Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Symbianize Literati: The Freewriting Thread ♥

577448_2721454054727_1808361163_1564982_1391145073_n.jpg

Banner by 16MinutesLate

Good day!

As part of the Symbianize Literati project we present to you the Freewriting Thread. :D here in this thread you're free to write anything :-) Syempre as long as it does not violate the Symbianize forum rules and regulations. It's one way to help you writers overcome writer's block--without worrying about editing, revising and all... basta sulat lang ng sulat. From the word itself free and write. :D

If you're not familiar with what freewriting is, here's a few tips and info:

What is freewriting:

Free writing is a prewriting technique in which a person writes continuously for a set period of time without regard to spelling, grammar, or topic. It produces raw, often unusable material, but helps writers overcome blocks of apathy and self-criticism. It is used mainly by prose writers and writing teachers.[1][2] Some writers use the technique to collect initial thoughts and ideas on a topic, often as a preliminary to formal writing.

[ Source: http://en.wikipedia.org/wiki/Free_writing ]

Free writing is a simple process that is the basis for other discovery techniques. Basic free writing follows these guidelines:

1. Write nonstop for a set period of time (10–20 minutes).
2. Do not make corrections as you write.
3. Keep writing, even if you have to write something like, "I don't know what to write."
4. Write whatever comes into your mind.
5. Do not judge or censor what you are writing.

[ Source: http://web.mst.edu/~gdoty/classes/concepts-practices/free-writing.html ]

Then freewriting results in a mess?

Yes, it certainly can. In fact, if your free writing is neat and coherent, you probably haven't loosened up enough. However, remember that you can't fail in free writing. The point of doing free writing is the process, not the end result. If you follow the guidelines, your free writing is successful.

The benefits of freewriting

It makes you more comfortable with the act of writing.
It helps you bypass the "inner critic" who tells you you can't write.
It can be a valve to release inner tensions.
It can help you discover things to write about.
It can indirectly improve your formal writing.
It can be fun.

Here's a sample freewriting exercise by our very own Padrepio (as posted in our Literati FB Hideout)

ok. im staring at my monitor reading cecille's post and ohmygulay i dont know what to say but it doesn't mean that i dont like her suggestion matter of fact i extremely like it however i think i know the reason why my togue is tied in a manner of speaking and it's because right now at this very moment i am thinking of something else soemething very very important a matter of life and death and that is why i can't even be bothered to put any commas and periods on my sentences grammar be dammned and yes spilleng be damned too what was i saying oh yes about something important and the gist of the matter is i csnt think of any response to cecille's post because right now the urge to sit on a white throne with a pool of water below it is very strong oh god what a relief

Another one from http://web.mst.edu/~gdoty/classes/concepts-practices/free-writing-example.html

well I'm sitting here at the key board and I really don't know what to write about it is too chilly in this building today age after we complained all summe about it being too hot - remind myself not to correct errors it's second nature to go back and change mistales mabee i should have written this example in long hand but then i 'd have to translate my hadnwriting I don't know how to wirt ehte link for the Shiki list renga I want ot constribute a link if I can I saw a bumblebee in sweet pea blossoms this morning and i think that would work bery well as an image but i havent got it worked out well i don't know how the bee relates to the blossoms is he hiding in them? is he . . . is he . . . is he . . . making a home there, no of course not bees don't live in blossoms and he's not hiding either I cont' thins bees hide what do yu thing? (i'm aware I, m going to post hthis and aware someone may read it which causes some inihinbition I couldn't rfind another aexample earier my typing isn't always this bads excuses excuses but freedom too mabeb my bee link can can can canc can canc what ? include refenerce to alley where we were aw=walking the dof? i mean dog of course he was buried stuck his head in nettles or something some kinf of weed groins gwo growing in the chain link fense below the sweet peas so may be I can put the fo dog in the link but it can't be more than 14 syllables which isn't very much to wirte I guess but thats renga for you I like the hokku that Dhugal posted "sparrows/erip aw I can't remember they erupt from trees but I think Paul Mena says what kind of trees and there's the third line :"a sudden burst of thunder" and did I remember that write i mean rite and anyway the bee going INTO the blossoms I think links nicely with the sparrows coming out of the rte trees and the thunder with the bee's presumed buzzing although I ididnt hear anything and maybe that would be something to include in the link do you think? henh henh henh I rhymed I did and the bees and the blosssom, ah the birds and the bees and the blossoms and the supposed old fashioned man to man talk a father had with a son but I was a farmboy and it's kinda hard to miss what a bull does to a cow and that's probably enough of that guess I won't spell chect this file hee ehee hee and what next what comes nesct I stiull have a minut or ssp these tehrt there awas and idea aobyut the bee and blossom link there but it's past o yeh the silence the of the bee, ie "the silence of the bee / in the sweetpea blossoms? yeh I think that;s it finish this mess and sebd send it to Dhugal and see how he lings likes it see there, free writing fdoses pay off I didn't not intend that reslult and it wasn't planned iethter so that's about it

