Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

What was the last movie you saw at maganda ba?

Pulp Fiction

Nice movie. Ngayon ko lang napanood 'to. :lol:
It's funny how the lives of some people became entangled because of some circumstances.

Tumatak tuloy sakin ang Ezekiel 25:17...
"The path of the righteous man is beset on all sides by the inequities of the selfish and the tyranny of evil men. Blessed is he, who in the name of charity and good will, shepherds the weak through the valley of darkness, for he is truly his brother's keeper and the finder of lost children. And I will strike down upon thee with great vengeance and furious anger those who would attempt to poison and destroy my brothers. And you will know my name is the Lord when I lay my vengeance upon thee."

Jules rules.

8/10

Last edited by a moderator:
Guardians of the Galaxy - 9/10 , I like the groot ..saka iyong friend niyang racoon:lol:

=====

Hercules (The Rock) 9/10 - I like the humor, story-wise hmm medyo malayo sa usual story ng Hercules :lol: I watched because I like the rock's masculinity

Law Abiding Citizen - Matagal na to. Ang galing lang, Napaka Smart nya pumatay. Tapos si "Gerard Butler" pa my idol.

Just now,

The Hobbit: An Unexpected Journey , still rating it 10/10 ..cant wait for part 3 :rock:

Melancholia
8/10 great world ending theme,

Brick Mansion
5/10 wack movie, D13 wannabe ?

Transformers: Age of Extinction (2014)
10/10 grabe ang cgi dito sulit yung na DL kong 5gb
na 1080p, sarap e watch sa big TV...:D

Edge of Tomorrow

Great movie.
Nung 1st time kong napanood 'to, medyo f*cked up ako sa 1st part... kung bakit nauulit yung events everytime Cage dies.
Turns out ability pala yon ng kalaban nilang alien invaders. Sayang lang at walang maayos na backstory yung mga alien.

8/10

--------------

Transformers: Age of Extinction

The main story was fine. The CGI/visuals were undoubtedly impressive...that's a given. Full of explosions...as expected from Bay. Optimus Prime is back. Lockdown is an absolute badass...ang angas lang lalo pa na isa siyang dark gray Lambo Elemento...stealthy ang datingan. Ang kulit lang ni Bee nung nag-amok siya dahil mas better version daw niya si Stinger in all aspects. :laugh: Sayang sila Grimlock, naging isang dakilang mount/reinforcements lang nila Optimus. lol

Biggest drawback lang ng film na 'to para sakin eh sila Cade Yaeger & his hot daughter. Parang epal lang kasi sila sa main story nila Optimus & Lockdown which is dapat lang na focused doon yung pelikula kaso hindi eh... naagaw nung mag-ama yung spotlight. Transformers yung title ng movie which means it's about those sentient mechanical beings kaya mas maganda lang siguro na i-own nila Optimus for about 70% (or more) yung pelikula. Besides, wala naman masyadong ginawa yung mag-ama kundi sumigaw ng "Tess!" at "Daddy!"... :lol:

Sana lang huling Transformers movie na 'to ni Michael Bay.

6/10

edge of tomorrow

balik tanaw lang at may HD copy na. ganun pa din naman worth it pa rin panuorin sa big screen

8.5/10

-------------

transformers 4

balik tanaw lang din dahil sa HD copy, wala pa ring kwenta, sayang ang pera. maybe i expected too much kasi si mark wahlberg ang naging bida

overall wala pa rin talagang kwenta:lmao:

3/10

scarface 1983

basta al pacino papanoorin ko hahah leche
100/10

Edge of Tomorrow

Great movie.
Nung 1st time kong napanood 'to, medyo f*cked up ako sa 1st part... kung bakit nauulit yung events everytime Cage dies.
Turns out ability pala yon ng kalaban nilang alien invaders. Sayang lang at walang maayos na backstory yung mga alien.

