Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

What was the last movie you saw at maganda ba?

Nerve (2016)
9/10

m_229574.jpg

ganda nito na hook ako sa movie na to, thrilling!
may mga times na i held my breath on this movie kase may mga eksenang nkakalula eh pano pa kung sa sine ko pinanood to
may pagka Hunger Games pero in real world and in this modern age at napapanahon

starring:

Emma Roberts (We're The Millers) na pamangkin ni Julia Roberts
Dave Franco (Now You See Me) na kapatid ni James Franco

Last edited:
Assassination Classroom: Graduation (2016) Live Action
7/10
- nag enjoy naman ako kahit papano..hehe.. kakabitin si Koro-sensei.. more fighting scene sana..

Nerve (2016)
9/10 :champ:
- ganda ni Emma.. ganda ng flow story from beginning - ending.. sana magka part 2.. more dare..

- - - Updated - - -

Don't Breathe (2016) 9/10 :champ:

pinanood ko ng 12am, mag isa ako & naka off ung mga ilaw sa bahay..
feel na feel ko ung bawat pangyayari sa movie..

napapapigil ako sa paghinga.. don't breathe talaga

hot young Bloods 9/10 comedy lang sa una pero sa huli gumanda yung story

nerve 5/10 ewan ko bakit inantok ako sa movie na to ..just an ok film

Captain Fantastic (2016)
- 9/10 -
- Ang ganda ng story, tungkol sa pamilya na nakatira sa gubat. Ang tatalino ng mga anak nya lahat home based study, at ang lalakas pa, lagi silang may training. Basta ang ganda :D

- "If you assume that there is no hope, you guarantee that there will be no hope. If you assume that there is an instinct for freedom, that there are opportunities to change things, then there is a possibility that you can contribute to making a better world. "

Tusk (2014)
5/10 may pag ka human centipede, but decent story

Captain Fantastic (2016)
8/10 yung first watch ko, hinde ko tinuloy i just deleted the copy. then na curious uli ako because of highly rated
it's worth it. watching this na alala ko yung Little Miss Sunshine another good film. this is one of the best films of the year
best parenting job by the father, radically honest but not normal sa standard ngayun..

Chronicles of the Ghostly Tribe (2015)
5/10 decent fantasy adventure film, the cgi looks cheap maybe becuz intsik gawa :lol:

Daylight's End (2016)
5/10 mas maganda sana yung movie if the execution is much better specially sa 3rd act. but decent like I Am Legend zombie/infected like
movie

Holidays (2016)
5/10 different kind of horror sa holidays, parang V/H/S. may magagandang story naman

Last edited:
Kimi no Na wa. (2016) - 10/10
I loved the mystery, i loved the sci-fi concept and i usually cringe on romantic thingy, but this anime movie from Makoto-sensei (Garden of Words, 5 Centimeters per second) really touched my heart and brain. Recommended to sa mga hopelessly romantic weaboo hahahaha

attachment.php

9/10

3 hours ang movie na to at worth it panoodin! now i know the story life of Adolf Hitler!

attachment.php

Attachments

• 740full-hitler%3A-the-rise-of-evil-poster.jpg
    740full-hitler%3A-the-rise-of-evil-poster.jpg
    508.7 KB · Views: 417
  • BWG9xCvIMAEqj1H.jpg
    BWG9xCvIMAEqj1H.jpg
    17 KB · Views: 412
Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004) - MASTERPIECE
-Napaka ganda ng storya pero 2 times ko pinanuod para mas lalo maintindihan. hehe

Bad Moms (2016)
7/10

Bad_Moms_poster.jpg

actually pinanood ko lng nmn to dahil kay Mila Kunis pero ok nmn pala ang movie na to
it's funny at nkkatawa din ung mga dialogues nila ha
may eksena pa na nag house party ang mga moms
kasama din pala sa movie na to si Jay Hernandez ung gumanap na El Diablo sa Suicide Squad

Last edited:
The Mermaid (2016) - 7/10
Wacky and somehow an environmental awareness movie. From the director of Kung Fu Hustle kaya ganyan overly comic mga scenes. Natawa ako on few scenes and medyo na cringe in some scenes.