Simple rules-- write to EXPRESS not to impress. No structures required. Just let the words flow... :D

Keep writing!

Last edited:
thread sobrang bigat na ba?
teka damayan muna kita :buddy:

sa pagiikot ikot ko sa mundo.. (kunware lang)
sa pagmamasid sa bawat taong nakapalibot dito isa lang ang masasabi ko lahat ng tao me itinatago.

me nabasa ako and it hurt me inside kanina ko pang umaga gusto maglabas ng nararamdaman dito pero andyn si RLC.
bakit kasi ganun?
bakit kailangan ganun?
di ba pwede wag na lang?
para di na masktan?
masaya pa ba?
sa twing mata moy lumuluha?
nabubulagan ba sa matatamis na salita?
bakit?
diba pwedeng pakawalan na lang?
ang sakit na nararamdaman?
at itunghay ang iyong mukha
at simulang pahidin mga luha...

hays i feel so sad about this.. cant help. dont know the real thing.. dont know why.. the cause.. the problem..

but one things for sure if you need a friend im always here for you :-*

dahil sa naapproved na ang isang buwan kong paghahanda about sa SPmH #1 eto puyat na naman ako dahil sa sobrang excitement ko :lol:

nakakataba ng puso na maraming nakakaappreciate sa mga ginagawa mo. :yes:
pero sana bukas hindi na magdown ang server sa work para di ulit ako mastress sa mga Korean boss ko na super unli sa pagtatanong :lmao:

magiging maikli din ang post ko dahil oras na at maaga pa akong gigising bukas. at dahil dyan naexcite na ulit akong magtheme at manira ng phone ko :yipee:

napansin ko lang kapag hell week ko alam ni B1 na bawal magpuyat :lol:
anyway ilang araw na rin naman kaming nakapagtuos. maybe next time ulit ;)

salamat thread :sleep:

ayun na naman :lmao: kmsta thread? hindi ka pa ba nagsasawa? sa mga problema? sa mga hinanakit? sa mga bagay sa sadyang kay pait? sa mga karanasan na tila kay sakit? dapat na ba kaming tumigil? o dapat lang ba kaming magpigil? pero sa ngayon kakain na muna ako at ako'y gutom na :lmao: hanggang sa uultin thread :D

PS: Kung problema ang paguusapan lahat tayo meron nyan, pag isipan na lang at gawan na paraan pasasaan bat matatapos din yan :giggle: smile naman kayo dyan :D

Hello time management.. Anyway, kauuwi ko lang... Kaya eto sulat muna konti dito.. Wala lang bago matulog..

Sa dami ng gusto kong gawin, gusto kong matutunan... Kailangan ko ng matinding time management or set of sched na strictly susundin ko. Since malakas ang demand ng time sakin, kailangan hindi ko mapabayaan yung mga simple leisures in life ko. Haha. Pwedeng konting break pero to completely stop those things is a big NO.

Although I don't complain naman that I'm busy, ayoko parin mawala sa akin ang mga bagay na ginagawa ko on my free time... Like writing, reading, PS, etc.

