image.jpg
    114.8 KB · Views: 19
Re: PLDT Welcome Page Kink: Error Code D101000, D30000, D50000p

May nag-install ng PLDT DSL dito samin kahapon.. Hanggang ngayon Error 50000. Any tips?
 
Re: PLDT Welcome Page Kink: Error Code D101000, D30000, D50000p

Madami ako nakikitang ganyan. Ano kaya nangyayari sa PLDT ngayon.
 
Never ako na-late sa pagbabayad sa bill ko so I shouldn't be experiencing this crappy PLDT problem. Pero it seems to me that on occasion, talagang their service in one way or another causes inconvenience talaga. Ako pa naman I need a stable and continuous Internet connection due to my job. Unfortunately that concept is non-existent in this country.

I got back from a one-week business trip, sabi ng parents ko 1-2 days na daw sila walang internet, which is probably the reason why they were offline while I was out of the country. I reported this problem Friday last week. Ang sabi sa akin kesyo nationwide problem daw siya and they're doing all this remote testing crap. Naka tatlong tawag na ako sa kanila, puro ganun ang sinasabi. Malapit ko na sugurin yung branch nila sa SM North.

I don't know why we subscribers have to suffer sa mga ginagawa nila. Yung ibang nababasa ko na may ganyang problem, Internet shop owners pa affected tapos one week na daw silang walang internet dahil sa problem na ito. Ang laking lugi nun!

If they don't fix this problem I refuse to pay my next bill in full. We deserve some sort of reimbursement for putting up with this!

And for the meantime while they claim they are fixing the problem, I'm already scouting for alternative Internet providers. Nakakasira sila ng trabaho eh.

Mula kahapon ko pa nakukuha ang nakakainis na PLDT welcome page pag ginamit ko yung PLDTmyDSL ko. Nakakainis, laging advance kami nagbabayad, kumuha pa kami ng highspeed plan na pagkamahal-mahal tapos heto ang error.

Yung welcome page, hinihingi ang account number, phone no. at service ID. Pinasok ko na ang info. Error Code D30000 ang nakuha ko. Inulit ko pagkatapos magreset. Error Code D50000 na naman. Yung isang beses puro processing request, tapos Error Code D101000.

Limang oras akong nasa telepono, alang tulong ang PLDT. Pinalitan ang modem ko. Pag dating ng mga 6pm, ganon uli. Nakakainis talaga. Sabi nila problema daw sa network nila. The usual "report, endorse and monitor" spiel. Walang na-resolve. May iba pa ba sa inyo na ganito rin ang problema? Inayos ba nila? May pwede ba akong gawin sa parte ko para ma-resolve siya? :pray:

Thanks! :hat:
 
Digging this thread back from the grave :D

experiencing this shitty D50000 for a week now. Maari po bang magtanung kung pano na resolve ng PLDT yung senyo?

Salamat, Salamat!
 
Back
Top Bottom