8/10

--------------

Transformers: Age of Extinction

The main story was fine. The CGI/visuals were undoubtedly impressive...that's a given. Full of explosions...as expected from Bay. Optimus Prime is back. Lockdown is an absolute badass...ang angas lang lalo pa na isa siyang dark gray Lambo Elemento...stealthy ang datingan. Ang kulit lang ni Bee nung nag-amok siya dahil mas better version daw niya si Stinger in all aspects. :laugh: Sayang sila Grimlock, naging isang dakilang mount/reinforcements lang nila Optimus. lol

Biggest drawback lang ng film na 'to para sakin eh sila Cade Yaeger & his hot daughter. Parang epal lang kasi sila sa main story nila Optimus & Lockdown which is dapat lang na focused doon yung pelikula kaso hindi eh... naagaw nung mag-ama yung spotlight. Transformers yung title ng movie which means it's about those sentient mechanical beings kaya mas maganda lang siguro na i-own nila Optimus for about 70% (or more) yung pelikula. Besides, wala naman masyadong ginawa yung mag-ama kundi sumigaw ng "Tess!" at "Daddy!"... :lol:

Sana lang huling Transformers movie na 'to ni Michael Bay.

6/10

edge of tomorrow

balik tanaw lang at may HD copy na. ganun pa din naman worth it pa rin panuorin sa big screen

8.5/10

-------------

transformers 4

balik tanaw lang din dahil sa HD copy, wala pa ring kwenta, sayang ang pera. maybe i expected too much kasi si mark wahlberg ang naging bida

overall wala pa rin talagang kwenta:lmao:

3/10

Halos parehas tayo ng rating sa dalawang movie na yan. Pero asahan na natin na may part 5 pa ung Transformers lalo na't anjan pa si Galvatron. :lol:

Edge of Tomorrow - 8/10

Transformers 4 - 6.5/10

The Gifted(Pinoy Film) - 6/10 ung mga seksing outfit lang ni Anne ung nagustohan ko. :lol:

Last edited:
Blue is the Warmest Color - french romantic movie. :approve:

8/10 sakin, pero para sa mga barakong di pa nakakapanuod nito, kayo na humusga kung maganda ba o hindi... :evillol:

^ maganda kaya yan

Two Faces of January,
6/10 ok naman yung story, tho mabagal

Citizen X (1995)
9/10 maganda yung story specially real event, matindi yung serial killer...

Baise Moi
5/10 ok naman na french crime/drama, with unsimulated sex

Stranger Than Fiction
8/10 maganda yung plot

school of rock

-wala lang idol ko si jack black hhaha

X-Men: Days of Future Past
(rewatched, BRrip)

Enjoyable movie. Maganda.
Astig yung story. Hindi ko pa nababasa yung comic version ng DoFP kaya I wonder kung gaano kalapit yung plot or kung anu-ano yung mga elements na kinuha nila sa source material. Pero anyway, nagustuhan ko naman siya... By far my most favorite X-Men film to date.

I'm looking forward sa X-Men: Apocalypse. En Sabah Nur! :rock:

8/10

Last edited by a moderator:
The Gifted 7/10 - ok din naman may sense para sakin un pagpapatawa pero sa bandang gitna ng movie medyo oa na hehe pero ang sexy ni anne dito after long long year ngayon lang ulit nakapanood sa sinehan ng tagalog :lol:

Brick mansion 8/10 - para sakin maganda din naman ito ok yun fight scene kaya lang parang yun movie na ito may katulad eh hindi ko lang alam tittle

next movie.. mazed runner at samurai x sana labas pa sa sinehan dito samin :dance:

Last edited:
Rorouni Kenshin : The Legend ends

Malupet ang mga moves! Malupet ang story!The Idea of the reverse edge sword! pati mga characters The Sword techniques was amazing!:thumbsup:

Cold in July and Blue Ruin
7/10 both crime/drama thriller maganda yung story, walang big cast but good actors

The Signal
7/10 ok din yung ending scifi-mystery

Cosmopolis
5/10 heavy dialogue to the point nagiging boring na for me

Back
Top Bottom