Ilang beses ko narin sinabi noon na kailangan ko na pag aralan yung 3d kasi yun na ang kailangan ko in the near future... kaso kapag may nakita akong magandang comics, magandang novel o tv series na interesting sundan; maiiba nanaman ang attention ko.

Well what to do... Yun talaga mga trip ko. Pero feeling ko sa kakulangan ng time o kaya sa mga trip ko, napag iiwanan na ko sa ibang mga bagay..

But i'm happy naman that I can make the most out of a day..

Spell bored?

Anyway... *senti mode on* :lol:

Right now, andami ko talagang dapat ipagpasalamat. Seriously, kahit na may
mga hinahangad pa ko; sa ngayon
I can't help but be thankful sa mga blessings na natatanggap ko.

This deserves a personal blog post pero sa blog ko nalang. Not for anything, but to lift me up sa mga oras na stress at lungkot ang nararamdaman ko. I think it's normal na makaramdam ng ganun once in a while, but thank You; I don't have enough time to entertain those nega vibes. :)
Indeed it was complete different from what I've been through the first half of the year, pero kung hindi naman dahil doon hindi ko maaappreciate ang mga bagay na to ngayon.

So ayun. Just grateful sa lahat lahat.

hi thread :sigh:

my friday wasnt good.. though its my rest day everythin got so f***** up :sigh:

dont have any good conversation with my wife .. busy doing her work even knowing the fact its my rest day.. its the ony time of the week that we can chit chat for longer hours but it diddnt happened.

my tooth still aching and i cant eat hard food .. im contented having my breakfast and lunch with a cup of coffee and a soft bread...

the internet is too slow and i cant watch a new episode of my fav anime and it take too long to load a chapter from my fav anime manga :sigh:

my application had been purged thats why im not hoping anymore gonna get these skill sharpen more and then try again some other time

doing some PS stuff but i dont feel like doint it so all of them was sent to trash bin

my friday was a total mess..

:sigh:

christmas is coming ehh?? but i cant feel it :sigh:

Unang paskong hindi ko makakasama ang pamilya ko. May pasok e. Well, lahat naman ng holiday may pasok. Nakakapanibago lang talaga.

Paguran na naman. Di dapat magpahuli sa mga kasamahan. Dapat daw na makasabay ako. Parang ang bigat ng mga dinadala ko. Walang mahingan ng tulong.

Kahit sumigaw ako ng sumigaw, tila bingi ang mga tao sa paligid ko. Pilit pinagdadamot ang mga kaalamang dapat kong malaman.

Pakiramdam ko gusto ko ng sumuko. Gusto ko ng tapusin ang kontratang sa Hunyo pa dapat magtatapos. Ewan ko ba.

I guess this Would be my Last Entry Before Christmas :xmas:

it's been 6 months Since naging active ako :D
(at 1 post lang ata ako before that :rofl:)

Naalala ko pa at naghahanap ako nun ng magagawa dito sa symb :think:
hanggang napadpad ako sa General Chat, at nagpipipindot ng kahit anong thread
hanggang sa nakita ang mga una kong Tambayan :yes:

Credtis kay Bon, Devilshy at Anj :salute: sila unang bumati sa akin dito nun eh
hahah, ang Newbie na hindi newbie :lol: kung wala sila

di ako siguro naging masamang bata :rofl:

at sa mga naging Friends ko na din afterwards...
(ayoko na isa isahin.. :lol: baka may kulang o may sobra :rofl:
mapahiya pa ko.. :lmao:)

at syempre sa mga Kasama ko sa Shoutbox :giggle:
na mejo ginagawa naming Chatbox pag hapon :rofl:

Yung mga kasama ko sa Love and Friendship SubSection
(na muntik ko na din makasama maka-score :rofl:)

At syempre yung highlight ay yung special someone na nakilala ko :whistle:
na hanggang ngayon ayaw sabihin ang buong pangalan sa akin :noidea:

Anyway, It's been a month and a half mula nung una tayo magkakilala :yes:
at mejo magulo ang pangyayari :rofl: but I guess we just clicked ;)

at mula nun ay halos inseparable na yata tayo sa mga threads :lol:
at parang required na sa mga tao na pag andun ang isa eh andun din dapat ang isa :unsure:

