Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

What was the last movie you saw at maganda ba?

Guardians of the Galaxy - 7.5/10 maganda ung mga effects talagang pinag-gastusan pero parang masyadong mataas ung expectation ko sa movie na ito.

If I stay - 8/10 nice movie worth it ang pag-aantay ng bluray copy.

Bad Boys II
its good may pagka comedy ng konti pero more on action talaga. sayang yung mga kotse :weep:

Dawn of the Planet of the Apes

Hindi ako fan ng Planet of the Apes franchise pero I must say, nagandahan ako sa movie na 'to... Story, characters, effects, lahat. I enjoyed it.

8.5/10

Dracula: Untold
7/10 ok naman, but still yung mga old skool Dracula stories is still better

Jessabelle 2014 and The Babadook 2014
6/10 hinde scary po ok naman yung story

Graceland.2012
4/10 ok naman yung plot, panget lang ng pagkakagawa, dami ding panget na indie films

Dawn of the Planet of the Apes
8/10 maganda naman, IMBA yung mga Lebron's

Last edited:
At dito ko pala makikita ang dati Kong avatar:rant:

Ont: The Equalizer-10/10

I pretty much like all Denzel Washington movies.Great action scenes.I almost slept a fourth way thru the movie but substance wise I like the plot:D
Ang ganda lang nung eksena na he can just walk away like nothing happened:lol:

Manonood pa lang ako ngayon ng November Man. Sana maganda ang plot.

Edge of Tomorrow. maganda yung story. matatawa ka na lang din dahil sa looping na nangyayari :lol:

Guardians of the Galaxy

First time to watch it since hindi ko siya napanood sa sinehan.
Parang dull nang konting-konti lang naman yung first part... Ewan ko, siguro sa dialogue lang nila. I've known the characters from comics kaya may idea ako kung gaano sila ka-swag :lol: so medyo nakulangan lang ako doon. Pero bumawi naman sa second act kung saan nagsimula yung action.

The casts were great. Lee Pace (Ronan the Accuser, Thranduil from The Hobbit) got the persona. Astig. And finally, I had a complete sight of Thanos, the Mad Titan. Nice. Ganda nung We are Groot scene... the most emotional part of the movie. Natawa din ako dun sa dance battle sa bandang huli. :lol: Sayang lang at wala man lang appearance sila King J'Son of Spartax (Quill's dad) tsaka si Nova.

Definitely a fun movie to watch. Kaya pala pumatok eh... Ang tagal pa nga lang ng sequel.

8/10
■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ □ □

Last edited by a moderator:
Guardians of the Galaxy
8/10 ok naman worth naman sa download, but i think overhype sa IMDb

Automata
7/10 Banderas film about robots, entertaining ok yung story

The Purge Anarchy
6/10 i think i like this more than the first but not sure

eXistenZ (1999)
7/10 the story is very interesting may pag ka weird yung mga itsura
but with great twist

13th Floor
7/10 very nicely done, and good twist in the end

Last edited:
4 sister and a wedding hmm a typical filipino movies that something to relate.

Big Hero 6 (2014)

i loved it! sobrang enjoy lakas ng tawanan mga tao sa sinehan at may parts din na nakakaiyak. infernes super nagenjoy talaga ako maganda kwento. :thumbsup::lol:

10/10 :clap:

As Above, So Below

So, para siyang National Treasure pero bawasan mo yung complicatedness ng paghahanap ng target item nila tapos gawin mong horror. :lol:

Basically, this film takes advantage of the darkness of the tunnels plus yung limited view na meron ang videocam tapos first-person view pa to scare the viewer. Mas magandang panoorin mag-isa 'to kung gusto mong ma-appreciate ang pagiging horror film niya.

Ayos naman siya na movie.

7/10
■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ □ □ □

Dumb and Dumber To (2014)

- the first movie was way funnier
- but this one has its share of laughter
- funniest movie of Jim Carrey since Me, Myself and Irene
- 3.5/5

Maybe This Time Sarah G and Coco Martin- 6/10

I don't watch Tagalog movies dahil masyadong predictable wala lang akong choice kahapon kasi nga rayon palabas sa bus.
Okay yong dialogue natawa ko sa meaning ng MU .somehow nakarelate ako.Nasad din kahit paano but still ang labo lang:rofl: if you're into pacute at kamaisan ayan this movie is for you

Back
Top Bottom