Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

cdrking rob place ermita branch scandal

i think it depends sa branch, kasi noon sa emall dito sa cebu merong sales lady na feeling alam lahat, may customer na nagtanong kung meron sila nito sabay pakita sa cs card, sabi ba naman wala sa iba na maghanap, bobo nasa likod nya ang cs card reader, i told her miss its a cs nandyan sa likod mo oin a friendly tune with a smile, inorapan at pataas pa kilay sabay sabi "ay feeling alam" ay nagsuper saiyan ako sabay pakita sa ID ko " gaga ka computer Engineer ata kausap mo gaga! napahiya siguro nasibak kasi wala na sya doon, matagal na yun nasa 2nd floor pa sila, pero ngayon sa Parkmall na ako bumibili or sa SM, cause i know all of the sales lady at mabait naman lalo na sa PArkmall na walang linya or tao , pero in fairness ang mga saleslady sa EMALL branch mabait na ngayon, wala nang reklamo mga tao kaso mataas ang linya sobra lalo na sa SM, you need to be there at 9 am kakabukas pa ng mall,
 
yaw sobrang poor ang customer service ng cdr king kaasar kung meron nga lang sa iba hay naku............ sa management sana ayusin nyo yung mga staff nyo lalo na sa customer service..
 
nakaranas din aku nyan mga stuff ng cd r king,..amp,..my tinatanong lang aku sa sales lady nila kung meron sila nung items na ganun aba nakasimangot at sabay sabi "dun po ang linya" ang layo sa tanong ku eh,..sa inis ku inalasan ku nlang,.
 
Wahaha . .mga bobo tlaga empleyado sa cdrking .. puro mga pa cute lng!! ako nga e, bibili lng ng usb charger, sabi wla daw, tapos hinanap ko na lng kc wla ako tiwala , , aun nakita ko . meron namn pla. hayz.. tapos di na umimik . neresibuhan na kaagad,. di man lng nag pacnxa. haha. kahit saang cdrking tlaga mabagal ung servce nila. kung di lng mura mga tinda sa knila e, di nq mag tya2ga pumila sa npakahabang pila dun
 

naexperience ko na din lahat ng naexperience nyo..

mapapamura ka talaga...:rofl:

 
How bad those employees/staff of that branch... We'll dapat merong disciplinary action sa mga yun...
 
dito sa amin my 4 na branch sa cebu... kahit saan ka bumili... parepareho lang ang problema na mga yan... attitude towards customer... kahit ang supervisor rude... nakakairita
 
dito sa cavite, napakabagal nila, ang malas mo pa pag napatapat ka sa di marunong na sales lady, dvds lang ang bibilhin mo, laging wala, kelangan ituro mo pa sa kanila yung product para mapagbilhan ka agad... kabwisit bumili!
 
dapat kasi mataas ang qualification nila. mura nga ang produkto pero hindi naman ganun ang quality... sana makarating to sa pinakamataas na boss nila....
 
ahahaha....natatawa nalang ako sa mga nababasa ko kasi totoo talaga lahat....

almost all branches ng cdr-king ay ganito talaga may iilan branch lang na maayos ang treatment sa customer at yun yung mga di-masyadong matao.noon kahit saan ako bumibili pero asara talaga kaya ngahanap ako ng matinong branch...yung pinkabago sa edsa central medyo ok...



kaya lang talagang walang alam ang mga staff nila kahit saan kahit technicians nila...
bumibili ako ng 8gb na micro sd card para sa psp at nakipagtalo pa sa akin na hindi daw yun pwede nagtawag pa ng kasama at technician para sabihan daw ako na hindi daw pwede yun.

tamang-tama din na dala ko yung produo adapter para sa micro sd kaya yun hindi na ako nagsalita at kahit na hindi ko pa nabili yun 8gb binuksan ko agad saka sinalpak ko sa adapter.sinabihan ako na sir pag-binuksan nyo yan sold na po yan.pinasok ko sapsp at finormat ko tapos pinakita ko sa kanila.


di na sila nagsalita...sina bi nlang nila ang price at warranty...hahaha
 
sa rob otis try niyo. dun konti lang tao so maasikaso kayo.
and tama kulang sa training ang ibang tao nila.
 
napaka ironic nga e dahil puro gadgets and computer accessories binibenta nila pero napaka-low tech ng paraan ng pagbenta nila manu-manu parin paano- karamihan sa employees nila computer iliterate.
 
ako usb din lng.wag nmn ibagsak tsong.dme din nngangailangan ng serbisyo nila..hehe..
pero sana e glingan nmn ng mga staff.prang tae lng e..
 