:lol: weird :lol:

Anyway, She made me smile and laugh more than anyone did here :)
though I don't know if she knows that, I'm more than thankful :D

She thought I was a Big Joke. lol, and I thought the same :D

but really, I miss her everyday.. :pacute:

and I'll miss her for sure... :blush:

since I'm gonna be off for a while... :)

still got lot's of things to know, but I guess they gotta wait for now

dahil kailangan magsaya :excited: :yipee: :celebrate:

Salamat sa thread na to, dahil eto ang pinagtitripan ko
pag wala ako mapaglagyan ng post ko :D

Salamat TS :thanks: sa magandang thread

pagbalik ko. tiyak pupunuin ko na naman to :evillol:

for now.. it's goodbye :bye:

------

In writing, we Immortalize not just our words

but our thoughts, Ideas, Dreams, Aspirations and Emotions

emotero talaga to si riya :madslap:

at hindi mo ako na mention :beh: sayang yung mga itinuro ko sayo kasama ni shyla :beh:

well anyway thread kamusta ka na ? :D

ambagal ata ng symb ngayon?
masyado ata matrapik at magpapasko?
magpapasko na nga ba?
22 ngayon dito sa pinas 23 na
well i cant feel anything or im just suppresing myself from feeling anything

HOMESICK :rolleyes:

well i have to endure this kind of feeling :D

BTW ever since i have this motto "every bit of everything is enough"
yan ang guidelines ko sa lahat
gusto ko lahat subukan
curious ika nga..
well as of now madame na ako nasubukan :naughty:

but regarding sa skills.. maybe i should focus on one thing
i remember nung bata pa ako
im very enthusiast in making my own comics
and ive succeded
ako ngddrawing ako ng gagawa ng story ako lahat from a couple of bond paper to a simple comics :D
proud ako pag pinakikita ko yun sa mga kaklase ko nun sa elementary (yup you heard it i started my drawing and writing skills since grade 3)
though hindi ganun kaganda ang drawing and mostly yung story is halos hango sa mga paborito kong anime but it goes well hangang sa gumawa na ako ng sarili kong storya :D
this hobbyy is nakuha ko sa kuya ko.. well he is a good artist he can draw damn great kung icocompare ko mga gawa nya sa mga manga ngayon his work will stand out :D (totoo yun walang halong biro) but he sucks on story :laugh: kaya naman nung n highskul na ako at he was on college i wrote the whole story and he made the drawings (collab)
it turn out a greaT one but the copy is wasted now di kasi naingitan kasi nuon trip trip lang namin sa dame ng humawak para basahin yun ayun nasira agad and nakalimutan na namin :sigh:

and now im still using those skill here sa symb in a lot different ways
but i think to excell in one thing you should focus on one thing :D

maybe ill just decide then

for now ill focus on...... :waiting:

(hirap naman ng walang erase erase :laugh:)

see you thread siguro ikaw ang mamakasama ko sa pasko :D sana waala ka date :punish:

sana magconfirm ka para iseset ko na pulutan natin :D

chow :hat:

Pagkatapos mabili sa akin ang pinakaasam ko wow bakit balak pa atang ipangregalo sa kung sino.

haha utang na loob.. pagkatapos kong mag antay ng matagal ngawit ngawitan portion at pakiramdam ko ay para na akong time bomb na maaring sumabog any time :furious: natandaan ko pa noong araw na yun na ramdam ko nanaman ang pagdaan natin kay kamatayan satation dahil sa bilis mo magpatakbo :whew: tapos eto na nga at nagflashback pa talaga ako tapos ngayon :weep: pinagbabalikan ibigay sa iba
ewan ko lang pero pag iisipan ko muna pero siyempre kailangan makumbinsi mo muna ako dahil di ako pinatulog niyan sa kakaisip, inawit awitan pa kita noon na parang bata na mukha nga haha alam mo naman ako mas excited pa sa excited :lmao: at ang nakakairitate pa nito ay kung kailan ako nagtatayp ng mga tinatype ko eh saka naman maraming customer..

