Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

What was the last movie you saw at maganda ba?

A second chance - nakakaiyak yung umpisa ng movie. huhuh

green inferno - wala na ako mapanood kaya pinatulan ko na.

dami ko ng napanood na movies forgot ko na yung iba hehe

Interstellar - 10/10 sci-fi lover ako hehe
nice plot, nice theory, nice sci-fi
gusto ko talaga to pinakita dito yung theory ng about sa paghanap ng planeta at concept ng wormhole. at the mind twist at the ending all hail christopher nolan
recommended para sa mahilig sa sci-fi at kung idol nyo yung director :approve:

Old boy(part of vengeance trilogy) - 9/10
Di ako mahilig sa mga korean movies pero ito yung isa sa astig minus 1 lang dahil yung fightscenes eh masyadong korni for me. tho yung story maganda talaga. yung kuya ko napamura pa sa twist lmao. maganda to recommended

Fight Club - 10/10
1999 film. di ko na expect na ganto pala kaganda to. a mind twist at very f*cking mind twist at the end. si brad pete talaga nagdala sa film na to.

kek, ayoko na mag recommend ng movie sa ibang tao. di nila maappreciate, gusto ko malaman yung scientific reason, kung low iq ba sila na di nila ma gets, or gusto lang nila na pagibig dahil relate sila (quinn ama)? or walang pake sa psycological/Science/character development/low iq to understand dark humor :peace:
puro action/comedy ang trip. mas ok mag recommend sa internet nakaka relate sila or me:lol:

dami ko ng napanood na movies forgot ko na yung iba hehe

Interstellar - 10/10 sci-fi lover ako hehe
nice plot, nice theory, nice sci-fi
gusto ko talaga to pinakita dito yung theory ng about sa paghanap ng planeta at concept ng wormhole. at the mind twist at the ending all hail christopher nolan
recommended para sa mahilig sa sci-fi at kung idol nyo yung director :approve:

Old boy(part of vengeance trilogy) - 9/10
Di ako mahilig sa mga korean movies pero ito yung isa sa astig minus 1 lang dahil yung fightscenes eh masyadong korni for me. tho yung story maganda talaga. yung kuya ko napamura pa sa twist lmao. maganda to recommended

Fight Club - 10/10
1999 film. di ko na expect na ganto pala kaganda to. a mind twist at very f*cking mind twist at the end. si brad pete talaga nagdala sa film na to.

kek, ayoko na mag recommend ng movie sa ibang tao. di nila maappreciate, gusto ko malaman yung scientific reason, kung low iq ba sila na di nila ma gets, or gusto lang nila na pagibig dahil relate sila (quinn ama)? or walang pake sa psycological/Science/character development/low iq to understand dark humor :peace:
puro action/comedy ang trip. mas ok mag recommend sa internet nakaka relate sila or me:lol:

ayos parehas tayo ng taste pre haha.. try mo yung Shutter island grabe mindblown

Hotel Transylvania 2 (2015) - Grade B+
Animation, comedy. Good story for a sequel, nice plot. Medyo mababaw nga lang sya. So, okay lang naman. Nag enjoy ako. Zing!

The Little Prince (2015) - Grade A+
Animation adaptation of Antoine de Saint-Exupéry's iconic masterpiece with the same name. Just...wow. Simply shows an impression of innocence. For me, this is not a kids film. Masyadong malalim ang meaning ng mga elements. I recommend everyone to watch this movie.

#Horror (2015) - Grade F
Directorial debut of Tara Subkoff. Well, craps everywhere. Wala akong masabing maganda. Di maganda plot, di maganda story, and the acting. Come on. Parang napilitan lang mag sign ng contract.

guys cno may link ng me and earl and a dying girl pahingi :thanks:

Criminal Activitie 2015
6/10 it started slow pero interesting yung story till the end

The Wave 2015
7/10 foreign film, interesting na may pag katotoo yung scenario

Heist 2015
6/10 hinde ko alam kung nagustuhan ko or hinde, medyo malamya for me yung plot but still a good watch

Into the Mirror 2003
6/10 asian horror, mag kaiba kahit papaano sa US version, not scary

Chain Mail 2015
3/10 wala nbang pag asa makagawa ng magandang horror ang pinoy

Second Chance 2015
7/10 ok siya nagustuhan nila yung download na copy ko, started good ended in cliche

Second chance... ok nmn siya. 7/10 i dont if it really happens especially ung ending kasi cgro wala pko asawa...

A Second Chance (2015) - Grade A-
The sequel we never asked for but reached beyond my expectations. Of course, parang nung una, outstanding performances even the supporting characters. Both laughs and pains are felt. I like the concept of inconsistency sa mood parang it's giving the impression of married life. Loved it all except the cliched and cheezy ending.

Demonic (2015) - Grade D-
For a low budget horror movie like this, this is an expected result. Poor acting, poor script and all. Some jumpscares got me, some are predictable.

Turbo Kid (2015) - Grade A
Post apocalyptic retro sci fi movie that got my sympathy to all of the characters. Well, not all pala, some lang. Good plot and story, good acting. Not bad for an indie movie. (indie movie ata to)

4Got10 (2015) - Grade F
Guns, Sex, Traitor, Trying to twist the plot. Pretty much the plot of the movie. Ang laking edi wow ng movie na to.