Blood diamond isa sa mga da best movie ni Leonardo di Carpio ang ganda ng story niya na nakakaiyak sa huli para sakin 10/10

Inferno Movie Adaptation

Inferno (2016)

inferno_ver4.jpg

7/10

Honestly, nag-expect ako kasi sobrang ganda ng ending sa libro (if-you-know-what-i-mean) pero na-disappoint ako dahil sa ending ng movie adaptation :slap: alam ko kailangan baguhin yung ibang mga scene sa movie. para meron pa ring magbasa ng libro and may manood pa rin, dahil kung parehong-pareho nga naman ng content eh wala ng manood ng movie which is ayaw mangyari ng mga producer hehehe :beat: pero i really prefer the ending of the book since yun yung tatak ni Dan Brown eh, first time ko makabasa ng novel na naging bida yung kontrabida at wala na lang nagawa yung mga bida kung hindi mag-agree dun sa kontrabida, :lol: pero to be fair naman sa movie, it was good for those who didn't read the book :p kaya panoorin nyo guys and try to decode the puzzle before the Inferno will be release. ;)

Attachments

• inferno_ver4.jpg
    inferno_ver4.jpg
    137.7 KB · Views: 2
mas steel, ang baduy sayang pera
showing na pala ang max steel... makabasa nga ng review sa other site.

Update!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

CAPTAIN FANTASTIC (2016)

kakapanood ko lang nito kanina.. :10:

sulit ung panood ko..ang ganda ng kwento..

Best 2016 movie nga.. :champ:

galing nung 2 bata na girl.. galing ng pagdeliver nila sa mga lines nila :band:

Independence Day: Resurgence (2016)
6/10 i can't decide if i like it or not, pero pwede na kung gusto lang makakita ng CGI

Nerve (2016)
6/10 interesting story at first, till they made it so far fetched and cliché. the 3rd act is so bad
sabihin na nating metaphor ito ng current social media like mob mentality, the ending ruin it
feel like they didn't quite know how to end it and just kind of threw something
people should wathc The Game (1997) instead, to see more suspense and better story

Bad Moms (2016)
5/10 i just wathc this becuz of Mila Kunis. prang mean girls mommy edition but not similar story

Prometheus: Giftbearer
7/10 a fanedit of Prometheus, maganda pag kaka edit sinama mga cut scenes and different ang pag kakasunod ng sequences

Anthropoid (2016)
7/10 a really good story about assassinating the architect of The Final Solution Nazi SS General Reinhard Heydrich
kahangahanga ang mga taong itong willing to sacrifice their lives and even family for their country.
na wala ngayun sa mga pinoy sa FB na lahat ay naduduwag...:lol:

USS Indianapolis: Men of Courage (2016)
6/10 im expecting it to be crap mukha kasing cheap CGI, but actually a decent film about what happened sa USS Indianapolis.
"About 380 US Navy ships were lost in combat in World War II, but Captain McVay was the only one to be court-martialed for the loss of his ship
His conviction ended his career , for the rest of his life , he received hate mail and phone call from relatives of dead crewmen .

McVay committed suicide in 1968 .It was a sad story .

Urge (2016)
4/10 it's not that bad, palipas oras medyo magulo ang plot but i think about God ending days

Last edited:
Sausage Party (2016)
7/10

Sausage-Party-poster.jpg

hindi ako mahilig sa mga 3D animation movies (i'm not a fan) pero nagustuhan ko ang movie na to
nakakaaliw, entertaining, funny, at most of all bastos!
this is not a typical animation movie, it's an adult animation movie

WARNING!!!
Hindi ito pwede sa mga bata...

Last edited:
Back
Top Bottom