Special Mention para kay Kael :megaphone:

Baka magtampo eh, dahil sa :madslap: :hit: :kill:

Na walang humpay. At sa kanya galing ang pinaka una kong siggy :champ:

Pakiss nga ulit pare :kiss: :rofl:

At isang Very Special mention kay Ms. Ryth :lol:

Nagtatampo di ko raw siya binati :giggle:

Di niya lang alam andito nakasulat :rofl:

Anyway, :xmas: sa lahat ng kapwa ko Symbianizers :D

Kung may natutuhan man ako dito sa Symbianize

Yun ay ang dedication mo dapat sa bagay na gusto mo :thumbsup:

Dahil dun ka talaga makikilala :yes:

At saludo sa mga taong ganun dtio sa symb :salute:

At dahil inaantok na ko talaga :hat:

Merry kurisumasu :celebrate: minna :more:

I have read everything posted here.. made me smile...
kinda nostalgic :cry:

those days... argh...

well i just want to greet everyone a :xmas:

sana tama yung code ko

pero sige mas maganda sana kung Merry Christmas po sa lahat :)

i thank you very much for welcoming me here....

hindi ko na din naman kelangan isa isahin yung mga taong una kong nakilala at naging close dito..

basta sila..yung mga pioneer ng tropang kabute...:approve:

tsaka ang mamaw na pumapangalawa... :D

tsaka sa mga tambay ng mga threads na nagawa ko hahaha :rofl:

sa mga taong nakaka kulitan ko twing gabi...

again...
thank you
and Merry Christmas :D

Oh well...

Smp pa din ako...

It's okay..

No need to rush things...
Just like in traditional pottery,
Mas maganda ang product if naging patient ka :thumbsup:

It takes a while to make a perfect one....if not, atleast be sure that it's good enough to be sold at a good price

...something na valuable :yes:

*background music "we are young by fun."*

Experience everything there is yet to be experienced.

Savor this youth with worldliness :evillol:

Yes, we can be partners in crime.

We can be best of friends... we can be lovers...

We can...

we can be.

But for now, let's be joyful.
This isnt valentine's day.
This season is somewhat over rated. But heck, i enjoy the parties...the booze...
the drugs..KIDDING :lmao:

No drugs :bawal:

Pupunta na kami sa kapitbahay.
Have a merry merry christmas! :toast:

:kiss: :kiss: :kiss:

merry christmas thread anong handa mo? :D

di ko naabutan si mommy para mgreet at makamusta :sigh:
andito lang lage si baby para sayo :comfort:

well a day before christmas hindi naging maganda ang araw ko >.. sandamakmak na kamalasan :rant:

isa lang sa kamalasan ko yung naisipan kong mangisda nung lunch break namin hindi na ako kumain sa canteen kasi sigurado akong me mahuhuli ako..
30mins na wala pa din akong nahuhuli lahat nakakawala :rant: sa tanya ko malalaki yung mga yun mga isda kasing laki ng palad ng isang mama.. di ako nawalan ng pag asa sa loob ng 1 oras naming break nakahuli ako ng isa.. so natuwa na din ako at me makakain akong sariwa :D inihaw ko sya sa aking pwesto isinabit ko lang at pinainitan.. nung malapit ng maluto .. nalaglag naman sa pagkakasabit .. at sa putikan pa nalaglag so ang nangyare sa basurahn napunta.. ang bango bango pa naman at lalo lang ako nagutom.. habang papaunta ako sa basurahan para itapon nadulas naman ako sa hagdanan at tumama yung tuhod at siko ko sa bakal.. dang sakit!!! :rant: habang hihimas himas ako sa aking tuhod nakasalubong ko naman ang supervisor ko sabay sabing.. "today 7 oclock going"sabi ko agad "no!" sabi nya "why? if you go 4 oclock 1 job will be pending.. so you have no choice.. stay " di na ako nakaimik :sigh:

sa loob ;lang ng isang oras at kalahati ganyan ng kamalasan nangyare sakin .. di ko na isinama yung iba at baka abutin na tayo ng bagong taon :D

SALAMAT SA LAHAT!!!! MERRY CHRISTMAS SA INYO!!!