Slow West (2015) - Grade B+
Part narrative driven and part action driven. Western movie that shows unexpected respect for other fellas. Slow pacing lang problema which means mabagal yung character development.

Man Up (2015) - Grade A-
Delivered the story very well, I enjoyed this movie from beginning to end. Cliched and cheezy but good.

Goosebumps (2015) - Grade B
Effective story telling and revelations. Loved the comedic and the scary mood blending together. Didn't like the irrelevant elements sa bandang gitna.

The Ridiculous 6 (2015) - Grade C
Do not take this movie seriously or else you'll hate it.

Sinister 2 (2015) - Grade F
Pure hate for this sequel. Di ko alam kung anong pinaglalaban dito. First movie is far better than this one.

Pan (2015) - Grade D
I loved the concept of reimagining the story of Peter Pan, I hated the delivery. Consists of insignificant scenes. Watch Hook of Robin Williams instead.

The Good Dinosaur - pambata pero pwede rin sa mga adult. ganda ng film pati BGM

Re: What was the last movie you watched at maganda ba?!!

maganda to para di sayang yong pag dl ko ng movie. salamat sa mga reviews nyo

Everyday I love you - 7/10 Hindi ako masyadong nagandahan kasi na predict ko na ang magiging takbo ng story, Kay Iza lang ako nagandahan :naughty: ,parang pare-parehas nalang ang ganitong movie ng Pinas :peace:

Star Wars: The Force Awakens

- hindi muna ako mag rereview para iwas spoiler haha

kaya pala hindi nagpakita si luke kasi siya ang dahilan ng star wars haha

Force awakens.

Parang sa star wars expanded universe novel na legacy of the force pinulot ni jj ilang mga ideas niya hehe.(maliban sa mga parallels mula sa a new hope at empire strikes back)

Ika nga ni george lucas, "It's like a poetry. It rhymes."

Last edited:
A second chance. Good movie but as expected yung ending di maganda

pwede ba dito yung tv series? haha
TV Series
1. Mr. Robot (completed season 1) (confirmed may season 2)
2. Eye Candy (completed season 1) (confirmed may season 2)
3. The Flash (ongoing season 2)
4. Super Girl (ongoing season 1)
5. Limitless (ongoing season 1)
6. Z Nation (ongoing season 2)
7. Scorpion (ongoing season 2)

Lahat yan magaganda promise.

Stand by me doraemon its fun to watch and you will realized something on that movie

Star Wars Episode VII - The Force Awakens (2015) - Grade A
Kung nababasa niyo na sa Internet, the comeback is real for Star Wars. Best Star Wars movie...so far. Nostalgic and good transition from the original trilogy to the newest trilogy.

Last edited:
Goodnight Mommy (2014)
7/10 started slow, but good progress till the end.

Labyrinth Of Lies (2015)
6/10 trials of those Nazi soldiers after war, ok naman pero walang barilan just story

Anguish (2015)
5/10 kinda disappointed kla ko maganda because the trailer mukha..:lol:

Everest 2015
8/10 magandang ma drama, try and watch at 60fps feel mong andunka sa lugar..:lol:

Paranormal Activity: The Ghost Dimension (2015)
6/10 habang tumatagal parang hinde na katulad ng dati

How to Save Us (2014)
5/10 a sci-fi horror. can't decide kung nagandahan ako or hinde pero i doubt na uulitin ko e watch..:lol:

Pawn Sacrifice
7/10 good movie, yun lang hinde ako mahilig sa chess

Sinister 2 2015
6/10 another sequel that can't really equal yung una, expected naman

Terminator Genisys (2015)
8/10 i see a lot of people hate it, pero dahil na entertain ako kaya maganda..

Crimson Peak (2015)
7/10 maganda visually entertaining and good story. but not scary

Ant Man 2015
6/10 malamang ako ay nasa minority na hinde na impress sa Marvel movie

Boy A 2007
7/10 at first kla ko boring so nwla attention ko from watching,
but im glad that i stayed maganda at magaling si Andrew Garfield here

Last edited:
The Martian
martian2015.jpg

The Martian 8.5/10 ~ Quick feedback, Maganda yun story madami ka matutunan isa na dun ang SURVIVAL :)

Kanina lang.

Star Wars Ep. VII: The Force Awakens
8/10

Very nostalgic.
Gusto ko yung pagbalik nila sa much simple choreography ng lightsaber combat katulad sa original trilogy, which is in line na rin sa story at tama yun dahil nawala na ang lahat ng teachings ng Jedi at Sith after nilang bumagsak.

Maganda pa si Rey (played by Daisy Ridley) :giveheart:

Ang ayaw ko lang ay wala na yung 20th Century Fox fanfare, w/c is expected given na Disney na ang nagproduce.
Pero yung iconic drumroll talaga ang nagdadala in every SW movies, followed by "A long time ago in a galaxy far, far away..."

Last edited:
Back
Top Bottom