Eto nga dahilan nila diyan:

kaya mura sila kasi walang "TECHNOLOGY" ang mga staff nila kahit "TECHNOLOGY" ang binebenta nila. After buying my last USB cord from any of their stores, I never bought one from them again. Why? Experience ko:

Bought 2GB Kingston USB from them, warranty nun ay usually 1 week replacement, 1 or 3 months service. forgot which one. Biruin mo, tinry namin sa store nila gumana, tapos paguwi ko, ayaw gumana, kinabukasan binalik ko, ayaw din gumana sa kanila bigla pa naman banat na service warranty lang daw maibibigay nila kasi wala silang replacement. Tingin naman ako dun sa gilid kung saan may mga USB na nakasabit, ang daming 2GB na usb duon na same price ng kingston ko, partida complete with packaging pa yan ah at resibo na parang brandnew pa. Di ko na pinapalitan, hiningan ko ng re-fund kaya nauso na din sa kanila na no-refunds for products.

Another experience ko sa kanila, pag bumili ka sa kanila, do not expect to to last more than 1.5 times the warranty, especially MP3 players nila. Isipin mo, ingat na ingat kami sa Mp3 player na binili namin dun, sakto pagkatapos ng warranty biglang ayaw na bumukas. Considering the price, it would have been cheaper to buy a branded MP3 player else where.

Ung mga usb nila nga pala, ang prices ng usb ay nag drop na din sa ibang stores, so you wouldn't need buying at cd-rking anymore.

IBAGSAK ANG PALPAK NA CDRKING!!!! :p
 
sir reklamo nyo mali ang ugali ng mga staff hndi dapat maging ganyan ang pakitungo nila sa customer...
 
hindi naman lahat siguro mga gnyan ang staff nila. so far ok na man yung sistema nila sa sm clark pampanga.. eheh
 
ang sama naman ...na try ko din bumili dyan once lang d nako umulit...pano ba naman 2 pcs it took me 45 mins. Grabe sobrang kupad nag dadaldalan pa mga staff, ang haba na ng pila parang wala pa pakialam basta todo daldalan sila..sana lang bago mag hire ng staff orient muna mabuti na maging customer oriented.. tsk tsk..
 
for me 1st tym ko bumili sa cd-rking na disapoint na agad ako di lng sa attitude ng mga staff nila maging sa product nila.. di ko nmn nilalahat (hope so..).bumili ksi ako ng portable 4g na mp3 nila
soooo... bagal ng service! i mean tlgng mabagal di sa dami ng tao dahil on that time e konti lng ang customer.. karamihan sa mga staff nag-chchat lng! badtrip ako halos umusok na ilong ko kaka antay ng mp3 take note ha! tetestingin lng nila ung sarili nilang product umabot pa ng 1hr..........(wtf)anu ba yan.. alang knowledge sa sarili nlang product.. at eto pa masama jan.. edi binili ko na kc nga naubos na oras ko sa kakaantay late nako sa work ko niresibuhan ako sabi ng staff 1week return, replace and 1month nmn ung service nung product.. thed umalis nko sa pesteng cd-rking located in starmall sa crossing. na- enjoy ko nmn ung product nila kaso ang di ko alam e bakit biglang nasira?! di ko nmn sya ginagamit araw-araw.. ginagamit ko lng sya pag bibyahe ako paluwas ng manila.. meron nmn akong audio sa bahay so di ko talaga sya ginagamit as in pag luluwas lng.. mga 8x ko palang syang nagagamit bagong bago pa! ang masaklap pa nito 1months and 4day na sya skin so ala na warranty.. ayos!peste ka talagang cd-rking ka! hanggang dun lng pala talaga ung buhay nya 1month katumbas ng warranty.. too late na misplace ko n rin ang resibo.. kaya ang ginawa ko pinagtripan ko nlng sa sobrang inis ko minartilyo ko ng durog-na durog tapos sinunog ko kasama ng sumpang di na ko bibili sa tangnang tintahan na yan! BOYCOT ang CD-R KING
 
Back
Top Bottom