HAPPY NEW YEAR NA DIN :D

pansamantala muna akong mamahinga sa pag ssymb meron lang akong mga bagay na dapat ayusin... meron din akong kailang i furnish.. ayaw ko na ng mga half ass work.. kailangan pag ibayuhin kaso palayo na ng palayo yung goal ko :D

so thread hangang sa muli :D :hat:

halu thread at merry christmas sayo pati na rin sa mga makakabasa nito :)

paskong pasko nasa trabaho ako, pero ayos lang naman ganun din siguro ang pakiramdam kung nasa bahay din ako dahil 3 na lang kami sa pamilya ang magpapasko ng sabay sabay, di tulad dati na 5-6 kami. sabi ni tito kay nanay "ganun na pala kapag lumaki na ang mga bata madali na lang sila tayong iwan"

nalungkot ako sa narinig kong yun, truth hurts di ba. anyway ayaw kong gawin malungkot ang pasko kaya magkwento muna ako :D

--------------

sa pagbackread ko sa thread na to hindi naging maganda ang pakiramdam ng mga poster dito, mukhang may problema sila. ako wala naman, pera lang :lol: speaking of pera ang weird ng feeling kapag ikaw naman ang naglalagay ng aguinaldo sa ampao at tinanong ako ni kuya;

kuya: magkano nilagay mo dyan
ako: bente
kuya: kuripot, bente lang nisobre mo pa
ako: sa mga bata masaya na silang makatanggap ng pulang ampao tapos di naman nila alam magkano ang nilagay mo, mapupunta lang sa nanay nila yan :lol:

anyway napatingin ako sa epbee ko at may nabsa akong hindi maganda. ang sabi "apple makes jailbreaking harder in iOS 6.1" :eek: wala pa ngang JB para sa iOS 6.0 pinahirapan pa nila, yan lang ang pangarap ko next year pra sa itats ko :lol:

bigla kong naalala 2 weeks ng hindi maganda ang pakiramdam ko hindi ko alam bakit. madalas sumakit ang kanang tagiliran ko minsan ang likod at tuhod. di ko alam kung sa katandaan ba, o sa dami ng kinakain kong bawal tulad ng maanghang at matatabang pagkain :slap: o sadyang nagiinarte lang ako :lol: kaya palagi nkahiga lang ako sabahay dahil na rin sa katamaran ko :lol:

kung nakikita nyong active ako dito, kabaligtaran lahat ng ito sa labas ng forum, kung dito mukha akong sir sa totoong buhay girl ako :lol: pati ako naguguluhan na rin eh :lmao:

yun na muna thread. kelangan ko pang manuod ng samurai X anime at Perks :yipee:

salamat thread :hi:
at muli maligayang pasko sa lahat :)

natawa naman ako sa nabasa ko sa taas :rofl: pero sabagay tama nga naman sya since sa nanay din naman mapupunta ang pera bakit kailangang lakihan pa ang bigay :rofl:

buti na lang mga inaanak ko di alam san ako nakatira ayun nakakatipid ako :laugh:

usually pag napapadpad ako dito sa thread ang dami kong naikukwento, mga kalokohan ko, mga kilig at kung ano ano pa :lol:

pero ngayon gusto ko munang magpasalamat sa thread especially sa nakaisip na bumuo nito, siguro kung walang ganitong thread dito sa symbianize wala akong malalabasan ng nasa loob ko :lol:

kaya naman laking pasasalamat ko talaga sa kanya :pacute:

malapit ng matapos ang taon :pacute: malapit na ang january ibig sabihin malapit na monthsary namin at malapit na din ang birthday nya :blush:

maligayang pasko thread :celebrate:
pati na din sa lahat ng members and advance happy new year :celebrate:

i want to be merry but my heart doesnt want me to be.
buti na lang may yume, nababawasan ang sakit.

i was again, for the nth time taken for granted. :slap:

and this song was dedicated to me.

gravity by john mayer

Gravity is working against me
And gravity wants to bring me down

Oh I'll never know what makes this man
With all the love that his heart can stand
Dream of ways to throw it all away

Oh, gravity is working against me
And gravity wants to bring me down

[2x]
Oh twice as much ain't twice as good
And can't sustain like one half could
It's wanting more
That's gonna send me to my knees

Oh gravity, stay the hell away from me
And gravity has taken better men than me (now how can that be?)

Just keep me where the light is
C'mon keep me where the light is
C'mon keep me where the light is
C'mon keep me where keep me where the light is (oh, oh)

what to feel what too feel? :noidea:

kmsta thread? ang tagal natin hindi nakita :D namiss kita at ang mga nilalaman mong kapunapuna :giggle: pasko nagdaan bagong taon lumipas nawala ang symb pero eto ka walang kupas :naughty: isang taon na naman ang ating lalakbayin hindi alam kung ano ang nakalaan sa atin :D yung nga nakaraan hindi maganda iwan na yung mga aral baonin pa. wag ka magalala hindi yan napapanis. bagong taon may dapat bang bagohin? sa ngayon hindi ko pa masasabi, sapat na kasi ang lahat sa akin. ayaw ko ng sobra sakto sa akin ok na :D hanggat nasa mundo ko siya buhay ko laging ng masaya kumpleto basta nariyan sya :giggle: and hopefully this year sana masasabi kong akin na talaga saya. oh well thread dami ko na ata nakwento :lmao: wag mong pagsasabi sa iba ha. atin atin lang to :rofl: Happy New Year sa iyo :D

I'm looking up at 90 degrees north and 50 degrees north east while waiting for my mind to configure a 5 letter word to be written on the part of my sentence. It's hard. I'm reminishing the scene but the words aren't so clear to me. I can still feel the chill down my spine but can't figure what exact word to use. I wanted to exxagerate but it wouldn't be relevant. I asked my mouse to click on a link just to remind me of the word. The hand gave me some suggestions to open up some magazines for my eyes to read. This combo came in handy as I waste my time for the word that bugging my head. "Why can't you remember me? You often use me when you want to, And now forgotten me just like that?" I deliberately hang on the tiniest detail but still this amnesia hit me like a surprising flashbang right before my eyes. If only...If only I...

the problem about doctors na babae ay makaka-acquire ng specialization pag 27-32 years old ka na. :think:

buti pa ang mga lalaki, parang tanduay.
habang tumatagal, mas sumasarap. hahahaha! :lol:
matanda ka nga at panget ka, may sports car ka naman at doctor ka pa.
it's nakaka-:wow: and nakaka-gwapo.

pero pag babae ka naman, naku.
habang tumatagal, nawawala ang asim.
doctor ka, may chevrolet camaro ka. sinong lalapit syo?
ma-i-intimidate ang mga guys para manligaw syo.
:think: :cry: :cry:

that's the problem ng mga babaeng doctor.
so ang advice ng friend kong loko loko:
ryth, manlandi ka na lang kaya habang nasa medschool ka, tapos pag kayo na, takutin mo. sabihin mo, "pakasalan mo na ako. bahala ka. pag nakatikim ako ng iba, baka ayoko na syo"...tawa siya ng tawa and so was i. :peace:

problema, lovelife.
so as early as now, kelangan maghanap ng boyfriend na ikokontrata mo na pakasalan ka para hindi ka tumandang dalaga :lmao: kidding :D hahaha.

gusto ko lang i-share ang thoughts ko...at ang incoming problem ko :lmao:
im still 20 :yes:

dami kong gustong sabihin

kaso bawal unang una di pwede magdisclosed ng info

di pwede manguha ng pictures

at di pwede pagusapan

sa ibang dako naman

di rin pala pwede magkwento

kahit na gusto mong sabihin gaano kacute labi niya

yung pawis na nasa ibabaw ng labi niya

kung paano siya umupo na akala mo lalaki

kung paanong busog siya pero naka :quiet:rice siya